⚕️Triệu Chứng Nào Cho Biết Bạn Đang Mắc Phải Bệnh Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Môi trường sống bị ô nhiễm và những thói quen sinh hoạt không tốt là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tỉ lệ người mắc bệnh gan ngày càng tăng cao như hiện nay. Bệnh gan nếu không được chữa trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan đặc biệt là gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, vậy cách nào để nhận biết căn bệnh này, hay nói cách khác bệnh gan có triệu chứng nhận biết như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau.

CÁC BỆNH LÝ VỀ GAN THƯỜNG GẶP 

       Gan là cơ quan thực hiện nhiều chức năng quan trọng của cơ thể, vì vậy mà rất dễ bị tổn thương và dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm, một số bệnh lý về gan thường gặp nhất hiện nay có thể kể đến như:

 Viêm gan do virus: Do virus gây nên, có 5 loại virus chính gây nên bệnh viêm gan A, B, C, D và E. Virus xâm nhập và phá hủy các tế bào gan khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng. Một số triệu chứng dễ nhận biết nhất đó là vàng da, chán ăn, cơ thể mệt mỏi, đau tức vùng hạ sườn phải, đau đầu…

➢ Gan nhiễm mỡ: Xảy ra khi lượng mỡ tích tụ vượt quá 5% so với trọng lượng của gan. Xảy ra ở những người thường xuyên sử dụng rượu bia, thừa cân, béo phì, do bệnh tiểu đường… Bệnh rất ít triệu chứng nhận biết, thông thường chỉ nhận ra khi cơ thể có các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu.

➢ Xơ gan: Đây là bệnh nguy hiểm, xảy ra khi các mô xơ, sẹo dần thay thế các tế bào gan khỏe mạnh. Bệnh có triệu chứng ban đầu không rõ ràng và khá ít, thông thường chỉ là các triệu chứng đau vùng hạ sườn phải, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, rối loạn tiêu hóa…

➢ Ung thư gan: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của các bệnh lý nói trên, các triệu chứng ung thư gan cũng giống như ở bệnh viêm gan và xơ gan. Ung thư gan sẽ được xác định rõ ràng và chính xác hơn qua các xét nghiệm, siêu âm, chụp CT…

Tiến triển của bệnh gan qua các giai đoạn (Ảnh minh họa)

BÁC SĨ GIẢI THÍCH 6 TRIỆU CHỨNG PHỔ BIẾN CỦA BỆNH GAN

       Bệnh gan là từ ngữ chỉ chung cho các bệnh lý về gan mật nên triệu chứng nhận biết cũng tùy từng loại bệnh mà có những mức độ và sự thay đổi khác nhau, tuy nhiên chúng vẫn có sự giống nhau ở một số điểm sau đây:

1. Các triệu chứng toàn thân: Gan có thể ảnh hưởng đến toàn cơ thể con người, một khi chức năng gan bị suy giảm sẽ gây nên cảm giác mệt mỏi, sức khỏe yếu, chân tay hoặc toàn thân bị phù, dễ mệt mỏi, mất ngủ, lười vận động, luôn có cảm giác buồn bực và khó chịu trong người. Một số khác còn có các triệu chứng giống như cảm cúm. Tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người bệnh mà các triệu chứng sẽ biểu hiện ở những mức độ khác nhau.

2. Rối loạn tiêu hóa: Gan tiết dịch mật có vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn, khi gan bị tổn thương thì chức năng này cũng bị ảnh hưởng sẽ gây nên các triệu chứng chán ăn, ăn không ngon, ngán dầu mỡ, bụng khó chịu, đầy hơi…

3. Vàng da: Gan bị tổn thương sẽ làm tăng nồng độ bilirubin trong máu của bệnh nhân, dẫn đến các triệu chứng vàng da, nước tiểu vàng sẫm màu…

4. Quầng thâm mắtKhi quầng thâm là những vệt tối màu, chuyển màu xanh, đen, nâu thì rất có thể bạn đang gặp phải vấn đề với gan và túi mật.

5. Đau vùng gan: Gan bình thường sẽ không cảm giác đau đớn, tuy nhiên vẫn có sự phân phối của các dây thần kinh trên bề mặt của gan, khi bệnh tiến triển nặng, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức khó chịu ở vùng hạ sườn phải.

6. Bàn tay son: Người bị bệnh gan, lòng bàn tay sẽ xuất hiện triệu chứng ửng đỏ do hiện tượng sung huyết.

Triệu Chứng Nào Cho Biết Bạn Đang Mắc Phải Bệnh Gan

Triệu chứng cho biết bạn đang mắc phải bệnh gan (Ảnh minh họa)

       Người bệnh khi nhận thấy các dấu hiệu trên nên lập tức đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị ngay, tránh những biến chứng nguy hiểm. 

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH LÝ VỀ GAN TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Việc phát hiện bệnh gan để kịp thời hỗ trợ điều trị là vô cùng quan trọng, tuy nhiên việc tìm được địa chỉ uy tín và chất lượng trong khám và hỗ trợ điều trị bệnh gan cũng quan trọng không kém. 

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý gan mật hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh với những ưu điểm vượt trội về mọi mặt:

 Đội ngũ y bác sĩ: Là những chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp cứu chữa bệnh nhân.

 Trang thiết bị y tế tân tiến: Với hệ thống máy móc được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiêm ngặt nhất.

 Quy trình thăm khám nhanh gọn, khoa học: Hệ thống tư vấn và đặt hẹn qua mạng, sẵn sàng chia sẻ và tư vấn, đem đến người bệnh những thông tin chính xác nhất.

 Chi phí điều trị hợp lý: thực hiện thu phí theo quy định của bộ y tế, tất cả đều được công khai minh bạch.

Khám và điều trị các bệnh lý về gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Người bệnh có thể yên tâm khi lựa chọn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan mật. Bởi các phương pháp mới, hiện đại, mang lại hiệu quả cao đang được áp dụng trong hỗ trợ điều trị tại đây:

➢ Phương pháp hỗ trợ điều trị định hướng (DCC). 

➢ Phương pháp truyền máu mang Ozone. 

➢ Phương pháp lọc virus ra khỏi máu (CIL). 

Hỗ trợ điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

      Nếu còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin dưới đây:

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Nào Cho Biết Bạn Đang Mắc Phải Bệnh Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017