⚕️Tại Sao Bạn Luôn Cảm Thấy Đau Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Bệnh nhân mắc bệnh gan thường có biểu hiện đau vùng hạ sườn phải, vậy triệu chứng này có ý nghĩa gì? Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng muốn điều trị bệnh tốt cần phải hiểu được cặn kẽ nguyên nhân gây bệnh, dưới đây là những phân tích cụ thể hơn về nguyên nhân gây nên hiện tượng đau vùng gan bất thường.

Những nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau gan bất thường

Đau gan do viêm gan

       Gan nằm trong khu vực hạ sườn phải, được cấu tạo bởi nang với các ống mao dẫn và dây thần kinh nằm dọc theo bề mặt. Do trong thời gian cấp tính, các tế bào gan đều phải chịu những tổn thương và ảnh hưởng không nhỏ, gây sưng viêm, ảnh hưởng đến các dây thần kinh cảm giác gây nên cảm giác đau đớn. Viêm gan cũng chính là những nguyên nhân chủ yếu gây nên triệu chứng đau vùng hạ sườn phải, vì vậy mà khi xuất hiện triệu chứng này, bệnh nhân nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

 Đau gan do xơ gan

       Bệnh nhân xơ gan thời kỳ đầu thường không có triệu chứng rõ ràng, một số triệu chứng thường gặp như mất cảm giác ngon miệng, buồn nôn, sụt cân nhanh chóng, kèm theo gan sưng to. Khi nhận thấy các triệu chứng đau gan, bệnh nhân nên nhanh chóng đến bệnh viện để làm kiểm tra để xác định mức độ tổn thương gan đến đâu, đồng thời tiến hành điều trị, tránh tình trạng sử dụng thuốc bừa bãi, trì hoãn việc điều trị.

 Đau gan do viêm túi mật

       Viêm túi mật cũng là nguyên nhân thường gặp gây nên triệu chứng đau gan. Túi mật là cơ quan nhỏ nằm dưới bờ gan phải, có chức năng dự trữ và bài tiết dịch mật, vì nguyên nhân gì đó mà sỏi mật hình thành, làm ngăn cản dòng chảy của mật, làm ứ tắc và gây nên hiện tượng đau. Đau gan do sỏi mật thường xuất hiện vào ban đêm, cơn đau có thể xuất hiện từng cơn hoặc ngày càng nặng hơn, kèm theo các triệu chứng sốt cao, buồn nôn…

Đau hạ sườn phải là dấu hiệu của bệnh gan (ảnh minh họa).

 Đau gan do ung thư gan

       Trước khi đau gan có triệu chứng khó chịu vùng bụng trên bên phải, các cơn đau kéo dài liên tục, lúc nhẹ, lúc đau dữ dội, điều này là do các khối u tăng trưởng nhanh chóng.

 Đau gan do tâm lý căng thẳng

       Khi tâm lý bị kích động, trầm cảm kéo dài hoặc mắc bệnh trong thời gian dài không khỏi cũng là nguyên nhân có thể gây nên tình trạng đau ở vùng gan. 

       Đau đau vùng gan hay còn gọi là đau vùng hạ sườn phải là triệu chứng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Các cơn đau gan dù cùng vị trí nhưng cũng có những đặc trưng riêng. Bác sĩ chuyên gan khuyên rằng, bệnh nhân khi thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng đau gan tuyệt đối không nên chủ quan xem nhẹ, cũng như không nên tự ý mua thuốc uống, nên kịp thời đến các bệnh viện, phòng khám chuyên gan uy tín để thăm khám và tìm ra nguyên nhân, dựa vào đây mà áp dụng điều trị, ngăn chặn bệnh tình biến chứng nặng hơn.

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan, luôn luôn tìm kiếm sự đổi mới và tiến bộ trong công nghệ. Sau thời gian dài kiểm nghiệm về hiệu quả điều trị của các phương pháp mới, đã cho thấy được mức độ an toàn, không độc hại, không tác dụng phụ cũng như nhận được sự đánh giá cao của đông đảo bệnh nhân và giới chuyên gia. 

Tại Sao Bạn Luôn Cảm Thấy Đau Gan

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM).

 Không những thế, phòng khám còn là nơi quy tụ của đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gan mật, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân một cách tận tình nhất. 

 Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, khoa học từ tất cả các khâu. Nhân viên y tế chu đáo, tận tình hướng dẫn, đem đến cho người bệnh sự thuận tiện và thoải mái nhất. 

 Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, tân tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được yêu cầu trong chuẩn đoán, xét nghiệm và điều trị, đem lại hiệu quả điều trị cao.

 Chi phí điều trị hợp lý: Phòng khám áp dụng thu phí theo quy định của bộ y tế, tuyệt đối công khai, minh bạch. Ngoài ra, vào mỗi dịp lễ lớn, phòng khám còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, với chi phí khám bệnh ưu đãi tạo điều kiện cho mọi bệnh nhân đều có điều kiện khám chữa bệnh.

Bài viết: ⚕️Tại Sao Bạn Luôn Cảm Thấy Đau Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017