⚕️Triệu Chứng Bệnh Viêm Gan Do Rượu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

     Viêm gan do rượu là gan bị viêm nhiễm, tế bào gan bị tổn thương do bệnh nhân uống rượu bia thường xuyên lâu dài. Do gan là “nhà máy” thải độc của cơ thể, mà trong rượu có nhiều chất độc đối với gan. Khi uống bia rượu nhiều, gan phải làm việc liên tục để chuyển hóa nhằm loại thải những chất độc này. Nếu uống rượu kéo dài, gan phải làm việc quá sức sẽ bị nhiễm độc, gây nhiều tổn thương cho gan, lâu dần dẫn đến viêm gan, xơ gan, ung thư gan và nghiêm trọng nhất là dẫn đến tử vong. 

 Bài viết: NGUY HẠI CỦA VIÊM GAN DO RƯỢU

Gan bị viêm do uống nhiều rượu bia thường xuyên kéo dài

Gan bị viêm do uống nhiều rượu bia thường xuyên kéo dài. (Ảnh minh họa)

Các triệu chứng của bệnh viêm gan do rượu

     Ở Việt Nam có đến 77,3% nam giới sử dụng rượu bia, tiêu thụ hàng tỉ lít bia/năm. Đây cũng là lí do dẫn đến tỉ lệ người mắc phải bệnh viêm gan do rượu ngày càng tăng. Khi bạn đã mắc phải bệnh viêm gan do rượu nhưng không chịu điều trị kịp thời thì bệnh có thể dẫn đến những biến chứng cực kì nguy hiểm. Dưới đây là các triệu chứng của bệnh viêm gan do rượu mà bạn không nên chủ quan bỏ qua:

  Chán ăn, ngán dầu mỡ, ăn không tiêu

  Buồn nôn, nôn, khó chịu, sụt cân, kém ăn

  Tinh thần mệt mỏi, mất tập trung

  Đau trướng bụng và vàng da

  Sốt đôi khi cao tới 39 độ

  Siêu âm: Gan to đau (đa số có), lách to (1/3 trường hợp)

  Nặng hơn có thể xuất hiện: cổ trướng, phù, chảy máu chân răng, hôn mê gan.

Các cách phòng ngừa bệnh gan do rượu

     Viêm gan do rượu nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì khả năng trị khỏi rất cao và không dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, các triệu chứng của viêm gan do rượu thường không có dấu hiệu rõ ràng, khi các triệu chứng đã trở nên trầm trọng thì chứng tỏ bệnh tình đã ở giai đoạn nặng và khó trị khỏi. Vì vậy, chính bản thân bạn nên lập riêng cho mình một biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn bệnh viêm gan do rượu. Dưới đây là các cách phòng ngừa viêm gan do rượu hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

 Bài viết: PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN DO RƯỢU

   Đừng uống rượu, bia là cách tốt nhất. 

   Bên cạnh đó, bạn cũng nên cai thuốc lá nếu bạn đang nghiện, hút thuốc lá sẽ tăng khả năng tổn thương đến gan.

   Đối với những người thường xuyên uống rượu thì việc đầu tiên cần làm là nên đi xét nghiệm kiểm tra theo định kì

        Nên có một chế độ nghỉ ngơi, lao động vừa phải. 

        Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh stress. 

        Chế độ ăn uống dinh dưỡng, hợp lí. Bạn nên cân bằng chế độ ăn uống hợp lí, đầy chất dinh dưỡng để có thể cung cấp đủ năng lượng, giúp sức khỏe bạn tốt hơn.

         Với thời đại ngày nay, đa số các buổi tiệc tùng tụ họp đều có sự xuất hiện của bia rượu, đây chính là lí do tỉ lệ người mắc bệnh viêm gan do rượu tăng cao. Bạn không nên có thái độ chủ quan với bệnh viêm gan do rượu, đây là một căn bệnh dẫn đến những hậu quả khôn lường. Vì vậy, khi bạn phát hiện cơ thể có những triệu chứng bất thường của bệnh viêm gan do rượu thì nên đến các phòng khám gan mật tại Sài Gòn để thăm khám làm các kiểm tra ngay để có thể phát hiện bệnh sớm và để an tâm hơn về sức khỏe. 

Đó là những chia sẽ từ các chuyên gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM các bạn có thể chat trực tiếp với các chuyên gia để đc giải thắc mắc hoàn toàn miễn phí 

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Bệnh Viêm Gan Do Rượu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017