⚕️Viêm Gan Do Rượu Liệu Có Nguy Hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

        Uống rượu là một thói quen được hình thành từ xa xưa và cho đến nay nó vẫn là nghi thức không thể thiếu trong các cuộc gặp gỡ, tiệc tùng, liên hoan. Thói quen này ngày càng phổ biến khiến cho các bệnh lý liên quan đến rượu bia cũng gia tăng đáng kể, điển hình nhất vẫn là căn bệnh viêm gan do rượu. Vậy viêm gan do rượu là căn bệnh như thế nào, liệu có nguy hiểm không.

Viêm gan do rượu là căn bệnh như thế nào?

        Hiện nay, con số những người mắc bệnh viêm gan do rượu đang ngày một tăng cao và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây là căn bệnh được hình thành do người bệnh uống rượu bia trong một thời gian dài, khiến cho lượng cồn có trong rượu không kịp phân giải qua gan, gây nên những tổn thương tại cơ quan này. Hay ở những những người có sức đề kháng yếu, khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ những không được điều trị dứt điểm thì dù khi uống một lượng ít rượu bia cũng có nguy cơ cao dẫn đến viêm gan do rượu.

Viêm gan do rượu đến từ thói quen lạm dụng bia rượu trong một thời gian dài (ảnh minh họa).

Viêm gan do rượu là tình trạng gan bị hư hại do rượu gây nên, trong rượu có chứa nhiều chất độc sẽ dần phá hủy các tế bào gan, theo thời gian, những vết sẹo và mô được hình thành và thay thế các mô gan khỏe mạnh, dẫn đến chức năng gan suy giảm dần. Những sẹo xơ gan không thể phục hồi chính là giai đoạn của viêm gan do rượu.

Viêm gan do rượu có nguy hiểm không?

        Viêm gan do rượu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử tế bào gan, chức năng gan theo đó mà hoạt động kém đi. Một số biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm gan do rượu gồm có:

➢ Ứ dịch: viêm gan do rượu khiến cho một lượng lớn dịch bị ứ đọng lại trong ổ bụng, chất lỏng này có thể gây nên những nhiễm trùng và phải được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh.

➢ Bệnh não gan: viêm gan do rượu khiến gan bị hư hại sẽ dẫn đến suy giảm chức năng thải độc của cơ thể. Sự tích tụ quá nhiều chất độc sẽ gây hại cho não và dẫn đến các bệnh não. Biểu hiện bởi các triệu chứng như hay quên, lú lẫn, tâm trạng thay đổi thất thường, nặng hơn có thể dẫn đến hôn mê.

Biến chứng bệnh viêm gan do rượu (ảnh minh họa).

➢ Xơ gan: uống quá nhiều rượu bia trong thời gian dài sẽ khiến các tế bào gan bị xơ hóa dần. Bệnh hủy hoại các tế bào gan và chuyển hóa sang mô sẹo, làm suy giảm chức năng gan. Bệnh xơ gan khi đã chuyển biến sang giai đoạn mất bù thì hầu như không thể điều trị được nữa.

➢ Ung thư gan: bệnh nhân viêm gan do rượu cũng có thể biến chứng thành ung thư gan. Gan có biểu hiện phình to, bề mặt lồi lõm, xuất hiện các khối u không đồng nhất, đau âm ỉ vùng gan. Chuyển biến sang giai đoạn ung thư gan cũng là giai đoạn nguy kịch, bệnh nhân ung thư gan thường chỉ có thể sống thêm được 6 tháng.

Điều trị viêm gan do rượu như thế nào?

        Viêm gan do rượu tưởng chừng không nguy hiểm nhưng những tác hại mà nó gây nên không hề nhỏ, do đó mà điều trị viêm gan do rượu là việc làm cần thiết mà mỗi bệnh nhân cần phải tiến hành càng sớm càng tốt.

Để điều trị viêm gan do rượu, điều đầu tiên mỗi bệnh nhân cần phải làm là ngưng ngay rượu bia và các đồ uống có cồn khác.

Trong giai đoạn có những triệu chứng chán ăn, bệnh nhân cần cung cấp đầy đủ carbohydrat và năng lượng làm giảm dị hóa protein nội sinh, đồng thời thúc đẩy sự tạo mới glucose, ngăn chặn lượng đường huyết. Bên cạnh đó, bệnh nhân viêm gan do rượu cần phải cung cấp được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết, trong đó các loại vitamin.

Hiện nay, vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị khỏi hoàn toàn căn bệnh này, việc điều trị chủ yếu vẫn là khắc phục triệu chứng của bệnh bằng một số loại thuốc có tác dụng kiểm soát tình trạng viêm. Đồng thời, người bệnh cũng có thể tăng cao sức đề kháng bằng việc kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng.

Siêu âm gan để nhận biết những tổn thương tại gan (ảnh minh họa).

Để nhận biết chính xác bạn có đang mắc bệnh viêm gan do rượu hay không, có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và đưa ra phương án điều trị hợp lý nhất. Đến đây, bệnh nhân sẽ được thăm khám, chuẩn đoán bằng các phương pháp như siêu âm, chụp cắt lớp để đánh giá những tổn thương tại gan. Dựa vào kết quả chuẩn đoán, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương án điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn có thể yên tâm về chất lượng điều trị cũng như dịch vụ y tế tại đây.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: Đội ngũ y bác sĩ và y tá của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đều là những người giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với bệnh nhân, tâm huyết với nghề.

 Trang thiết bị hiện đại: Trang thiết bị cũng như công nghệ xét nghiệm của phòng khám đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, đảm bảo đem lại cho người bệnh kết quả điều trị chính xác nhất.

 Phương pháp điều trị tiên tiến: Phòng khám là địa chỉ điều trị các bệnh lý về gan uy tín với các phương pháp mới, điều trị tiên tiến như: Phương pháp xung tần số thấp, truyền máu Ozone, kỹ thuật tách lọc virus CIL... đặc biệt an toàn, không gây tác dụng phụ, 

 Chăm sóc bệnh nhân tận tâm chu đáo: Với mong muốn mang đến cho bệnh nhân sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa, phòng khám áp dụng hệ thống tư vấn trực tuyến qua mạng, sẵn sàng tư vấn cho người bệnh bất kỳ lúc nào, nhân viên y tế tận tình chăm sóc, phục vụ chu đáo nhất.

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

Để biết thêm thông tin chi tiết về chi phí thăm khám, điều trị cũng như các vấn đề có liên quan bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp với phòng khám qua các thông tin cơ bản sau đây:

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan Do Rượu Liệu Có Nguy Hiểm

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017