⚕️Triệu Chứng Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Được Biểu Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (4 bình chọn)

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh rối loạn chuyển hóa ở gan dẫn đến lượng mỡ trong gan vượt quá mức cho phép. Vốn là căn bệnh phổ biến và nhiều người mắc phải, tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết những triệu chứng ban đầu của bệnh để có thể điều trị kịp thời từ giai đoạn đầu. Cùng tìm hiểu rõ hơn về những triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ ngay sau đây.

Triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ được biểu hiện như thế nào?

Tương tự như các bệnh lý về gan khác, triệu chứng gan nhiễm mỡ rất khó để nhận biết bởi không có triệu chứng rõ ràng, tuy nhiên nếu để ý rõ hơn về những thay đổi của cơ thể, người bệnh có thể phát hiện ra được những triệu chứng bất thường, điển hình nhất là:

➢ Tình trạng mệt mỏi kéo dài: 

Gan nhiễm mỡ khiến chức năng gan của người bệnh bị giảm sút, việc hấp thụ chất dinh dưỡng cũng vì vậy mà giảm đi. Cơ thể không còn đủ nguồn năng lượng để hoạt động nữa, vì vậy dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kiệt sức kéo dài.

➢ Ăn uống không ngon: 

Chức năng chuyển hóa các chất trong cơ thể không còn hoạt động tốt nữa nên việc hấp thu các chất dinh dưỡng bị hạn chế, bệnh nhân không còn cảm giác ngon miệng nữa.

➢ Đầy bụng, buồn nôn: 

Gan nhiễm mỡ có thể gây ra những tổn thương chức năng gan, buồn nôn, mệt mỏi, đầy bụng. Khi kèm theo các triệu chứng khác như nước tiểu sậm màu, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược thì càng chắc chắn hơn về triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.

Một số triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp (ảnh minh họa).

➢ Dấu sao mạch: 

Là hiện tượng trên da xuất hiện các dấu u mạch, từ đó nhánh mạch nhỏ lan tỏa ra xung quanh, xuất hiện ở các vị trí như mặt, cổ, lưng, cánh tay… Đây là dấu hiệu đặc trưng thường gặp phải trong các bệnh lý như viêm gan, xơ gan cấp tính và cả gan nhiễm mỡ.

➢ Vàng da: 

Triệu chứng vàng da xuất hiện do sự rối loạn chuyển hóa bilirubin trong máu, khiến nồng độ bilirubin trong máu tăng cao. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vàng da ở bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

➢ Đau tức vùng hạ sườn phải: 

Triệu chứng này thường xuất hiện khi bệnh gan nhiễm mỡ đã ở giai đoạn nặng, đây là kết quả của viêm gan hoặc các vấn đề ở gan thường chỉ xuất hiện khi viêm gan nặng.

Những mối nguy hiểm mà bệnh nhân gan nhiễm mỡ có thể gặp phải

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh có mức độ nguy hiểm khôn lường nếu không được điều trị và phát hiện kịp thời. Có thể nói đây là kết quả của rất nhiều bệnh lý khác nhau như nghiện rượu, các bệnh lý về chuyển hóa, rối loạn trong chế độ dinh dưỡng hay những ảnh hưởng từ việc sử dụng thuốc… dẫn đến sự tích lũy mỡ trong gan.

Tình trạng gan nhiễm mỡ kéo dài nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những tổn thương gan nghiêm trọng, làm giảm các chức năng gan, phá hủy các tế bào gan và là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm gan, xơ gan và ung thư gan. Tình trạng nguy hiểm nhất là dẫn đến tử vong cho những bệnh nhân này.

 Gan Nhiễm Mỡ

Gan nhiễm mỡ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh (ảnh minh họa).

Bên cạnh những tổn thương gây ra cho gan, thì gan nhiễm mỡ còn kéo theo tổn thương cho các bộ phận khác trong cơ thể, dẫn đến sự suy giảm sức khỏe tổng thể của người bệnh.

Trước những nguy hiểm ấy, khi phát hiện ra gan nhiễm mỡ cần phải điều trị ngay.

Biện pháp điều trị đẩy lùi gan nhiễm mỡ

        Vì đây là căn bệnh không có nhiều triệu chứng nhận biết trong giai đoạn đầu nên việc phát hiện bệnh sớm gặp khá nhiều khó khăn. Khi nhận thấy các triệu chứng bệnh gan gan như chán ăn, mệt mỏi… thì cần phải cân nhắc đến dấu hiệu gan nhiễm mỡ và tiến hành kiểm tra ngay.

Để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ cần phải phát hiện bệnh sớm và nhanh chóng loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Với những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ khác nhau thì việc điều trị sẽ có phương án điều trị khác nhau. Bệnh nhân có thể sử dụng thuốc tây hoặc các loại thuốc nam để điều trị, tuy nhiên cũng khó tránh khỏi trường hợp thuốc gây hại cho gan.

Một số phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ theo từng nguyên nhân gây bệnh (ảnh minh họa).

Để biết chính xác hơn về nguyên nhân gây bệnh và phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho tình trạng bệnh của mình, bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với để được thăm khám và điều trị hiệu quả nhất.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Bộ Y tế cấp phép chuyên điều trị các bệnh gan mật uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi thành lập đến nay phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh gan và từ đó cũng nhận được rất nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của người bệnh. Phòng khám với nhiều ưu điểm nổi trội: 

Nên tìm các địa chỉ điều trị bệnh gan có những tiêu chí sau 

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Môi trường phòng khám chuyên nghiệp Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Được Biểu Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017