⚕️Bị Gan Nhiễm Mỡ Được Điều Trị Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

       Trong những bệnh lý về gan thì gan nhiễm mỡ là căn bệnh khá phổ biến. Giống như đa phần các bệnh gan khác, gan nhiễm mỡ là căn bệnh diễn biến âm thầm nhưng hậu quả dẫn đến có thể là viêm gan, xơ gan và thậm chí là ung thư gan. Vậy vấn đề đặt ra là phải điều trị căn bệnh này như thế nào?

Triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ

       Triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ thường rất khó nhận thấy hoặc đôi khi chỉ có vài triệu chứng khác thường, làm người bệnh dễ dàng nhầm lẫn sang các bệnh lý khác, làm việc điều trị gan nhiễm mỡ diễn ra chậm trễ hơn. Một số triệu chứng đặc trưng thường gặp như:

 Chán ăn, ăn uống không ngon.

➢ Cơ thể mệt mỏi.

➢ Cảm giác buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu.

➢ Biểu hiện rối loạn nột tiết cơ thể

➢ Biểu hiện cơ thể thiếu hụt vitamin

➢ Lá gan sưng to hơn bình thường

➢ Vàng da.

➢ Đau vùng hạ sườn phải.

Mục tiêu điều trị gan nhiễm mỡ

       Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ vượt quá 5% trọng lượng gan, vì thế mục tiêu của điều trị gan nhiễm mỡ chính là làm giảm lượng mỡ trong gan, đồng thời làm hạn chế khả năng mỡ tiếp tục tích tụ tại gan, từ đó giúp phục hồi chức năng gan giúp gan hoạt động bình thường trở lại.

Mục tiêu điều trị gan nhiễm mỡ là làm giảm lượng mỡ có trong gan (ảnh minh họa).

       Một số biện pháp giúp xác định gan nhiễm mỡ như:

➢ Kiểm tra bằng hình ảnh: Một số kỹ thuật kiểm tra gan nhiễm mỡ bằng hình ảnh thường được áp dụng như siêu âm, chụp cắt lớp vi tính CT hoặc chụp cộng hưởng từ MRI.

➢ Sinh thiết gan: Giúp xét nghiệm gan nhiễm mỡ cho kết quả có độ chính xác cao và tương đối an toàn.

Điều trị gan nhiễm mỡ từ nguyên nhân gây bệnh

       Điều trị gan nhiễm mỡ là việc làm cần thiết để tránh nguy cơ biến chứng thành xơ gan hoặc ung thư gan, tuy nhiên khi tiến hành điều trị cần phải xác định nguyên nhân gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ là gì để có thể điều trị đúng đắn nhất. Dưới đây là một số cách điều trị gan nhiễm mỡ theo nguyên nhân gây ra bệnh.

➢ Gan nhiễm mỡ do béo phì, thừa cân: Người bệnh bắt buộc phải giảm cân nhưng quá trình này cần thực hiện một cách khoa học, không được vội vàng. Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, giảm chất béo và dùng thuốc trị gan nhiễm mỡ theo quy định của bác sĩ.

➢ Gan nhiễm mỡ do bia rượu: Bệnh nhân gan nhiễm mỡ cần cai rượu ngay khi phát hiện bệnh. Việc cai rượu sớm cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy lùi gan bệnh.  Ngoài ra bệnh nhân còn phải kiểm tra sức khỏe định kỳ và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị gan nhiễm mỡ ở Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

➢ Gan nhiễm mỡ do suy dinh dưỡng: Không chỉ việc thừa cân mới gây nên bệnh gan nhiễm mỡ, người có chế độ dinh dưỡng không hợp lý cũng có thể dễ dàng mắc bệnh. Người bệnh trong trường hợp này cần có chế độ ăn uống hợp lý để tăng cân, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

➢ Gan nhiễm mỡ do tiểu đường: Người bệnh cần hạn chế các thức ăn từ tinh bột, đường, dùng thuốc điều trị đái tháo đường (theo chỉ định của bác sĩ), theo dõi chặt chẽ đường huyết, kết hợp với việc hoạt tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

➢ Gan nhiễm mỡ do virus: Cần tiến hành điều trị viêm gan virus để làm ức chế sự hoạt động gây tổn thương gan của virus ngay, tránh những biến chứng nặng hơn.

       Dựa vào những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ, mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Bạn hoặc người thân có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ để khắc phục bệnh thì có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và điều trị.

       Phòng khám là địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín và chất lượng hàng đầu tại TPHCM, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại, môi trường phòng khám thân thiện, chi phí điều trị hợp lý với nhiều chương trình giảm giá ưu đãi hấp dẫn mỗi dịp lễ lớn, tất cả đều tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh được khám chữa chính xác và hiệu quả. 

Bài viết: ⚕️Bị Gan Nhiễm Mỡ Được Điều Trị Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017