⚕️Thuốc Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Khi mà tỉ lệ người mắc bệnh gan nhiễm mỡ đang ngày càng tăng cao, không chỉ cả về số lượng mà cả mức độ nguy hiểm thì việc điều trị gan nhiễm mỡ trở thành vấn đề đáng quan tâm hơn bao giờ hết. Trong đó, điều trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc là một phương pháp phổ biến. Vậy đâu là loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau.

Bệnh gan nhiễm mỡ nguy hiểm như thế nào?

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh nguy hiểm, nhất là khi không được điều trị kịp thời. Dựa vào lượng mỡ tích tụ trong gan mà người ta chia gan nhiễm mỡ ra 3 cấp độ với mức độ nguy hiểm tăng dần.

Khi bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ độ 1, đây là giai đoạn đầu và cũng là cấp độ nhẹ nhất của bệnh, mức độ tổn thương của gan ở cấp độ này là không đáng kể, chưa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Khi tiến triển đến giai đoạn 2, bệnh tình của người bệnh đã chuyển biến có phần nặng hơn. Nếu không được điều trị thì sẽ nhanh chóng chuyển sang cấp độ 3 với mức độ nguy hiểm tăng cao. Lá gan của người bệnh lúc này đã bị tổn thương nghiêm trọng, chức năng gan cũng bị suy giảm đáng kể, hậu quả cuối cùng là dẫn đến các biến chứng xơ gan và ung thư gan, tử vong là điều khó tránh khỏi ở những bệnh nhân giai đoạn này.

Thuốc trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

       Gan nhiễm mỡ có thể gặp phải ở bất kỳ ai mà không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Thường gặp nhất vẫn là những đối tượng thường xuyên sử dụng rượu bia, người béo phì, lười vận động, hay thậm chí bệnh còn xuất hiện ở những người gầy, có chế độ ăn uống thiếu chất, người giảm cân không khoa học.

Các chuyên gia cho biết, để chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả thì sử dụng thuốc chính là một phương pháp. Thuốc trị gan nhiễm mỡ hiệu quả là những loại thuốc có khả năng ngăn chặn được tình trạng mỡ trong các tế bào gan phát sinh, từ đó tránh tình trạng gan tổn thương nghiêm trọng hơn, hạn chế đến mức thấp nhất các biến chứng xảy ra.

Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra loại thuốc điều trị đặc hiệu cho căn bệnh này, do đó khi tiến hành điều trị gan nhiễm mỡ vẫn cần phải áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để có thể mang lại hiệu quả điều trị cao nhất. Đồng thời bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe người bệnh.

➢ Điều trị bằng thuốc tây y

Đây vẫn là phương pháp được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả đáng kể cho người bệnh. Nhiều bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả như các loại thuốc làm giảm cholesterol, thuốc làm giảm đường huyết như Actos, Avandia…

Thuốc Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả

➢ Điều trị bằng thuốc nam

Người bệnh cũng có thể sử dụng một số loại thuốc nam để khống chế phần nào lượng mỡ trong gan như: cây nhọ nồi, hồng hoa, cây ngũ vị tử, lá sen khô, hồng hoa, hay vỏ bưởi non đều có tác dụng đều mang lại những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên có một nhược điểm là khi sử dụng thuốc nam điều trị gan nhiễm mỡ là bệnh nhân phải kiên trì trong thời gian dài thì mới có thể đem lại hiệu quả, mặt khác không phải cứ là thuốc nam thì sẽ an toàn cho người dùng.

Người bệnh cần phải dùng thuốc theo đúng như chỉ định của bác sĩ, tránh việc tự ý dùng thuốc hay lạm dụng thuốc để tránh tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài việc dùng thuốc điều trị gan nhiễm mỡ thì người bệnh cần phải kết hợp với việc ăn uống, sinh hoạt khoa học, tập luyện tăng cường sức khỏe để hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao nhất. Gan nhiễm mỡ là căn bệnh có thể tái đi tái lại nhiều lần, do đó, người bệnh nên khám bệnh định kỳ để có thể xử lý kịp thời khi bệnh tái phát trở lại.

Việc điều trị gan nhiễm mỡ cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp điều trị chính xác hơn. Do đó, bệnh nhân cần đến các trung tâm y tế, bệnh viện để được thăm khám và điều trị hiệu quả nhất.

       Bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị hiệu quả nhất. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị gan mật uy tín hàng đầu tại TP. HCM do Sở Y tế cấp phép. Do đó người bệnh có thể yên tâm khi lựa chọn chúng tôi, thời gian vừa qua phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho rất nhiều ca mắc các bệnh về gan mật nói chung và gan nhiễm mỡ nói riêng. Với các ưu thế nổi trội như:

► Đội ngũ y bác sĩ giỏiLà những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Trang thiết bị y tế hiện đạiTrang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lýChi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

► Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Bài viết: ⚕️Thuốc Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017