⚕️Thuốc Điều Trị Xơ Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

     Dùng thuốc điều trị xơ gan như thế nào là hiệu quả có lẽ là vấn đề nhiều người bệnh khi mắc căn bệnh này quan tâm. Bệnh xơ gan hình thành và phát triển chủ yếu là do việc bệnh nhân mắc những bệnh về gan ở giai đoạn mãn tính nhưng không được chữa trị sớm. Bệnh cảnh báo cho dấu hiệu cấu trúc gan bị tổn thương, chức năng gan đang bị suy giảm hoặc mất dần, người bệnh khi mắc căn bệnh này nên tiến hành khống chế bệnh sớm.

Xơ gan là gì?

     Xơ gan là căn bệnh được hình thành chủ yếu do viêm gan B và chứng nghiện rượu gây nên. Xơ gan khiến cho các tế bào gan bị phá hủy đáng kể, khả năng đào thải các chất độc hại cho gan kém đi.

     Người bệnh xơ gan có thể mắc các triệu chứng như mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, ăn không ngon, vàng da, vàng mắt, đau tức hạ sườn phải… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. 

Hình ảnh xơ gan (Ảnh minh họa)

     Các bác sĩ chuyên khoa cũng cho rằng xơ gan cần phải tiến hành điều trị sớm, dù là dùng phương pháp gì thì cũng phải phù hợp với tình trạng cũng như sức khỏe của người bệnh. Đối với việc dùng thuốc điều trị bệnh xơ gan cũng vậy, người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra, tránh việc tình trạng bệnh nặng thêm.

Thuốc điều trị xơ gan

     Một số loại thuốc được sử dụng trong điều trị xơ gan gồm có:

➢ Nhóm thuốc cải thiện chuyển hóa tế bào gan:

● Dùng glucose bằng đường uống hay tiêm truyền.

● Vitamin nhóm B và C, acid folic, acid lipoic.

● Một số loại thuốc tăng cường chuyển hóa mật như: các dạng viên cao, nước sắc actiso..  

➢ Thuốc tăng cường chuyển hóa đạm như Testosteron: để đảm bảo quá trình chuyển hóa các chất ở gan được vận hành đúng đắn.

➢ Ngoài ra bệnh nhân xơ gan cũng có thể dùng các dung dịch có chứa albumin hoặc một số loại đạm tổng hợp khi protein trong máu giảm.

➢ Người bệnh chuyển sang giai đoạn xơ gan cổ trướng, có dấu hiệu phù, dịch cổ trướng to thì cần được áp dụng điều trị bằng một số thuốc lợi tiểu thải Kali và thuốc lợi tiểu không thải Kali, hoặc tiến hành chọc dịch cổ trướng theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

➢ Chế độ ăn uống khoa học: bên cạnh việc điều trị thì bệnh nhân xơ gan cũng cần có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Không nên sử dụng các đồ uống chứa cồn, có ga, hạn chế các chất kích thích.  

Thuốc trị xơ gan (Ảnh minh họa)

       Việc điều trị xơ gan bằng thuốc luôn tồn tại hai mặt của nó, bên cạnh những ưu điểm thì nhược điểm cũng không ít.

 Ưu điểm: Các loại thuốc điều trị xơ gan có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh, dự phòng các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

 Nhược điểm: 

● Hiệu quả điều trị không cao.

● Cần điều trị trong thời gian dài.

● Sử dụng thuốc với liều lượng cao có thể gây độc cho thận.

● Thời gian điều trị dài có thể gây ra tình trạng kháng thuốc.

● Thời gian sử dụng thuốc lâu ngày còn kéo theo chi phí điều trị tăng cao. 

       Vì xơ gan không thể điều trị dễ dàng bằng thuốc cũng như còn tồn tại nhiều nhược điểm nên yêu cầu cần phải điều trị bằng những phương pháp hiện đại với công nghệ vượt trội hơn. Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng nhiều biện pháp điều trị xơ gan đem lại hiệu quả đáng kể, có thể kể đến như liệu pháp truyền máu Ozone, phương pháp xung mạch tần số thấp hay kĩ thuật phân ly virus CIL.

       Để có thể hiểu rõ thêm về tình trạng bệnh của mình cũng như dùng phương pháp điều trị nào phù hợp nhất, bệnh nhân có thể đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan uy tín để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Dựa vào đó mà các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phác đồ điều trị chính xác nhất.

          Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh lý gan mật chính quy tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian vừa qua, phòng khám đã tiến hành điều trị cho rất nhiều bệnh nhân có vấn đề về gan mật và đã đem lại nhiều kết quả đáng kể. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, thái độ phục vụ tận tâm chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến cho bạn một dịch vụ y tế chất lượng và an toàn nhất.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Bài viết: ⚕️Thuốc Điều Trị Xơ Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017