Ra Máu Sau Khi Tiến Hành Khám Phụ Khoa Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9 / 10 (1 bình chọn)

     Có một số chị em phụ nữ sau khi đi khám phụ khoa về đã bị ra máu. Điều này khiến chị em vô cùng hoang mang bởi máu cứ rỉ ra, gây cảm giác khó chịu dù không phải ngày đèn đỏ. Vậy, sau khi khám phụ khoa xong bị ra máu thì phải làm sao? Chuyên mục tin sức khỏe phụ khoa hôm nay của chúng tôi sẽ gửi đến chị em những thông tin về điều đó.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Khám phụ khoa về mà bị ra máu thì có 2 nguyên nhân chính. Đó có thể là do thủ thuật thăm khám, hay cũng là có thể do chất lượng của cơ sở y tế không đảm bảo.

Bị ra máu do thủ thuật thăm khám gây tổn thương

     Thủ thuật thăm khám ở đây có nghĩa là phương pháp mà bác sĩ sử dụng để khám phụ khoa. Thông thường, với những chị em đã lập gia đình hoặc đã quan hệ tình dục thì bác sĩ sẽ tiến hành khám bằng dụng cụ mỏ vịt.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Một số chị em cho rằng khám mỏ vịt bị chảy máu. Tuy nhiên, quan điểm này là không đúng. Dụng cụ mỏ vịt là một loại dụng cụ y tế sử dụng để khám phụ khoa an toàn. Việc bác sĩ lấy mẫu tế bào chỗ bị viêm nhiễm âm đạo để xét mới là nguyên do gây chảy máu ở âm đạo. Thông thường thì tình trạng chảy máu cũng sẽ không quá 3 ngày, lượng máu cũng không quá nhiều.

Cơ sở y tế không đảm bảo, trang thiết bị y tế thô sơ

     Hiện nay, cơ sở khám phụ khoa mọc lên rất nhiều. Nếu chị em không may, để tránh chờ đợi bởi vì bệnh viện công quá đông đúc mà vô tình đi nhầm cơ sở kém chất lượng thì cũng có thể sẽ gặp phải một số trang thiết bị y tế không đảm bảo.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

     Tại những cơ sở y tế yếu kém thì trình độ bác sĩ cũng là một dấu hỏi lớn. Nếu như bác sĩ vô tình “quên” hỏi về việc bệnh nhân đã từng quan hệ tình dục hay chưa mà vội vàng thăm khám cũng là một trong những nguyên nhân gây chảy máu. Bởi ở những chị em chưa quan hệ mà còn trinh thì chắc chắn việc thăm khám sẽ khó khăn hơn. Và nếu không may bác sĩ làm rách màng trinh thì sẽ gây chảy máu.

     Để giải quyết vấn đề này, nếu như chị em đang sinh sống tại TPHCM hay các tỉnh lân cận thì có thể đến địa chỉ khám phụ khoa quận 5, tọa lạc tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để khám. Đây là cơ sở y tế uy tín, chất lượng, được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động.

Phải làm thế nào khi khám phụ khoa về bị ra máu?

     Trên thực tế, có nhiều chị em vì lo sợ việc khám phụ khoa xong ra máu mà hoang mang, lo lắng, căng thẳng. Chính nỗi sợ hãi này là nguyên nhân gây suy nhược cơ thể. Vì thế, chị em đừng để nỗi lo biến thành vũ khí gây hại cho chính bản thân mình.

     Để khắc phục cho vấn đề trên, chị em hãy thực hiện các phương pháp sau đây:

- Chăm sóc, vệ sinh vùng kín cẩn thận mỗi ngày sau khi đi khám phụ khoa về.

- Mặc quần áo thông thoáng, tránh sử dụng quần áo với chất liệu vải quá chật và kín.

- Nên vệ sinh âm đạo bằng nước ấm hàng ngày.

- Kiêng quan hệ tình dục trong một vài ngày.

- Theo dõi thời gian ra máu sau khi đi khám phụ khoa (2-3 ngày sau khi ra máu thì có thể hết hẳn).

- Nếu như việc chảy máu kéo dài hơn 1 tuần thì chị em nên đi đến gặp bác sĩ để hỏi rõ nguyên nhân. Tránh để lâu có thể gây viêm nhiễm âm đạo.

     Trên đây là một số thông tin về vấn đề khám phụ khoa xong âm đạo bị ra máu. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Ra Máu Sau Khi Tiến Hành Khám Phụ Khoa Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017