⚕️Phòng Ngừa Bệnh Viêm Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

Nguyên nhân mắc bệnh viêm gan

       Viêm gan là tình trạng lá gan bị viêm nhiễm, hoại tử từ nhiều nguồn khác nhau như: virus, thuốc giảm đau, nhiễm khuẩn, chất kích thích gây độc gan.

      Nguyên nhân phổ biến thường gặp nhất chính là viêm gan do các nhóm virus Hepatitis gây ra, trong đó nguy hiểm rình rập người bệnh nhiều nhất là virus viêm gan B. Tùy vào tình trạng sức khỏe và kết quả xét nghiệm liên quan, người bệnh sẽ biết được đang mắc phải viêm gan ở dạng nào và có được phương hướng điều trị hiệu quả. 

Tình trạng lá gan bị viêm nhiễm từ nhiều nguồn khác nhau hình thành viêm gan.

        Mỗi năm có hàng vạn người qua đời do biến chứng viêm gan gây nên đó là xơ gan và ung thư gan. Bệnh khá là nguy hiểm nhưng lại không có triệu chứng rõ rệt nên người bệnh rất khó nhận biết và do sự kém hiểu biết mà đôi khi có những bệnh nhân khi phát hiện mình mắc bệnh vẫn tỏ ra bình thường, không lo lắng gì cho đến khi bệnh trở nặng, xuất hiện vô số biến chứng nguy hiểm dẫn đến việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Tham khảo thêm: Mắc phải viêm gan có nguy hiểm không

Cách phòng ngừa bệnh viêm gan hiệu quả

       1. Cung cấp lượng dinh dưỡng hợp lý

      Để có một cơ thể khỏe mạnh không mắc bệnh viêm gan cần đảm bảo chế độ bữa ăn hàng ngày cân bằng đầy đủ khoáng dưỡng chất thiết yếu giữa chất đạm, xơ và chất béo.

       Không nên bổ sung quá nhiều các chất có khả năng tăng nguy cơ mắc bệnh gan, hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, các thực phẩm đồ hộp đông lạnh vì chúng chứa nhiều bột ngọt và chất bảo quản ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của gan.

       Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích chứa cồn, chứa cafein, cocain trong suốt thời gian dài và thường xuyên hoặc các loại thực phẩm cay, nóng sẽ không có lợi cho gan, nhanh chóng làm tổn thương gan gây các chứng viêm gan do rượu, xơ gan, suy gan…

       Bổ sung nhiều các loại rau và hoa quả tươi có màu xanh đậm tốt cho cơ thể giúp giải độc, lợi tiểu và mát gan. Cung cấp nhiều vitamin  và canxi để cơ thể không thiếu chất và gan cũng không cần hoạt động tích cực để chuyển hóa chất dinh dưỡng.

       2. Tránh thức khuya, làm việc nặng

       Không nên thức khuya, hãy tập cho bản thân một thói quên ngủ sớm, đúng giờ và đủ giấc nếu không muốn mắc bệnh viêm gan. Tốt nhất nên ngủ trước 23h khuya để giúp máu trong cơ thể có đủ thời gian lưu thông đến gan để giải độc cho gan.

       Dù là người khỏe mạnh hay là người mắc bệnh cũng không nên làm việc nặng, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến gan.

       3. Tập thói quen uống nhiều nước

       Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy tốt nhất nên uống một cốc nước ấm sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và có lợi cho gan. Hãy bổ sung trung bình cho cơ thể từ 1 – 1.5L nước mỗi ngày để đạt hiệu quả giải độc gan.

       Uống nhiều nước ngoài việc giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu còn tăng cường khả năng hoạt động của tế bào gan.

Phòng Ngừa Bệnh Viêm Gan

Thai phụ nên được bác sĩ khám và lưu ý chặt chẽ hơn

       4. Bảo vệ cơ thể tránh bị lây nhiễm

       Không sinh hoạt tình dục bừa bãi nếu không có biện pháp bảo vệ trừ khi chắc chắn rằng bạn tình của mình không mắc bệnh truyền nhiễm hay viêm gan B.

       Nếu có thai, bạn cần đi xét nghiệm viêm gan B.

       Không dùng chung bơm kim tiêm, các vật dụng dùng để truyền máu.

       Không tiếp xúc với những người chảy máu khi đang có vết thương hở.

       Không dùng chung các vật dụng cá nhân như dao cạo râu, kềm cắt móng hoặc bàn chải đánh răng...

       5. Không tiếp xúc nhiều trước màn hình vi tính và ti vi trong thời gian liên tục kéo dài

       Một số bác sĩ trung y cho rằng gan điều khiển thần thái và mắt chính vì thế đôi khi làm việc quá lâu và thường xuyên trước màn hình sẽ dẫn đến mắt mệt mỏi và ảnh hưởng đến gan.

       Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải thường xuyên tiếp xúc với vi tính hãy tạo cơ hội để mắt được thư giãn tránh hoạt động quá sức

       6. Tăng cường vận động để tạo sức đề kháng tốt cho cơ thể

       Nếu như lười vận động có thể bạn sẽ mắc các bệnh về gan cũng như các bệnh nguy hiểm khác trong cơ thể.

       Thường xuyên tập luyện các bài tập thể thao nhẹ nhàng như: yoga, đi bộ, bơi lội, dưỡng sinh, các bài thái cực cũng góp phần lưu thông máu huyết nâng cao tuổi thọ, kiểm soát được cân nặng đồng thời ổn định chức năng gan.

Tham khảo thêm: Những nguy hại của bệnh viêm gan 

Điều trị tại cơ sở Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những bệnh viện tiên phong sử dụng hệ thống kiểm tra hình dạng virus di truyền viêm gan B.

        Ưu điểm của kiểm tra này là trước kia chỉ kiểm tra 5 hạng mục, chức năng cơ bản của gan, theo thời gian khoa học phát triển, các xét nghiệm kiểm tra bệnh tình, bao gồm lượng virus viêm gan B tồn tại trong cơ thể, có phải là bản sao hay là truyền nhiễm, có cần thiết phải uống thuốc, dùng loại thuốc kháng virus nào thì phù hợp, đồng thời xem lại thuốc đó có tính kháng thuốc hay không vv. Cung cấp cho khoa học phương án điều trị viêm gan B một cách hoàn chỉnh nhất. Kiểm tra hình dạng virus viêm gan B không chỉ biết rõ toàn diện bệnh tình mà còn có thể biết cách dùng thuốc một cách khoa học. 

Tiến hành các xét nghiệm để kiểm tra virus viêm gan

        Được xem là bệnh viện chuyên khoa kiểm tra viêm gan B chuyên nghiệp uy tín nhất thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhập vào hê thống kiểm tra hình dạng virus di truyền viêm gan B mới nhất, nên dựa vào căn cứ kiểm tra khoa học để tiến hành xác định bệnh cụ thể, căn cứ vào virus dị thường của người mắc bệnh, biến dị của virus tình hình lây nhiễm viêm gan B, tình hình sao chép của DNA, có phải còn có các nhân tố  lây nhiễm và trạng thái miễn dịch khác hay không, phát triển phương pháp điều trị cá nhân , từ đó thực hiện điều trị phục hồi viêm gan B.

Bài viết: ⚕️Phòng Ngừa Bệnh Viêm Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017