Phá Thai Bằng Thuốc Không Thành Công Có Biểu Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa được nhiều thai phụ chọn lựa để đình chỉ sớm thai kì. Mặc dù hiệu quả phá thai cao nhưng nếu sử dụng không đúng người, đúng cách thì việc dùng thuốc sẽ không thành công. Dưới đây là một số dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công cho những chị em biết cách phát hiện và xử lý kịp nhất.

Tham khảo thêm:

►  Nên Phá Thai Ở Bệnh Viện Nào Ở TPhcm

►  Có Nên Tự Dùng Thuốc Phá Thai Misoclear Tại Nhà Hay Không

Nguyên nhân phá thai bằng thuốc không thành công

  Phá thai bằng thuốc là cách sử dụng dược lực của thuốc để làm ngưng sự phát triển của phôi thai và kích thích tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể người mẹ.

  Theo các chuyên gia, tỉ lệ đình chỉ thai thành công nếu thực hiện đúng cách có thể lên đến 97%, tuy nhiên vì một số nguyên nhân khiến cho việc phá thai gặp phải rắc rối ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Dưới đây là một số tác nhân khiến phương pháp phá thai bằng thuốc không thành công

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Thai quá lớn hoặc quá bé: thuốc phá thai chỉ áp dụng cho các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, thai nhi đã vào trong tử cung. Với những trường hợp thai mới hình thành, còn đang “lưu lạc”chưa vào trong tử cung để làm tổ thì sử dụng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả. Còn nếu thai lớn hơn 7 tuần tuổi, phôi thai đã lớn thì thuốc sẽ không đủ dược lực để đẩy hết phôi thai ra ngoài nên dùng thuốc sẽ không thành công.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Thận trọng khi đình chỉ thai bằng thuốc (ảnh minh họa)

 Thai phụ không đảm bảo về mặt sức khỏe: Đình chỉ thai bằng thuốc không được áp dụng với các trường hợp thai phụ đang mắc phải một số bệnh nội khoa như: bệnh tim, thận, rối loạn đông máu, thiếu máu, người đang cho con bú, người bị dị ứng với thuốc…

  Đình chỉ thai bằng thuốc không phải tác động đến cơ quan sinh dục nên đa số bạn gái đều mong muốn được áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên việc đình chỉ thai cần phải được thực hiện dưới sự chỉ định và giám sát của các bác sĩ chuyên khoa. Trước khi dùng thuốc, thai phụ cần được tiến hành khám, xét nghiệm, siêu âm, nếu đủ yêu cầu thì có thể dùng thuốc. Những thai phụ tự ý dùng thuốc đình chỉ thai tại nhà, dùng sai liều, sai cách hoặc phá thai ở những cơ sở không uy tín, bác sĩ chuyên môn kém và thiếu sự theo dõi chặt chẽ rất hiếm khi đình chỉ thai thành công. Thai phụ dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng khi phá thai không hiệu quả.

Những biểu hiện phá thai thai bằng thuốc không thành công.

  Với những trường hợp đình chỉ thai bằng thuốc không thành công nếu không phát hiện để xử lý kịp thời sẽ gây nhiều tai biến ảnh hưởng đến bạn gái. Dưới đây là một số dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công mà chị em cần tham khảo qua.

 Không thấy ra cục máu:

  Mục đích của dùng thuốc là đẩy phôi thai ra khỏi tử cung mà cục máu chính là phần phôi thai được tống ra ngoài. Nếu sau 2 ngày dùng thuốc không thấy cục máu chứng tỏ việc đình chỉ thai đã thất bại, phôi thai vẫn còn trong buồng tử cung, cần phải tiến hành thủ thuật để hút hết thai ra ngoài.

Phá Thai Bằng Thuốc Không Thành Công Có Biểu Hiện Như Thế Nào

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công (ảnh minh họa)

 Bị ra máu quá nhiều:

  Một trong những dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công chính là hiện tượng ra máu nhiều, không có dấu hiệu thuyên giảm. Thông thường người đình chỉ thai thành công thì máu chỉ ra nhiều vào những ngày đầu tiên và giảm dần rồi hết sạch. Tình trạng mất máu do đình chỉ thai không thành công có thể khiến bạn gái bị thiếu máu, thậm chí là tử vong nếu không điều trị kịp thời.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Đau bụng dữ dội:

  Đau bụng sau khi dùng thuốc cũng là điều dễ thấy bởi thuốc sẽ gây co bóp tử cung tuy nhiên nếu những cơn đau này trở nên dữ dội, chị em bị sốt cao thì khả năng cao là do sót thai, sót nhau hoạc do viêm nhiễm, nhiễm trùng gây ra.

  Khi phá thai bằng thuốc không thành công, nếu như bạn gái không sớm xử lý thì nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục làm tăng nguy cơ vô sinh ở bạn, ngoài ra băng huyết, nhiễm trùng máu là những biến chứng có khả năng gây tử vong nên bạn gái tuyệt đối không nên chủ quan.

 Lời khuyên của chuyên gia:

  Khi có dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công, bạn gái cần phải liên hệ ngay đến ngay các phòng khám chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và tiến hành nạo hút thai hoặc dùng thuốc lại trong thời gian sớm nhất để đẩy hết phần thai, nhau thai còn sót lại.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ đình chỉ thai an toàn và nhanh chóng

  Theo các chuyên gia thì để hạn chế nguy cơ gặp phải các biến chứng do phá thai bằng thuốc không thành công gây ra, bạn gái có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tư vấn phá thai an toàn nhất. Với đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia có trình độ cao, tay nghề giỏi, các thiết bị hỗ trợ đình chỉ thai mang lại hiệu quả cao hơn, phương pháp đình chỉ thai an toàn, phù hợp với từng độ tuổi thai khác nhau nên các bạn gái khi muốn phá thai chọn những cơ sở chất lượng như Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị đình chỉ thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Phá Thai Bằng Thuốc Không Thành Công Có Biểu Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017