Phá Thai Bằng Thuốc Bao Lâu Thì Có Kinh Lại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (10 bình chọn)

Bác sĩ cho em hỏi, phá thai bằng thuốc bao giờ có kinh lại? Nghe người chị trong nhà nói, thường là sau 1 tháng người ta đã có kinh lại rồi. Nhưng em đình chỉ thai cũng được 6 tuần rồi, mà hiện tại vẫn chưa thấy có kinh lại, không biết có bị sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (N.T.M, 27 tuổi, Vĩnh Long)

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã tin cậy và gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Câu hỏi của bạn, cũng là một trong những câu hỏi thường gặp mà chuyên mục chúng tôi nhận được. Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn cùng đọc giả theo dõi bài viết dưới đây!

Phá thai bằng thuốc là như thế nào?

       Đình chỉ thai bằng thuốc là một phương pháp đình chỉ  thai nội khoa được đánh giá cao với tỉ lệ hiệu quả đình chỉ thai lên đến 90%, an toàn, ít gây biến chứng. Đồng thời, với phương pháp này, bào thai sẽ được chấm dứt và đẩy ra ngoài theo cách sẩy thai tự nhiên mà không cần phải dùng đến những can thiệp của dao, kéo.

Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này, thời gian tiến hành sẽ kéo dài hơn, và những rủi ro cũng có thể xuất hiện nếu trong thời gian đó không được đảm bảo những yêu cầu cần thiết.  

Uống thuốc phá thai sau bao lâu có kinh (Ảnh minh họa)

Do đó, việc phá thai bằng thuốc nhất định phải được tiến hành tại những địa chỉ đình chỉ thai an toàn, dưới sự theo dõi sát sao của những y bác sĩ chuyên khoa. Nếu cần, chị em có thể liên hệ với trung tâm tư vấn phá thai để hiểu rõ hơn về phương pháp này trước khi tiến hành.

Phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại?

       Thông thường, sau khi uống thuốc đình chỉ thai, thai phụ sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu như máu kinh, để tống thai ra ngoài. Khi bào thai được tống ra hết, một thời gian sau đó, khi sức khỏe ổn định, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường. Về câu hỏi, uống thuốc phá thai sau bao lâu thì có kinh trở lại ? được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau:

Thời gian có kinh lại sau khi tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc thành công là từ 4 đến 8 tuần sau đó. Trong khoảng thời gian này cơ thể sẽ dần hồi phục, nội tiết tố ổn định và các lớp niêm mạc tử cung cũng được tái tạo lại, trứng có thể phóng noãn và tạo ra kinh nguyệt hàng tháng nếu như không xảy ra hiện tượng thụ tinh.

Thời gian này ở mỗi một trường hợp thai phụ sẽ có sự chênh lệch nhất định, thường không phải ai cũng giống ai. Có những trường hợp kinh nguyệt xảy ra sớm hoặc trễ hơn khoảng thời gian này. Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh lại phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau:

Phá Thai Bằng Thuốc Bao Lâu Thì Có Kinh Lại

Uống thuốc phá thai khi nào có kinh lại bình thường? (Ảnh minh họa)

➢ Do cơ địa: chị em cũng biết, chu kỳ kinh nguyệt của mỗi chị em mỗi khác là một phần bị ảnh hưởng do cơ địa của mỗi người. Cũng tương tự như vậy, sau khi đình chỉ thai, chu kỳ kinh nguyệt bao lâu thì xuất hiện lại cũng phụ thuộc vào yếu tố này.

➢ Do tâm lý: những trị em mệt mỏi, lo lắng, suy giảm sức khỏe ... sau khi đình chỉ thai, có thể khiến nội tiết tố cùng thời gian trứng rụng bị ảnh hưởng. Do đó mà thời gian kinh nguyệt xuất hiện trở lại sớm hay muộn cũng sẽ khó nói trước.

➢ Do thuốc phá thai: trường hợp sau khi  thai bằng thuốc khả năng hồi phục sức khỏe và ổn định nội tiết tố nhanh thì kinh nguyệt sẽ trở lại sớm, còn trường hợp đình chỉ thai bằng thuốc không thành công, chịu nhiều tổn thương do tai biến, sức khỏe suy yếu thì thời gian có kinh sẽ chậm hơn một chút.

 Như vậy, phá thai bằng thuốc bao giờ có kinh lại sẽ tùy thuộc vào mỗi người. Nhưng đối với những trường hợp  mất kinh kéo dài quá 8 tuần, chị em nhất định phải tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra cụ thể tình trạng để biết được nguyên nhân trễ kinh mà có cách khắc phục kịp thời.

Nhưng lưu ý sau khi tiến hành quá trình ngưng sự phát triển của thai để sức khỏe thai phụ sớm ổn định

       Sau khi đình chỉ thai bằng thuốc, dù là ít hay nhiều, việc tổn thương ở tử cung và sức khỏe thai phụ là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, để sớm hồi phục lại sức khỏe và giúp chu kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường, không cần lo lắng phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh lại, thai phụ cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

➛ Kiêng quan hệ tình dục đến khi đảm bảo việc đình chỉ thai bằng thuốc đã hoàn thành.

➛ Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh nguy cơ về viêm nhiễm, mất kinh kéo dài.

➛ Khi quan hệ lại, nhất định phải dùng bao cao su để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn lần nữa.

Tái khám sau khi đình chỉ thai bằng thuốc để biết nguyên nhân kinh nguyệt sớm hay muộn (Ảnh minh họa)

➛ Cần tìm đến cơ sở y tế tái khám đúng chỉ định, để chắc chắn những hiệu quả của thuốc đình chỉ thai, đảm bảo việc phá thai bằng thuốc được an toàn.

➛ Nếu mất kinh trong thời gian khá dài, hơn 8 tuần sau khi đình chỉ thai bằng thuốc, chị em có thể liên hệ trước với trung tâm tư vấn phụ khoa online để được hỗ trợ.

➛ Hoặc nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và khắc phục kịp thời nếu mất kinh do những vấn đề ảnh hưởng của thuốc đình chỉ thai.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được về đình chỉ thai bằng thuốc bao giờ có kinh lại. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Kham Đa Khoa Hồng Phong, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Phá Thai Bằng Thuốc Bao Lâu Thì Có Kinh Lại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017