⚕️Những Triệu Chứng Xơ Gan Giai Đoạn Đầu Không Thể Bỏ Qua

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

       Xơ gan được chia ra hai giai đoạn chính gồm xơ gan còn bù và xơ gan mất bù, trong đó xơ gan mất bù chính là giai đoạn đầu của bệnh. Tuy là căn bệnh có mức độ nghiêm trọng nhưng hầu như không có triệu chứng cụ thể, khi phát hiện thì cũng là lúc bệnh tình trở nặng và điều trị khó khăn hơn rất nhiều.

Các triệu chứng xơ gan giai đoạn đầu bạn cần cảnh giác

Bệnh nhân xơ gan trong giai đoạn đầu không có nhiều triệu chứng nhận biết, tuy nhiên nếu bạn thuộc vào nhóm đối tượng dễ mắc xơ gan thì cần đặc biệt chú ý khi có sự xuất hiện của các triệu chứng sau:

➢ Mệt mỏi: người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống ngay cả khi không vận động gì đáng kể do chức năng giải độc gan bị suy giảm, cơ thể dễ dàng bị nhiễm độc.

➢ Gặp các vấn đề về tiêu hóa: xơ gan giai đoạn đầu làm giảm khả năng bài tiết mật của gan khiến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, người bệnh thường xuyên ăn không ngon, đầy hơi, chướng bụng, …

Một số triệu chứng xơ gan giai đoạn đầu (ảnh minh họa).

➢ Sốt nhẹ: hệ miễn dịch phản ứng chống lại virus bằng cách phát tín hiệu đến não nên nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn mức bình thường, do đó người bệnh thường bị sốt nhẹ, nhưng không quá 38 độ C.

➢ Bàn tay son: lòng bàn tay hoặc bàn chân thường có màu đỏ thẫm là triệu chứng thường xuất hiện ở bệnh nhân xơ gan và các bệnh gan do rượu.

Bệnh xơ gan giai đoạn đầu khi không được điều trị kịp thời có nguy cơ biến chứng sang giai đoạn cuối, với mức độ nguy hiểm và nguy cơ cao biến chứng thành ung thư gan. Vì vậy mà việc xét nghiệm và thăm khám sức khỏe định kỳ là cách để bệnh nhân kịp thời phát hiện và điều trị căn bệnh này.

Xơ gan giai đoạn đầu có điều trị được không?

      Xơ gan là căn bệnh trầm trọng ở gan, biểu hiện cho sự thay thế của các tế bào gan bình thường bằng những mô sơ, sẹo và sự suy giảm nghiêm trọng của chức năng gan.

Xơ gan khi phát hiện sớm có thể điều trị để ngăn chặn được những biến chứng mà nó gây ra. Và cũng theo các bác sĩ chuyên khoa gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì khi xác định được nguyên nhân, có phương án điều trị chính xác thì bệnh bệnh xơ gan trong giai đoạn đầu sẽ có thể điều trị được.

Bệnh xơ gan có nhiều nguyên nhân gây ra, tùy vào mỗi nguyên nhân gây bệnh mà việc điều trị cũng sẽ chuyển biến theo nhiều hướng khác nhau. Cụ thể:

➢ Xơ gan do rượu: cần điều trị cai nghiện rượu và điều trị xơ gan hóa.

➢ Xơ gan do viêm gan B, C: thì cần phải điều trị khống chế virus, đồng thời tiến hành điều trị kháng xơ hóa.

➢ Xơ gan do gan nhiễm mỡ hoặc tiểu đường thì cần phải giảm cân, kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu.

Bệnh nhân xơ gan cần phải chú ý hơn về những nguyên nhân dẫn đến xơ gan của chính mình và có biện pháp để kiểm soát đúng đắn để kịp thời ngăn chặn được bệnh, tránh những biến chứng nguy hiểm.

       Xơ gan là căn bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào, chính vì vậy mà để chắc chăn hơn liệu bạn có đang mắc phải căn bệnh này hay không, hãy đến ngay với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được kiểm tra và điều trị chính xác hơn. Phòng khám là địa chỉ hội tụ tất cả những ưu điểm nổi trội như sau:

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ hàng đầu trong điều trị các bệnh lý về gan.

Nên tìm những địa chỉ điều trị bệnh gan có những yếu tố sau

► Đội ngũ y bác sĩ: Là những giáo sư, tiến sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân của mình.

► Hệ thống phòng ốc: Được thiết kế khoa học, khang trang, tạo cảm giác ấm cúng cho bệnh nhân. Không những thế, phòng khám còn đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến đảm bảo cho các hoạt động xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị được diễn ra chính xác, với hiệu quả tốt nhất. 

► Phương pháp điều trị mới: Các phương pháp được sử dụng trong điều trị bệnh gan là những phương pháp tiên tiến, áp dụng từ những thành tựu y học của Thế Giới đem lại hiệu quả tiêu diệt virus cao hơn, giải quyết những hạn chế còn tồn đọng của các phương pháp điều trị truyền thống.

► Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo: Tất cả các khâu từ bốc số, thu phí, thăm khám, điều trị... đều được sắp xếp một cách khoa học, nhân viên y tế thân thiện, luôn tận tình hướng dẫn, đảm bảo đem lại sự thuận tiện và thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

► Hệ thống tư vấn trực tuyến và hotline miễn phí: Luôn hoạt động, với đội ngũ chuyên gia tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và tư vấn tất cả những gì người bệnh thắc mắc. Hơn hết tất cả các thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối, người bệnh có thể an tâm đặt câu hỏi.

Bài viết: ⚕️Những Triệu Chứng Xơ Gan Giai Đoạn Đầu Không Thể Bỏ Qua

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017