⚕️Những Triệu Chứng Viêm Gan Dễ Nhận Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (3 bình chọn)

        Viêm gan là bệnh lý biểu hiện tình trạng gan đang bị viêm nhiễm do nhiều yếu tố gây ra. Bệnh đang ngày càng có xu hướng tăng cao dẫn đến vấn đề cấp thiết đặt ra là phải điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên điều đáng nói là đa phần bệnh nhân viêm gan đều phát hiện ra bệnh khi đã ở mức độ nặng, nguyên nhân một phần là do không nhận biết được triệu chứng của các bệnh lý này. Đây cũng chính là vấn đề mà bài viết dưới đây muốn cung cấp cho bạn đọc.

Chức năng quan trọng của gan

        Ai cũng biết gan có vai trò vô cùng to lớn trong việc giúp mọi hoạt động của cơ thể được diễn ra bình thường. Không chỉ là một nhà máy giúp lọc các chất độc chứa trong đồ ăn, thức uống khi đưa vào cơ thể. Tóm lại, mọi thứ khi đưa vào cơ thể đều phải qua gan để hấp thụ và cung cấp đến các cơ quan khác để nuôi cơ thể, đồng thời lọc bỏ độc tố qua đường mồ hôi và bài tiết. Tuy nhiên, khi lượng độc tố vào cơ thể tăng lên đột biến đồng nghĩa với việc gan phải làm việc quá tải, dễ bị tổn thương đồng thời chức năng gan cũng bị ảnh hưởng không ít.

Chính vì vậy, gan là bộ phận rất cần được quan tâm, tuy nhiên với thực trạng cuộc sống hiện nay, thực phẩm bẩn hay ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng từ thuốc điều trị khiến cho gan phải chịu làm việc nhiều hơn để giải quyết một lượng lớn độc tố. Đây chính là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý về gan và viêm gan là một trong số đó.

Triệu chứng bệnh viêm gan dễ nhận biết

        Thực trạng điều trị bệnh viêm gan hiện nay đã dấy lên một vấn đề rằng đa phần bệnh nhân khi điều trị đều đã ở tình trạng bệnh phát triển ở mức độ trầm trọng gây nên không ít khó khăn cho việc điều trị và phục hồi bệnh.

Bệnh viêm gan tuy không có nhiều triệu chứng nhận biết nhưng nếu chú ý, có thể nhận thấy những triệu chứng sớm. Dưới đây là một số triệu chứng viêm gan bệnh nhân cần chú ý.

1. Triệu chứng nhận biết bệnh viêm gan A

Đây là căn bệnh do virus viêm gan A gây nên, trên thực tế thì viêm gan A không quá nguy hiểm. Việc phát hiện sớm có thể giúp chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Tuy nhiên triệu chứng của bệnh viêm gan A thường không rõ rệt và thường dễ nhầm lẫn so với các triệu chứng thông thường khác. Một số biểu hiện của bệnh viêm gan A gồm có:

➢ Rối loạn tiêu hóa: người bệnh có cảm giác ăn không ngon, chán ăn, kèm theo là các triệu chứng mệt mỏi, buôn nôn. Tình trạng này kéo dài còn khiến cơ thể suy nhược.

➢ Sốt nhẹ: người nóng, cảm giác như bị cảm cúm thông thường.

➢ Đau tức và khó chịu vùng hạ sườn phải.

➢ Vàng da, vàng mắt ở mức độ nhẹ.

Thông thường các triệu chứng viêm gan A có thể tự khỏi sau 1-2 tháng nhưng cũng dễ tái phát trở lại.

Những Triệu Chứng Viêm Gan Dễ Nhận Biết

2. Triệu chứng nhận biết viêm gan B

Viêm gan B là căn bệnh khá phổ biến và có mức độ nguy hiểm nhất trong số các bệnh lý viêm gan. Viêm gan B có khả năng lây nhiễm nhanh chóng, bên cạnh đó còn có khả năng biến chứng thành xơ gan và ung thư gan. Biểu thị bởi số lượng người nhiễm virus viêm gan B và tử vong do bệnh lý này không ngừng tăng lên. Một số triệu chứng nhận biết bao gồm:

➢ Mệt mỏi, chán ăn: biểu hiện không rõ ràng.

➢ Rối loạn tiêu hóa: người nhiễm virus viêm gan B thường có cảm giác đầy bụng, đi ngoài phân lỏng, nát, hoặc có khi táo bón, tiêu chảy.

➢ Sốt nhẹ: người bệnh thường sốt nhẹ vào buổi chiều, có xảy ra ở cả những bệnh nhân mãn tính.

➢ Vàng da, vàng mắt biểu hiện rõ ràng hơn, đây được xem như triệu chứng đặc trưng để nhận biết bệnh viêm gan B.

3. Triệu chứng nhận biết viêm gan C

Tỉ lệ người mắc bệnh viêm gan C cũng không thua kém gì so với 2 căn bệnh trên. Người mắc bệnh viêm gan C thường xuất hiện các triệu chứng sau:

➢ Rối loạn tiêu hóa: đầy bụng, ợ chua, khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy.

➢ Một số trường hợp bị vàng da.

➢ Mệt mỏi: đây là triệu chứng cơ bản và thường gặp. Nếu bạn nhận thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi kèm theo các triệu chứng khác thì rất có thể bạn đã mắc viêm gan C.

➢ Một số biểu hiện khác như: da khô, ngứa, sốt nhẹ, ớn lạnh, mất ngủ…

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa gan Hồng Phong

Vì các bệnh lý về gan vốn không có nhiều triệu chứng rõ ràng, do đó khi nhận thấy các triệu chứng viêm gan như trên hay có nghi ngờ mình mắc bệnh viêm gan thì cần phải đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên gan để kiểm tra và làm những xét nghiệm cần thiết nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Các bệnh lý về gan luôn mang đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí là dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vì thế mà bệnh nhân tuyệt đối không được chủ quan để bệnh tình chuyển biến nặng hơn.

Các chuyên gia luôn khuyên bệnh nhân nên đến các trung tâm chuyên gan uy tín để kiểm tra một cách chuyên sâu và bàn bản nhất, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

        Để biết bạn có đang mắc bệnh viêm gan hay không, bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thực hiện xét nghiệm. Phòng khám với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện xét nghiệm và đưa đến cho người bệnh kết quả chính xác nhất. Ngoài ra, ban sẽ hoàn toàn hài lòng bởi quy trình thăm khám khoa học, nhanh chóng, hệ thống tư vấn và đặt hẹn qua mạng giúp người bệnh chủ động sắp xếp thời gian, đem đến sự thuận tiện nhất.

     Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một cơ sở thăm khám và hỗ trợ chữa trị các bệnh về gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh với hệ thống tư vấn trực tuyến luôn sẵn sàng tư vấn, chia sẻ và hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Bài viết: ⚕️Những Triệu Chứng Viêm Gan Dễ Nhận Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017