⚕️Những Tác Hại Của Việc Uống Rượu Quá Nhiều

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Rượu bia là những chất kích thích có hại cho sức khỏe, chắc hẳn là không ai không biết điều đó. Tuy nhiên, cụ thể về những tác hại của việc uống rượu quá nhiều thì không phải ai cũng hiểu cặn kẽ. Chính vì thế, mà tình trạng lạm dụng rượu bia, đặc biệt là ở nam giới vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Những tác hại của việc uống rượu bia quá nhiều

       Rượu, bia, thường không thể thiếu trong bất kỳ cuộc vui, cuộc gặp gỡ nào. Có rất nhiều lý do để người ta uống rượu, uống bia, từ ngày này qua ngày khác, dù người ta vẫn nhận thức được, đó là một thức uống gây hại cho sức khỏe.

       Tuy nhiên, người ta chỉ biết rượu bia có hại, nhưng lại có rất ít những trường hợp hiểu được rõ ràng về những tác hại của việc uống rượu quá nhiều. Dưới đây, sẽ chỉ ra cho bạn đọc cụ thể những tác hại đáng gờm của bia rượu, từ sẽ giúp mọi người có thể chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình dưới tác hại của bia rượu.

➢  Rượu bia gây bệnh về gan

 

 Rượu bia gây bệnh về gan (Ảnh minh họa)

       Theo American Liver Foundation (Hiệp hội Gan ở Mỹ) cho biết, rượu bia có liên quan trực tiếp đến đến những bệnh lý tại gan. Viêm gan do rượu, viêm gan nhiễm mỡ, thậm chí biến chứng về xơ gan, ung thư gam.... vẫn luôn chiếm một tỉ lệ người mắc bệnh cao và không có dấu hiệu giảm xuống. Những bệnh lý này, chẳng những đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, mà thậm chí là tính mạng của người bệnh cũng sẽ có thế mất đi bất kỳ lúc nào khi bệnh biến chứng.

➢  Rượu bia gây bệnh về hậu môn, trực tràng

       Chất cồn trong rượu, bia là thứ vô cùng độc hại cho sức khỏe của dạ dày, đường ruột và cả vùng hậu môn, trực tràng... Uống nhiều rượu bia sẽ gây ra hiện tượng mất cân bằng tiêu hóa, khiến quá trình chuyển hóa thức ăn và đào thải chất cặn bã (phân) ra ngoài cơ thể gặp khó khăn, từ đó gây ra rất nhiều những vấn đề về hậu môn – trực tràng. Đi cầu ra máu sau khi uống rượu hay uống rượu đi cầu ra máu, đi cầu ra máu do rượu bia... luôn là những từ khóa được đông đảo người tìm kiếm.

➢  Rượu bia gây hại cho bộ não

       Chất cồn trong rượu, bia, khiến bộ não của người dùng mất kiểm soát, khó điều chỉnh được hành vi. Trạng thái nữa tỉnh nữa mê, mất kiểm soát trong hành vi, lại là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô số những nguy hại khác. Đặc biệt, việc uống nhiều bia rượu còn dẫn đến teo não khi về già, kèm theo đó là chứng suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ, suy giảm khả năng tính toán, phát xét và giải quyết vấn đề...

➢  Rượu bia gây bệnh tim mạch, đột quỵ

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những tác hại của việc uống rượu bia quá nhiều

       Uống nhiều rượu bia, nghiện rượu bia, sẽ làm cho các tiểu cầu trong máu có khuyên hướng đông lại, là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về tim mạch và đột quy. Chúng còn có thể làm cho cơ tim suy yếu, đồng thời làm loạn nhịp tim, gây thở yếu, thở ngắn, mệt mỏi... Theo The British Stroke Association (Hiệp hội nghiên cứu đột quỵ ở Anh), rượu bia có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người nghiện rượu bia lên đến 5 lần.

➢  Rượu bia gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản

       Nồng độ cồn trong máu từ 8 -10 g/100cc ở nam giới sẽ làm giản nở mạch máu, gây cản trở quá trình quan hệ và ảnh hưởng lớn đến chất lượng của tinh trùng, cũng như là khả năng thụ thai của tinh trùng.

Như vậy, với những nguy hại này từ rượu, bia, mà bất kỳ cá nhân nào cũng nên chủ động hạn chế thoái quen dùng bia rượu này. Nói không với rượu, bia và những chất kích thích khác, là điều mà bất kỳ cá nhân nào cũng có thể chủ động thực hiện, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình.

>>> Khuyến cáo từ chuyên gia y tế: những trường hợp đã hoặc đang sử dụng quá nhiều rượu, bia, cần phải tiến hành các hạng mục kiểm tra sức khỏe của mình định kỳ, để sớm nhận biết những bất thường và chữa trị bệnh kịp thời nhất. Đặc biệt, những hạng mục xét nghiệm, kiểm tra gan định kỳ đối với những trường hợp nghiện bia, rượu là điều không nên bỏ qua.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Rượu bia gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản

Xem thêm: chi phí xét nghiệm gan

Bài viết: ⚕️Những Tác Hại Của Việc Uống Rượu Quá Nhiều

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017