Những Bệnh Nam Khoa Thường Gặp Mà Nam Giới Cần Biết Tới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

     Việc tìm hiểu về những bệnh nam khoa thường gặp sẽ giúp nam giới có thêm những kiến thức để phòng ngừa và phát hiện bệnh hiệu quả. Nếu không điều trị kịp thời, những bệnh lý nam khoa không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây vô sinh và đe dọa đến tính mạng. Những chia sẻ sau đây từ các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về những bệnh nam khoa thường gặp hy vọng sẽ cung cấp cho cánh mày râu những thông tin cần thiết.

Những bệnh nam khoa thường gặp mà nam giới cần biết

     1. Bệnh về bao quy đầu:

Các bệnh về bao quy đầu (Ảnh minh họa)

➢ Viêm bao quy đầu: có thể gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nguyên nhân phổ biến nhất đó là do tình trạng dài và hẹp bao quy đầu. Tình trạng này khiến nam giới gặp khó khăn trong việc giữ vệ sinh vùng kín, khiến vi khuẩn dễ trú ngụ và gây viêm nhiễm tại bao quy đầu.

➢ Hẹp bao quy đầu: là hiện tượng bao quy đầu không thể tuột xuống được ngay cả khi dương vật cương cứng. Tình trạng này khiến nam giới gặp khó khăn trong việc giữ vệ sinh vùng bao quy đầu. Nước tiểu và các cặn bẩn dễ dàng tích tụ gây viêm nhiễm bao quy đầu.

➢ Dài bao quy đầu: là tình trạng da quy đầu dài hơn bình thường, phủ kín phần quy đầu khiến quy đầu không thể lộ ra ngoài, ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật, kéo theo đó là những ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Điển hình là tình trạng xuất tinh sớm. 

Xem thêm: khám bao quy đầu

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

     2. Bệnh về tuyến tiền liệt:

➢ Viêm tuyến tiền liệt: bao gồm Viêm tuyến tiền liệt cấp tính và Viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Biểu hiện chung của Viêm tuyến tiền liệt đó là: tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, đau khi xuất tinh… Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ ảnh hưởng chức năng sinh sản của nam giới.

➢ Phì đại tuyến tiền liệt: thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên trở lên. Phì đại tuyến tiền liệt gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt cùng các ảnh hưởng khó chịu như: tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu khó… lâu dài sẽ làm giảm chất lượng sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

     3. Bệnh về đường tiết niệu:

➢ Viêm niệu đạo: là bệnh thường gặp hàng đầu ở nam giới. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên, chủ yếu là các loại vi khuẩn, virus, nấm… lây nhiễm qua đường tình dục. Những dấu hiệu nhận biết bệnh Viêm niệu đạo như: tiểu buốt, tiết dịch mủ ở niệu đạo, có mùi hôi…

➢ Viêm bàng quang: thường là biến chứng từ các viêm nhiễm ở bao quy đầu hoặc viêm niệu đạo do vi khuẩn gây ra. Biểu hiện của Viêm bàng quang bao gồm: tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu tanh, đau vùng bụng dưới, tiểu nhiều lần. Nếu Viêm bàng quang tiến triển mãn tính sẽ biến chứng suy thận và tăng khả năng vô sinh.

     4. Bệnh về tinh hoàn:

Những Bệnh Nam Khoa Thường Gặp Mà Nam Giới Cần Biết Tới

Viêm mào tinh hoàn (Ảnh minh họa)

➢ Viêm tinh hoàn: với những biểu hiện thường gặp như sưng tinh hoàn, đau tinh hoàn và cảm giác trĩu nặng. Người bệnh cảm thấy đau khi đi tiểu, có lẫn máu trong nước tiểu, đau khi quan hệ… Nếu không chữa trị sớm, bệnh có thể gây Viêm tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, vô sinh…

 Viêm mào tinh hoàn: là tình trạng mào tinh của tinh hoàn bị viêm nhiễm. Chủ yếu do biến chứng từ các viêm nhiễm tại niệu đạo, bàng quang. Viêm mào tinh hoàn có thể gây áp xe bìu, teo tinh hoàn, hoại tử tinh hoàn buộc phải cắt bỏ khiến nam giới bị sô sinh

➢ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: là tình trạng bó dây tĩnh mạch nối với tinh hoàn bị giãn ra làm tinh hoàn bị chảy xệ. Nguyên nhân của tình trạng này đó là tăng áp lực tại các ống thừng tinh làm tĩnh mạch bị căng giãn. 80% tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở tinh hoàn trái.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

     5. Bệnh về rối loạn xuất tinh:

➢ Xuất tinh sớm: những nam giới có thời gian giao hợp ít hơn 5 phút thì được gọi là bị xuất tinh sớm, do không kiểm soát được tình trạng xuất tinh của mình. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, tình cảm vợ chồng. Ngoài ra còn làm giảm khả năng thụ thai.

➢ Xuất tinh ra máu: tức là trong tinh dịch có lẫn máu khi xuất tinh. Đây là tình trạng nghiêm trọng, xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể như bệnh viêm túi tinh, chấn thương vùng kín, viêm ống dẫn tinh…

➢ Không xuất tinh: là những trường hợp nam giới không thể xuất tinh dược khi có cảm giác hưng phấn (đạt cực khoái khi quan hệ tình dục). Nguyên nhân của việc không thể xuất tinh có thể do yếu tố tâm lý hoặc các bệnh lý liên quan đến đường sinh dục.

     6. Rối loạn chức năng sinh dục:

➢ Bệnh yếu sinh lý: là tình trạng nam giới bị suy giảm chức năng tình dục và giảm ham muốn. Biểu hiện thường gặp đó là dương vật nam giới thường khó cương cứng khi quan hệ tình dục hoặc có thể cương cứng nhưng thời gian không kéo dài được lâu.

➢ Rối loạn cương dương: là tình trạng nam giới không kiểm soát được sự cương cứng của dương vật trong lúc quan hệ. Điều này khiến nam giới cảm thấy tự ti và mặc cảm. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, có thể lả nguyên nhân tâm lý và bệnh lý.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Lưu ý từ chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

     Những bệnh nam khoa thường gặp ở trên đều có những ảnh hưởng và tác hại nhất định đối với sức khỏe, tâm sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Nam giới cần nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phòng ngừa, phát hiện cũng như điều trị bệnh trong thời gian sớm để bảo vệ sức khỏe bản thân, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Những bệnh nam khoa thường gặp

Điều trị bệnh nam khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

     Nếu nghi ngờ thắc mắc những bệnh nam khoa thường gặp vừa được đề cập, nam giới hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn nam khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí và đưa ra hướng hỗ trợ xử trí kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Các cách để liên hệ với chúng tôi:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Những Bệnh Nam Khoa Thường Gặp Mà Nam Giới Cần Biết Tới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017