⚕️Những Lỗi Người Bệnh Hay Mắc Phải Trong Quá Trình Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Bệnh gan là bệnh lý nguy hiểm và khá phổ biến hiện nay nhưng việc điều trị lại không hề là chuyện dễ dàng. Bởi nó đòi hỏi người bệnh kiên trì trong thời gian dài và cần tuyệt đối tuân thủ phương pháp điều trị cũng như chỉ định nghiêm ngặt của bác sĩ.

       Nhưng thực tế cho thấy hiện nay có khá nhiều những sai lầm trong việc trị bệnh gan nhiều người mắc phải, khiến cho hiệu quả điều trị giảm sút, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

       Vậy những lỗi người bệnh hay mắc phải trong quá trình điều trị bệnh gan là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau

Những sai lầm trong việc trị bệnh gan nhiều người mắc phải?

       Các bác sĩ chuyên khoa gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, những sai lầm trong điều trị bệnh gan người bệnh thường mắc phải hiện nay đó là:

Những sai lầm trong việc điều trị là nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh tiến triển nhanh và nặng hơn

       Lọc HBsAg cho bệnh nhân viêm gan – điều không tưởng

➢  Trước thông tin lan truyền rộng rãi trong người bệnh cho rằng có thể điều trị viêm gan bằng phương pháp lọc, đẩy HBsAg ra khỏi cơ thể khiến nhiều người tin theo, các bác sĩ đã khẳng định đây là điều không tưởng.

➢  Bởi theo các chuyên gia, phương pháp lọc chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh nhân suy gan giai đoạn cuối có chỉ định lọc gan từ bác sĩ nếu đó là cần thiết. Việc lọc HBsAg cho bệnh nhân viêm gan phải đúng quy định, đúng quy trình và có dùng thuốc hỗ trợ chứ không phải ai bị bệnh viêm gan cũng phải lọc gan.

       Nếu không có triệu chứng gì thì không cần chữa trị

➢  Có nhiều trường hợp bệnh nhân không hề thấy xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào khi bị bệnh viêm gan vì thế lơ là trong việc điều trị bệnh. Mà không hề biết rằng chính điều này khiến cho bệnh chuyển biến xấu khá nhanh, khi phát hiện ra dấu hiệu rõ ràng thì bệnh đã ở giai đoạn cuối, gây khó khăn cho việc chữa trị.

➢  Vì thế, ngay khi đã được chẩn đoán là có biểu hiện và mắc bất cứ loại bệnh về gan nào thì cần nhanh chóng điều trị và thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ. Có như vậy thì mới có thể mau chóng chữa khỏi bệnh.

       Uống thuốc sẽ chữa được bệnh gan

➢  Gan có chức năng lọc và thải độc cho cơ thể, nhưng khi gan bị tổn thương thì gần như mọi chức năng của gan đều bị suy giảm rất nặng. Bình thường, thuốc đưa vào cơ thể là chất không độc; nhưng khi gan bị bệnh, một số thuốc sau khi lọc trở thành chất gây độc với chính bản thân lá gan.

➢  Chính vì vậy, để dùng thuốc an toàn cho người bệnh gan, cần tuân thủ hướng dẫn; y lệnh của bác sĩ, không được lạm dụng thuốc và tự ý dùng thuốc, khi có biểu hiện như chán ăn sợ mỡ, nước tiểu sẫm màu, đau tức vùng gan lúc dùng thuốc thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra phát hiện và điều trị kịp thời.

       Không điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

➢  Nhiều người cho biết họ tự mua thuốc hạ cholesterol để uống sau khi xét nghiệm gan nhiễm mỡ cho kết quả dương tính, nhưng theo bác sĩ đây là việc làm nguy hiểm. Nếu bị gan nhiễm mỡ độ II trở lên bệnh nhân bắt buộc phải gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn điều trị, kết hợp chế độ dinh dưỡng, tập luyện, uống thuốc điều trị đúng bệnh gan nhiễm mỡ.

➢  Việc điều trị gan nhiễm mỡ bằng uống các thuốc làm giảm cholesterol sẽ có rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng gan. Vì thế thay vì tự làm thầy thuốc, bệnh nhân cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để việc điều trị mang lại hiệu quả

       Người nhiễm mỡ gan cần ăn chay

➢  Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, chất béo...gây béo phì là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh gan nhiễm mỡ nên nhiều người bệnh nghĩ ra cách ăn chay để giảm thiểu lượng chất béo đưa vào cơ thể.

➢  Tuy nhiên, những người bị bệnh gan nhiễm mỡ lại không nên dùng phương pháp này vì việc dung nạp quá ít chất béo và chúng còn phân giải quá nhiều sẽ gây hại cho gan. Bên cạnh đó, người ăn chay dung nạp không đủ protein còn hợp thành protein chất béo chậm, chất béo vận chuyển trở ngại, gan nhiễm mỡ còn nặng thêm.

       Chữa bệnh theo truyền miệng

➢  Có rất nhiều người bệnh khi được hỏi cho biết họ đã và đang tự ý sử dụng nhiều phương pháp chữa viêm gan B dân gian hoặc được truyền miệng dù chưa kiểm chứng được hiệu quả thế nào. Cũng bởi câu " Có bệnh vái tứ phương" nên nhiều người hễ ai chỉ gì thì dùng đó, hậu quả là gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà bệnh lại càng ngày càng nặng.

➢  Bác sĩ bệnh viện chuyên gan cho biết, người bị viêm gan B cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ chứ không thể chữa bệnh theo truyền miệng, tránh tiền mất tật mang.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân đang điều trị bệnh gan

       Muốn đạt được hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gan, bên cạnh việc tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ và không tự ý điều trị, thì việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến giúp mang lại hiểu quả tối ưu là không thể thiếu. Việc kết hợp các liệu pháp tiên tiến ấy sẽ giúp bệnh tình của người bệnh nhanh chóng thuyên giảm, các tổn thương gan cũng nhanh chóng mất đi và thay vào đó là các tế bào gan mới được tái tạo lại hoàn toàn.

       Hiện nay có rất nhiều phương pháp được áp dụng vào điều trị bệnh gan, tùy thuộc vào mỗi loại bệnh gan khác nhau mà phác đồ điều trị cũng có sự thay đổi nhất định. Những phương pháp mới mà Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng trong việc điều trị bệnh gan hiện nay là: Điều trị định hướng DCC, điều trị bằng phương pháp truyền ngược Ozone, tách lọc virus CIL… giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan 1 cách hiệu quả

Các phương pháp điều trị bệnh gan hàng đầu hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám chuyên bệnh gan tự hào là địa chỉ điều trị bệnh gan hàng đầu hiện nay, đến đây bệnh nhân sẽ được thăm khám, làm các xét nghiệm chuyên sâu để kiểm tra, đánh giá tình trạng bệnh và từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người và luôn đảm bảo người bệnh được điều trị bởi những phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay.

 Nếu còn điều gì thắc mắc về những lỗi hay mắc phải trong quá trình điều trị bệnh gan hay chi phí điều trị bệnh gan bằng phương pháp mới. Bạn có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  - Địa chỉ uy tín trong điều trị các bệnh lý về gan 

Bài viết: ⚕️Những Lỗi Người Bệnh Hay Mắc Phải Trong Quá Trình Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017