Những Điều Sẽ Không Ai Nói Với Bạn Về Bệnh Lạc Nội Mạc Tử Cung

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Lạc nội mạc tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và có tính chất phức tạp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đủ kiến thức y khoa về căn bệnh này, có những điều sẽ không ai nói với bạn về bệnh lạc nội mạc tử cung bởi thậm chí đến các nhân viên y tế đôi khi cũng hiểu không đúng về bệnh. Tham khảo bài viết sau để biết thêm được các thông tin bổ ích về căn bệnh nguy hiểm này.

Lạc nội mạc tử cung là bệnh gì?

       Nội mạc tử cung là lớp tế bào trên bề mặt tử cung, đây là địa điểm để trứng đã được thụ tinh làm tổ trong suốt quá trình mang thai. Với những chị em không mang thai, lớp nội mạc tử cung sẽ bong đi và trôi ra ngoài cùng máu kinh trong thời kì kinh nguyệt. Tuy nhiên vì một nguyên nhân nào đó mà lớp niêm mạc trong tử cung bong ra nhưng không được đẩy hết ra ngoài. Chúng bị đẩy ngược lại buồng trứng, bàng quang và trực tràng… lâu ngày tích tụ nên các lớp nội mạc. Đây còn gọi là bệnh lý lạc nội mạc tử cụng

       Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu bệnh nhân không sớm phát hiện và điều trị thì sẽ gây các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bạn gái.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những điều sẽ không ai nói với bạn về bệnh lạc nội mạc tử cung

       Hiện nay lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến, chiếm tới 1/8 các ca bị bệnh phụ khoa trong cả nước. Dù vậy vẫn có Những điều sẽ không ai nói với bạn về bệnh lạc nội mạc tử cung. Cụ thể như:

 Bệnh phổ biến hơn mọi người nghĩ

       Một thống kê mới đây cho thấy, cứ 10 người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản lại có 1 người mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Dù bệnh ở mức độ nào cũng đều có ảnh hưởng nhất định đến người bệnh.

Lạc nội mạc tử cung là căn bệnh phổ biến (ảnh minh họa)

 Không phải bác sĩ nào cũng biết về bệnh

       Bệnh lạc nội mạc tử cung là căn bệnh phụ khoa mà không phải một bác sĩ sản phụ khoa nào cũng đủ khả năng chuyên môn để điều trị. Bệnh nhân nếu như thật sự muốn được chữa khỏi bệnh thì nên tìm đến một bác sĩ phẫu thuật, chuyên điều trị lạc nội mạc tử cung.

 Căn bệnh này có thể gặp ở mọi lứa tuổi

       Mặc dù đa số phụ nữ ở độ tuổi sinh sản là đối tượng mắc bệnh cao nhưng vấn có nhiều trường hợp bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung khi đang là các bé gái 8 tuổi hay trẻ vị thành niên. Những bé gái sinh ra trong gia đình có người thân chung huyết thống bị lạc nội mạc tử cung thì khả năng mắc bệnh sẽ cao gấp 7 lần người bình thường.

 Mang thai không làm giảm triệu chứng của bệnh

       Nhiều vị bác sĩ sản phụ khoa cho rằng chị em khi mang thai thì các dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung cũng sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên điều này là không đúng bởi thực tế, chị em mang thai vẫn tiếp tục chịu những cơ đau do bệnh gây ra, nguy cơ gặp phải các biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những điều sẽ không ai nói với bạn về bệnh lạc nội mạc tử cung (ảnh minh họa)

 Chẩn đoán bệnh lạc nội mạc tử cung không hề dễ dàng

       Rất nhiều người cho rằng chỉ cần thăm khám vùng xương chậu hoặc siêu âm là có thể phát hiện ra bệnh lạc nội mạc tử cung. Thực tế những phương pháp trên không thể nào giúp phát hiện được bệnh. Cách chẩn đoán chính xác nhất là sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu hoặc làm sinh thiết mô.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Có nhiều cách để điều trị bệnh

       Một số bác sĩ cho rằng để điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung chỉ có cách là cắt bỏ tử cung. Rất nhiều bệnh nhân sau khi tiến hành điều trị loại bỏ hoàn toàn tử cung và các cơ quan sinh dục như buồng trứng, ống dẫn trứng…vẫn tiếp tục chịu đựng sự hành hạ của bênh. Theo các chuyên gia thì ngoài phẫu thuật, bệnh nhân có thể được điều trị bằng thuốc hoặc liệu pháp nội tiết tố, đây là một trong những điều sẽ không ai nói với bạn về bệnh lạc nội mạc tử cung trừ khi bạn là một chuyên gia về bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Ngoài phẫu thuật, bệnh nhân có thể dùng thuốc chữa lạc nội mạc tử cung (ảnh minh họa)

 Không phải cứ mắc bệnh là đều dẫn đến vô sinh

       Đa số bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung, điều này khiến chị em mất đi khả năng sinh sản. Tuy nhiên theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì nếu chị em phát hiện sớm bệnh thì có thể dùng thuốc chứ không cần phẫu thuật, hoặc nếu như phẫu thuật đúng cách thì bạn vẫn có khả năng có con sau vài năm điều trị.

 Trên đây là những chia sẽ của chuyên gia về Những điều sẽ không ai nói với bạn về bệnh lạc nội mạc tử cung. Để bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, chị em có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM- phòng khám phụ khoa ngoài giờ tại tphcm để được thăm khám và chữa trị kịp thời nhất. Các bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia sản phụ khoa hàng đầu, bác sĩ chuyên phẫu thuật điều trị lạc nội mạc tử cung được mời về từ các bệnh viện lớn. Với kiến thức chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, tay nghề vững có thể chẩn đoán đúng bệnh, điều trị và thực hiện phẫu thuật đúng cách, bảo vệ khả năng sinh sản cho chị em.

 Nếu còn điều gì thắc mắc về sức khỏe sản phụ khoa, chị em có thể liên hệ ngay đến phòng khám qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: Những Điều Sẽ Không Ai Nói Với Bạn Về Bệnh Lạc Nội Mạc Tử Cung

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017