Những Điều Nên Làm Và Không Nên Làm Khi Bị Viêm Đường Tiết Niệu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Viêm đường tiết niệu dù không phải là một bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó lại gây đau đớn và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh, đặt biệt là đối với nữ giới. Những điều nên làm và không nên làm khi bị viêm đường tiết niệu dưới đây sẽ là một cứu cánh hiệu quả, giúp người bệnh sớm thoát khỏi những ảnh hưởng của bệnh lý này.

Những điều nên làm và không nên làm khi bị viêm đường tiết niệu

       Theo thống kê tại các cơ sở y tế chuyên khoa tiết niệu cho biết, có hơn 90% người bệnh phải đau đớn, khổ sở vì các triệu chứng của viêm đường tiết niệu. Còn số ít người bệnh còn lại, vì sớm phát hiện và điều trị bệnh, thường ít gánh chịu những ảnh hưởng của bệnh lý này.

       Theo các chuyên gia y tế, thì ở nam giới, nhiễm trùng đường tiết niệu không hoàn toàn phổ biến trong khi ngược lại rất nhiều phụ nữ phải chịu đựng căn bệnh này với những cơn đau buốt khi đi vệ sinh. Cứ 5 phụ nữ thì có 1 người mắc nhiễm trùng đường tiểu. Để sớm giải quyết được rắc rối của bệnh lý này, những điều nên làm và không nên làm khi bị viêm đường tiết niệu dưới đây sẽ là những điều mà người bệnh nhất định phải căn nhắc, thực hiện:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những điều nên làm và không nên làm khi bị viêm đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

 Đối với việc khám và điều trị bệnh

       Điều nên làm: người bệnh khi có một trong những triệu chứng viêm đường tiết niệu, nhất định phải nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để được khám và điều trị bệnh. Một địa chỉ điều trị viêm tiết niệu uy tín lúc này sẽ là một cứu cánh hiệu quả người bệnh.

      Điều không nên làm: người bệnh không nên âm thầm, chịu đựng bệnh tình mà trì hoãn việc tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ. Bởi vì, nếu để tình trạng bệnh kéo dài, sự viêm nhiễm càng thêm phần nghiêm trọng. Đồng thời, người bệnh cũng sẽ phải chịu đựng rất nhiều những cơn đau đớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

 Đối với những lưu ý khi dùng thuốc điều trị bệnh

       Điều nên làm: người bệnh cần dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ, thì bệnh tình sẽ nhanh chóng được khắc phục. Nên lưu ý rằng, việc điều trị bệnh, dù bất kỳ bệnh lý nào, việc kiêng trì điều trị, “đúng thầy, đúng thuốc”, thì bệnh tình chắc chắn sẽ sớm hồi phục.

Những Điều Nên Làm Và Không Nên Làm Khi Bị Viêm Đường Tiết Niệu

Dùng thuốc theo sự chỉ định bác sĩ _ điều nên làm khi bị viêm tiết niệu (Ảnh minh họa)

       Điều không nên làm: Tự ý sử dụng thuốc, khi chưa được sự chỉ định cụ thể của bác sĩ, có thể sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn. Còn nếu, may mắn hơn, việc dùng thuốc có tác dụng, thì bệnh tình có được sử lý triệt để hay không, thì lại là một vấn đề khác. Đồng thời, người bệnh nên nhớ rằng, việc sử dụng thuốc mù quáng, chỉ thêm hại cho gan, cho thận, cho sức khỏe. Đây không phải là cách điều trị bệnh hiệu quả mà người bệnh nên áp dụng.

 Đối với ăn uống hằng ngày viêm đường tiết niệu nên ăn gì ?

       Những thực phẩm người bệnh viêm đường tiết niệu nên ăn:

Người viêm đường tiết niệu nên uống nhiều nước, nên tiến hành bổ sung từ 2-3 lít nước cho cơ thể mỗi ngày để cơ thể được thanh lọc đào thải được càng nhiều độc tố và những loại vi khuẩn trong cơ thể.

Người bệnh cũng nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như: cam, chanh, ổi vì vitamin C có tác dụng giúp cơ thể chống lại các loại nhiễm trùng nâng cao khả năng đề kháng của người bệnh.

Nên sử dụng trà thảo dược vì trà thảo dược như trà gừng, trà bạc hà... giúp loại bỏ hiệu các loại vi khuẩn có hại trong cơ thể.

Dù có bệnh hay không bệnh việc sử dụng nhiều rau xanh trong bữa ăn luôn được các bác sĩ khuyến khích.

       Những thực phẩm người bệnh viêm đường tiết niệu nên kiêng sử dụng:

Giảm thiểu tối đa việc sử dung các đồ cay nóng tránh làm nóng nhiệt cơ thể.

Không nên sử dụng quá nhiều hải sản tuy chưa khá nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể nhưng dưỡng chất đó lại không phụ hợp cho những người đang mắc các bệnh về tiết niệu đặt biệt là bệnh viêm tiết niệu. Nếu ăn quá nhiều có thể sẽ khiến cho vùng kín bệnh nhân bị ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu và là việc điều trị trở nên sẽ khó khăn hơn .

Các đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh những thực phẩm giàu chất béo không lành mạnh cũng cần được giảm và kiêng hẳn nếu có thể. Các sản phẩm như mỡ động vật và thức ăn ngọt như socola, bơ, bánh kẹo,... cũng cần nên tránh sử dụng .

Những đồ uống có chất kích thích như cafe, bia rượu, thức uống nhẹ có chứa cồn, các loại nước uống có ga .... cũng nên tránh sử dụng trong khoản thời gian này.

Hạn chế muối và tránh ăn quá mặn trong khoản thời gian này.

 Đối với những lưu ý trong sinh hoạt hằng ngày

       Điều không nên làm: để tình trạng viêm đường tiết niệu sớm được cải thiện, người bệnh nên lưu ý thực hiện một số vấn đề như:

→  Uống đủ nước trong ngày để cải thiện tình trạng sức khỏe của cơ thể. Nên cải thiện bữa ăn bằng các loại rau xanh và hoa quả.

→  Chọn những thức ăn chứa chất ngọt tự nhiên thay vì chất ngọt nhân tạo.

→  Vào nhà vệ sinh khi cần, dù là giai đoạn này việc tiểu tiện sẽ khiến người bệnh khá đau đớn.

→  Hạn chế quan hệ tình dục trong giai đoạn viêm đường tiết niệu. Hầu hết các trường hợp viêm đường tiết niệu đều trong muốn quan hệ tình dục vì cảm giác đau đớn và những bất tiện do bệnh gây ra.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Không nên nhịn đi tiểu _ điều nên làm khi bị viêm tiết niệu (Ảnh minh họa)

       Điều không nên làm: những lưu ý trong thời gian điều trị viêm đường tiết niệu, thường được các bác sĩ tư vấn nam khoa và phụ khoa thường hay lưu ý người bệnh như:

→  Không nên lười uống nước trong thời gian bị bệnh tiết niệu.

→  Cần chấm dứt ngay những thức ăn khiến bệnh tình thêm nặng nề như: trái cây chua, cà phê, nước ngọt, bia rượu, đồ cay nóng,...

→  Nhịn tiểu là điều tuyệt đối không nên, dù có bị viêm đường tiết niệu hay không.

→  Quan hệ tình dục trong giai đoạn viêm đường tiết niệu, là điều không nên làm bởi nó có thể khiến bệnh tình nặng nề hơn.

    Để biết được Những điều nên làm và không nên làm khi bị viêm đường tiết niệu cụ thể cho tình trạng của mình, chị em có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia tư vấn của trung tâm tư vấn phụ khoa online  và nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Điều Nên Làm Và Không Nên Làm Khi Bị Viêm Đường Tiết Niệu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017