⚕️Viêm Đường Tiết Niệu, Bệnh Lí Mọi Lứa Tuổi Cần Phải Cảnh Giác

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (10 bình chọn)

      Viêm đường tiết niệu hay còn gọi là bệnh nhiễm trùng đường tiểu, bệnh không chỉ gây ra sự khó chịu và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Không giống như những căn bệnh khác, đây là căn bệnh nguy hiểm mà mọi lứa tuổi đều phải đặc biệt cảnh giác.

Tổng quan về bệnh lý viêm đường tiết niệu

Viêm Đường Tiết Niệu Có Triệu Chứng Gì?

      Viêm đường tiết niệu là những viêm nhiễm ở đường tiết niệu, nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn gây ra. Viêm đường tiết niệu là bệnh viêm nhiễm xảy ra ở cả hai giới và ở mọi độ tuổi, tuy nhiên nữ giới lại có xu hướng mắc nhiều hơn nam giới. Và dù ở giới nào thì bệnh cũng có các triệu chứng đặc trưng như:

Đi tiểu nhiều, có cảm giác muốn đi tiểu liên tục, tuy nhiên mỗi lần chỉ đi được một lượng nước tiểu rất ít.

Có cảm giác đau rát khi đi tiểu, tiểu buốt, bụng ậm ạch khó chịu, ngứa ngáy vùng kín.

Đau vùng bụng dưới và thắt lung.

Người bị viêm đường tiết niệu có triệu chứng đi tiểu liên tục (ảnh minh họa).

Nước tiểu có màu đục, đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, bí tiểu.

Nếu bệnh trở nặng sẽ kèm theo các triệu chứng buồn nôn, sốt, ớn lạnh…

Những Đối Tượng Có Thể Mắc Viêm Đường Tiết Niệu

      Đây là căn bệnh phổ biến, mọi người tuyệt đối không nên chủ quan về căn bệnh này vì nó có thể xảy ra ở mọi đối tượng và mọi độ tuổi.

Nữ giới là đối tượng hàng đầu có thể mắc viêm đường tiết niệu vì nữ giới có cấu tạo niệu đạo đặc biệt, khoảng cách từ hậu môn đến lỗ niệu đạo và độ dài niệu đạo ngắn hơn rất nhiều so với nam giới. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

Nam giới tuy có cấu tạo niệu đạo dài nhưng không phải là không có nguy cơ mắc viêm đường tiết niệu.

Người có thói quen không giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Người có đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ bừa bãi, không sử dụng các biện pháp an toàn khi  quan hệ.

Người đang bị bệnh tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt, sỏi đường tiết niệu, sỏi thận cũng có khả năng mắc bệnh viêm đường tiết niệu.

Phụ nữ đang mang thai.

Trẻ em không được vệ sinh sạch sẽ vùng kín cũng dễ dẫn đến mắc bệnh viêm đường tiết niệu.

ĐẶT LỊCH KHÁM QUA MẠNG, CHỈ CẦN CLICK CHUỘT

Tác Hại Từ Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu

      Các chuyên gia cho rằng, nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Suy thận mãn tính, hẹp niệu đạo, gây vô sinh hiến muộn và nhiều nguy hại khác:

Ở nam giới: Khi bị viêm đường tiết niệu, các vi khuẩn ở niệu đạo sẽ dễ dàng xâm nhập vào tinh hoàn, bàng quang, ống dẫn tinh gây viêm nhiễm ở các bộ phận này.

Ở nữ giới: Giống như ở nam giới, khi bị viêm đường tiết niệu lâu ngày sẽ làm lây lan sang các bộ phận khác và gây nên các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung hay nguy hiểm hơn là nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Ở phụ nữ mang thai: Đây là đối tượng cần đặc biệt chú ý, bởi viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và con như  sinh non, sảy thai, nhiễm trùng sơ sinh.

Ở trẻ em: Trẻ em bị viêm đường tiết niệu sẽ làm bị trào ngược bàng quang niệu quảng gây nhiễm trùng thận, suy thận mãn tính.

Điều Trị Viêm Đường Tiết Niệu

       Có thể thấy viêm đường tiết niệu là bệnh lí nguy hiểm và phổ biến mà ở đối tượng, độ tuổi nào cũng có thể mắc phải. Vì vậy mà mọi người cần đặc biệt cảnh giác với căn bệnh này. Để điều trị hiệu quả, cần phải xác định được nguyên nhân, mức độ và vị trí nhiễm bệnh của mỗi bệnh nhân mà áp dụng phương pháp chữa trị phù hợp:

- Đối với những bệnh nhân chỉ vừa mới mắc bệnh, các triệu chứng chưa biểu hiện nhiều, sẽ được các bác sĩ tư vấn để thay đổi thói quen sinh hoạt, uống nhiều nước để đẩy các vi khuẩn ra ngoài. 

- Sử dụng thuốc kháng sinh: Việc sử dụng thuốc kháng sinh cần phải thực hiện theo các chỉ định của bác sĩ, tránh tình trạng sử dụng không đúng thuốc, không đúng liều lượng có thể dẫn làm cho vi khuẩn bị không còn phản ứng với thuốc nữa, hơn nữa còn xảy ra tình trạng kháng thuốc.

- Phương pháp Đông - Tây y kết hợp: Ngoài các phương pháp điều trị hiện đại thì phương pháp Đông- Tây y cũng đem lại hiệu quả đáng kể mà không để lại tác dụng phụ.

Bạn đọc còn thắc mắc về căn bệnh này cũng như muốn tìm nơi khám bệnh uy tín, hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua hotline: Tổng đài của chúng tôi luôn hoạt động 24/24 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM từ lâu đã được biết đến với những ưu thế vượt trội về thiết bị y tế, đội ngũ bác sĩ, các chuyên gia chuyên nghiệp trong vòng ngoài nước, thái độ phục vụ tận tình nhất và đặc biệt là giá cả khám chữa bệnh hợp lí thu theo quy định của bộ y tế, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với chúng tôi.

[Bạn vẫn còn thắc mắc về phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu, click ngay để được tư vấn thêm]

Bài viết: ⚕️Viêm Đường Tiết Niệu, Bệnh Lí Mọi Lứa Tuổi Cần Phải Cảnh Giác

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017