Những Điều Không Nên Giấu Bác Sĩ Khi Tiến Hành Khám Phụ Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

     Khi chị em phụ nữ đi khám phụ khoa, vì một lý do nào đó mà không dám nói ra tình trạng về cơ thể của mình thì tức là bạn đã bỏ qua nhiều điểm mấu chốt để chữa bệnh. Vậy, những điều cần tránh khi khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Khám phụ khoa là gì, và những điều cần lưu ý khi đi khám

     “Năm nay mình 26 tuổi, chưa kết hôn, nhưng có quan hệ tình dục nhiều. Cách đây khoảng 6 tháng, mình cảm thấy ngứa ngáy ở vùng kín, lên mạng tìm cách chữa rồi mà vẫn không hết. Càng về sau, bệnh càng ngày càng nặng và tiết dịch nhiều, có mùi hôi nữa. Vì thế mà mình đã phải đi gặp bác sĩ phụ khoa.

     Bác sĩ có hỏi mình về chuyện ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và cả chuyện tình dục. Mình nghĩ những câu hỏi này là riêng tư và không liên quan đến bệnh của mình nên mình đã không trả lời cụ thể. Mình đã trả lời rằng chưa hề quan hệ tình dục và sinh hoạt của mình cũng khá đều độ. Tuy nhiên, thực tế là tính chất công việc của mình buộc mình phải thường xuyên ngồi vào bàn nhậu, và mình cũng nhiều lần “đi đêm” với các anh đồng nghiệp.”

Hồng Xuân, ngụ Thanh Hóa.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Qua câu chuyện trên, các y bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin gửi đến các chị em một số lời khuyên về những điều cần tránh khi khám phụ khoa.

     Khám phụ khoa định kỳ là một việc vô cùng cần thiết đối với các chị em phụ nữ. Việc làm này nên hình thành thói quen duy trì từ khi chị em bắt đầu dậy thì (có kinh nguyệt). Để kết quả khám tốt nhất thì cần có sự phối hợp giữa chị em với lại bác sĩ phụ trách tại địa chỉ khám phụ khoa.

     Phụ khoa là những vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Cũng giống như bất kỳ bệnh nào khác, lối sống và cách sinh hoạt của chị em phụ nữ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe ở “cô bé” của các chị em. Tuy nhiên, rất nhiều chị em khi đi khám phụ khoa lại nói dối hoặc từ chối trả lời bác sĩ về những vấn đề riêng tư đó vì cảm thấy ngại. Điều này làm gây cản trở cũng như sai lệch kết quả khám của các y bác sĩ.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những Điều Bạn Không Nên Giấu Bác Sĩ Khi Đi Khám Phụ Khoa

     Như câu chuyện của bạn Hồng Xuân bên trên, chúng tôi xin gửi đến các chị em về một số lưu ý khi khám phụ khoa không nên giấu điều gì:

- Thói quen uống thuốc tránh thai: Nếu bạn tránh thai bằng cách uống thuốc tránh thai hàng ngày, mà lại lúc nhớ lúc quên thì bạn cũng cần chia sẻ với bác sĩ phụ khoa. Bởi vì việc uống thuốc không đều đặn có thể khiến cho chị em bị rối loạn nội tiết. Nói sự thật về điều này bác sĩ có tể đưa ra lời khuyên về biện pháp tránh thai tốt nhất mà chị em có thể áp dụng.

- Thói quen sinh hoạt tình dục: Chị em nên thành thật kể lại thói quen sinh hoạt tình dục của mình, bao gồm trong lịch sử cũng như hiện tại, và cả số lượng bạn tình. Điều này là rất quan trọng vì nó có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

- Sau khi quan hệ có bị đau hay không: Đau khi quan hệ tình dục có thể xuất phát từ các vấn đề ở màng trong tử cung, hoặc do nhiễm nấm men, u xơ, nhiễm trùng âm đạo,… Những vấn đề này chị em cần nói sự thật để tránh để lại biến chứng cho khả năng sinh sản về sau.

- Tình trạng kinh nguyệt: Tình trạng kinh nguyệt của bạn cũng là yếu rất quan trọng tác động đến sức khỏe phụ khoa của bạn. Vì vậy, nếu như kinh nguyệt của bạn xuất hiện không đều, trễ kinh, lượng máu kinh ra nhiều hay ít, có mùi hôi hay không,…thì bạn cũng cần thông tin đến bác sĩ đầy đủ.

     Trên đây là một số lưu ý về những điều bạn cần tránh khi gặp bác sĩ phụ khoa. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề về phụ khoa, chị em có thể liên hệ với các tư vấn viên Hồng Phong để được tư vấn phụ khoa online cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Những Điều Không Nên Giấu Bác Sĩ Khi Tiến Hành Khám Phụ Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017