⚕️Những Dấu Hiệu Bệnh Gan Cần Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

       Các bệnh về gan nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, đồng thời đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó nhận biết sớm những dấu hiệu bệnh gan sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị sớm và tránh được những hậu quả khôn lường. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những triệu chứng bệnh gan thường gặp.

Dấu hiệu nhận biết bệnh gan

       Gan là cơ quan có vai trò quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là việc điều hòa các diễn tiến của sự sống. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà các bệnh lý về gan gia tăng với tỉ lệ ngày càng cao.

Thực tế cho thấy, hầu hết các bệnh lý về gan trong giai đoạn đầu thường không có nhiều dấu hiệu nhận biết. Đây cũng là nguyên nhân khiến người bệnh chủ quan không đi kiểm tra sức khỏe dẫn đến việc điều trị muộn. Bên cạnh đó cũng có nhiều trường hợp có các dấu hiệu của bệnh nhưng vì không chú ý mà người bệnh cũng dễ dàng bỏ qua. Sau đây là một số dấu hiệu thường xuất hiện khi mắc các bệnh lý về gan mà người bệnh cần chú ý.

 Nước tiểu đậm màu hơn

Nước tiểu sậm màu hơn có nhiều nguyên nhân gây ra, thông thường, nước tiểu sẫm màu có thể do thuốc hay những ảnh hưởng do chế độ ăn uống gây nên. Tuy nhiên, khi tự dưng nước tiểu đậm màu hơn bình thường, kèm theo đó là phân trắng thì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh gan. Khi nhận thấy có triệu chứng này, người bệnh cần thăm khám và điều trị ngay vì chức năng gan có thể đã bị suy giảm nghiêm trọng.

 Vàng da

Một dấu hiệu cảnh báo bệnh gan thường gặp nữa đó là hiện tượng vàng da kèm theo vàng mắt. Đây là dấu hiệu đặc trưng dùng để nhận biết bệnh gan, nguyên nhân do chức năng gan không được hoạt động bình thường, khiến gan không thể chuyển hóa và đào thải được sắc tố mật bilirubin.

Ở những người có chức năng gan bình thường thì trong máu luôn có một lượng bilirubin nhất định, được gan chuyển hóa thành dạng kết hợp và thải trừ ra ngoài, khi chức năng gan suy giảm, lượng bilirubin tự do dư thừa trong máu gây nên tình trạng vàng da, vàng mắt.

Một số dấu hiệu cảnh báo bệnh gan (ảnh minh họa).

 Rối loạn tiêu hóa

Người mắc bệnh gan thường có cảm giác chán ăn, ăn không ngon, buồn nôn… Tình trạng này kéo dài khiến các chức cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết, lâu ngày dẫn đến người bệnh gầy ốm, sút cân, người mệt mỏi.

Đây là các dấu hiệu khiến người bệnh dễ nhầm lẫn sang các bệnh lý khác, khiến việc điều trị chậm trễ.

 Mệt mỏi

Cảm giác mệt mỏi là một trong những dấu hiệu liên quan đến các vấn đề về gan do khi gan không khỏe mạnh, việc loại bỏ các độc tố trong máu không hiệu quả, dẫn đến cơ thể mệt mỏi.

➢ Sốt nhẹ

Ở các bệnh lý viêm gan virus như viêm gan B và viêm gan C thì người bệnh còn xuất hiện các triệu chứng sốt nhẹ vào buổi chiều. Người bệnh cũng khá lơ là với triệu chứng này vì cho rằng đây là cảm mạo thông thường. Ở những trường hợp bệnh nặng, các chất độc dồn vào máu hoặc tế bào gan bị hư hại sẽ khiến người bệnh thường bị sốt kéo dài, sốt bất thường.

       Khi nhận thấy các triệu chứng như trên rất có thể người đó đã mắc các bệnh lý về gan, lúc này cần đến ngay các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa gan để được thăm khám và thực hiện xét nghiệm nhằm nhận biết chính xác nguyên nhân gây nên các triệu chứng này. Từ đó đưa ra phương án điều trị bệnh hiệu quả.

Điều trị bệnh gan tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Đứng trước thực trạng cũng như những hạn chế của phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh gan bằng thuốc, đặt ra yêu cầu cần phải có những phương pháp mới, cải tiến hơn, đem lại hiệu quả vượt trội hơn. Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng những phương pháp mới với công nghệ tiên tiến, được giới chuyên gia và cả bệnh nhân đánh giá cao về hiệu quả điều trị. Điển hình là các phương pháp được ứng dụng trong điều trị viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ, hay thậm chí là cả bệnh xơ gan giai đoạn đầu, cụ thể bao gồm:

 Phương pháp truyền máu Ozone: Có hiệu quả nhanh chóng trong kích hoạt tế bào gan, phục hồi chức năng gan, chặn đứng quá trình nhân lên của virus, tiêu diệt và loại bỏ virus biến dị, tránh được tình trạng kháng thuốc, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp sử dụng thuốc truyền thống.

 pháp xung tần số thấp: Thuốc được hấp thu tốt, an toàn. Thuốc với nồng độ cao, tác dụng trực tiếp đến gan và nhanh chóng tiêu diệt virus, duy trì được hiệu quả lâu dài.

 Kĩ thuật phân ly virus: Giải quyết thành công những vấn đề nan giải trong y học như tình trạng virus biến dị, kháng thuốc, có hiệu quả nhanh chóng trong việc loại bỏ virus ra khỏi cơ thể, giúp cho việc chữa trị viêm gan B được dễ dàng hơn.

       Đây là các phương pháp áp dụng công nghệ mới, đã được công nhận về hiệu quả điều trị cũng như sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người bệnh, chính vì vậy mà bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.

Những Dấu Hiệu Bệnh Gan Cần Biết

Điều trị bệnh gan tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ là địa chỉ áp dụng những phương pháp mới trong điều trị hiệu quả viêm gan B, đến đây bạn còn sẽ còn nhận được một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp với sự phục vụ chu đáo nhất.

Bài viết: ⚕️Những Dấu Hiệu Bệnh Gan Cần Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017