⚕️Những Cách Phòng Tránh Bệnh Trĩ Cho Dân Văn Phòng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

  Do đặc thù công việc phải ngồi nhiều, ít vận động… nên những người làm việc trong văn phòng là đối tượng phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh trĩ cao. Do đó, bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích về những cách phòng tránh bệnh trĩ cho dân văn phòng.

Bệnh trĩ ở dân văn phòng và cách phòng tránh, khắc phục

  Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, theo số liệu thống kê về những người bị trĩ thì người mắc bệnh là dân công sở, khối văn phòng chiếm tỷ lệ khá lớn.

  Nguyên nhân chủ yếu là do dân văn phòng thường phải ngồi 8 - 10 tiếng mỗi ngày trước máy tính. Ít vận động gây áp lực lên tĩnh mạch trực tràng và dẫn đến táo bón. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Ngoài ra, dân văn phòng bị trĩ cao còn do thường xuyên ăn cơm tiệm, có thói quen ăn uống thiếu lành mạnh: nhiều thịt, ít rau, sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác.

  Để phòng tránh và khắc phục có hiệu quả bệnh trĩ ở dân văn phòng , bạn nên lưu ý thực hiện một số điều sau:

➢ Tạo thói quen vận động

  Thường xuyên tạo cho mình sự vận động là phương pháp phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả. Cứ sau khoảng 30 phút đến 1 giờ ngồi làm việc trước máy tính, các bạn nên đứng dậy đi lại 5 – 10 phút để thư giãn hoặc đi lấy nước uống.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Khi đến cơ quan làm việc hãy thường xuyên đi bằng cầu thang bộ thay vì đi thang máy để cơ thể được vận động. Ngoài ra, bạn cũng không nên lót gối mềm dưới mông vì nó sẽ làm tăng hiện tượng chèn ép tĩnh mạch.

  Một số môn thể thao phù hợp cho dân văn phòng để phòng tránh bệnh trĩ gồm: chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội, yoga,…

➢ Ăn uống lành mạnh

  Dân văn phòng cần xây dựng chế độ ăn uống đủ chất, đúng bữa, tránh ăn uống không đúng giờ, qua loa, khiến nhu động ruột hoạt động bất thường, thức ăn lắng đọng và khó tiêu hóa, gây táo bón và dẫn đến bệnh trĩ.

Những Cách Phòng Tránh Bệnh Trĩ Cho Dân Văn Phòng

  Nên bổ sung thực phẩm có nhiều chất xơ và tăng cường rau xanh, củ quả trong chế độ ăn để nhuận tràng chống táo bón như mướp, rau dền, rau lang, mồng tơi, rau diếp cá…

  Ngoài ra, bạn cần tránh các loại thức ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, đồ chiên nướng nhiều dầu mỡ…

➢ Uống đủ nước

  Uống đủ nước mỗi ngày là phương pháp phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng đơn giản và hữu hiệu. Nước có tác dụng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ trao đổi chất và làm mềm phân, chống táo bón.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

  Tuy nhiên, bạn không nên uống nhiều nước đá vì sẽ làm máu lưu thông kém, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và tăng khả năng bị bệnh trĩ. Bạn cũng không nên uống nhiều nước vào buổi tối vì có thể gây tác dụng phụ.

➢ Tránh căng thẳng, áp lực

  Tránh làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi, thức quá khuya. Cần xây dựng một chế độ làm việc, nghỉ ngơi khoa học. Giữ tinh thần vui vẻ lạc quan.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

➢ Tập thói quen đại tiện đúng cách

  Tập thói quan đại tiện hàng ngày vào khung giờ nhất định, tốt nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy. Không nên đi đại tiện quá lâu. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm sau khi đại tiện.

  Ngoài ra, người bệnh cũng nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để nắm rõ tình trạng sức khỏe bản thân.

  Trong trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đến ngay các địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín để được thăm khám, chẩn đoán cụ thể. Nếu là bệnh trĩ thì các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh để chỉ định cách điều trị bệnh trĩ phù hợp.

  Trên đây là chia sẻ về những cách phòng tránh bệnh trĩ cho dân văn phòng. Nếu còn điều gì chưa rõ về vấn đề này hoặc muốn biết chi phí điều trị bệnh trĩ là bao nhiêu vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️Những Cách Phòng Tránh Bệnh Trĩ Cho Dân Văn Phòng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017