⚕️Bệnh Trĩ Có Hành Sốt Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

  Bệnh trĩ đang là nổi ám ảnh của người bệnh bởi không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bệnh nhân bị trĩ còn khiến bệnh nhân tự ti, ngại giao tiếp. Bệnh trĩ có hành sốt kéo dài không đang là nỗi lo chung của nhiều người bởi những cơn sốt khiến người bệnh cực kỳ mệt mỏi. Lắng nghe chia sẽ của các chuyên gia để hiểu hơn về vấn đề này.

Tìm hiểu chung về bệnh trĩ

  Bệnh trĩ là một bệnh lý hậu môn, trực tràng có tỉ lệ người mắc phải cực kì cao hiện nay, bệnh hình thành do sự dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn gây nên hiện tượng ứ động máu, hình thành các búi trĩ. Người ta thường chia bệnh trĩ thành 3 loại dựa vào vị trí hình thành các búi trĩ, cụ thể như sau:

Các loại trĩ phổ biến hiện nay (ảnh minh họa)

➢ Trĩ ngoại: các búi trĩ hình thành bên ngoài ống hậu môn, người bệnh dễ dàng nhận thấy búi trĩ, không thể đưa và trong hậu môn, thường không chảy máu. Các búi trĩ này nếu không điều trị sẽ phát triển to lên như những nếp gấp ở bên ngoài hậu môn gây đau đớn cho người bệnh.

➢ Trĩ nội: hình thành và nằm ở cuối niêm mạc trực tràng ở phía trên vùng lược nên khó có thể phát hiện. Trĩ nội bình thường có thể lòi ra thụt vào lại trong hậu môn, trong trường hợp nặng mới không thể thụt vào được, bệnh nhân thường có triệu  chứng đại tiện ra máu,

➢ Trĩ hỗn hợp: đây là trường hợp cùng một người bệnh nhưng mắc cả trĩ nội và trĩ ngoại, lúc này trĩ nội và trĩ ngoại sẽ liên kết lại với nhau tạo thành trĩ hỗn hợp.

  Trong 3 loại bệnh trĩ thì trĩ nội loại loại bệnh có tỉ lệ người mắc phải cao hơn, dù bệnh nhân mắc phải loại trĩ nào thì căn bệnh cũng khiến người bệnh đau rát hậu môn, khó chịu , ảnh hưởng đến cuộc sống.

Bệnh trĩ có hành sốt kéo dài không?

  Nhiều bệnh nhân thường thắc mắc bệnh trĩ có hành sốt kéo dài không? theo các bác sĩ chuyên khoa trĩ thì bệnh trĩ có thể gây nên triệu chứng sốt kéo dài. Vậy lý do tại sao bị trĩ lại gây sốt kéo dài?

  Bệnh trĩ sẽ khiến cho việc đại tiện cực kì khó khăn, bệnh nhân có thể đại tiện ra máu, việc vệ sinh khu vực này cũng không dễ dàng, nhiều bệnh nhân sợ đau không dám lau chùi sạch khu vực này khiên cho phân, chất bẩn tích tụ tại đây,hình thành viêm nhiễm. Ngoài ra các búi trĩ khi sa ra ngoài có thể gây nhiễm trùng, nhiễm khuẩn thậm chí là hoại tử búi trĩ. Tình trạng viêm nhiễm có thể lan rộng sang các vùng da khác gây nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đường sinh dục. Lúc này bệnh nhân sẽ có biểu hiện sốt cao, cơ thể mệt mỏi

  Thông thường nếu các búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn nhưng chưa bị viêm nhiễm nặng thì bệnh nhân chỉ bị sốt nhẹ, nếu bệnh trĩ càng nặng mức độ nhiễm trùng càng cao dễ dẫn đến hoại tử thì bệnh nhân sẽ bị sốt cao triền miên. Tình trạng sốt sao có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, rối loạn đông máu, co giật, gây ra các biến chứng về hệ hô hấp, hệ tim mạch.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh trĩ có thể gây nên những cơn hành sốt kéo dài (ảnh minh họa)

  Bệnh nhân bị bệnh trĩ nếu như không điều trị sớm sẽ càng khiến cho sức lực suy giảm, có nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như: thiếu máu, hoại tử búi trĩ, nguy cơ bị ung thư hậu môn – trực tràng…, thậm chí là đe dọa mạng sống của người bệnh. Khi bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm theo các dấu hiệu bệnh trĩ  thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa trĩ uy tín để điều trị kịp thời nhất.

Khi bị sốt do trĩ nên làm gì?

  Bệnh nhân khi cơ thể xuất hiện triệu chứng bị hành sốt do trĩ thì việc đầu tiên là cần áp dụng các biện pháp hạ sốt cơ bản như: lau mát cơ thể, mang áo quần thoáng mát,…Tiếp đến đưa bệnh nhân đến ngay các địa chỉ chuyên khoa uy tín để có thể có những phương pháp điều trị bệnh trĩ tốt nhất giúp hạ sốt hiệu quả cho người bệnh.

  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám trĩ nổi tiếng tại TP.HCM, hiện nay phòng khám đang áp dụng nhiều phương pháp mới giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả như:

 Phương pháp nội khoa: áp dụng cho các trường hợp trĩ giai đoạn sớm (độ 1, 2) chưa có nhiều biến chứng.

 Phương pháp ngoại khoa: trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn nặng như  trĩ độ 3, độ 4 kèm theo biến chứng sẽ được tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Hiện phòng khám đang có các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ như: cắt trĩ bằng phương pháp laser, phương pháp PPH hay HCPT.

 Ưu điểm điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Hạn chế xâm lấn tối đa, không ảnh hưởng đến các vùng da lân cận

Thời gian thực hiện ngắn chỉ từ 20-30 phút, không cần nhập viện

Không gây đau đớn, ít chảy máu, vết thường nhỏ nên hồi phục nhanh hơn.

Hạn chế tái phát sau điều trị.

  Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, loại bệnh cũng như nhu cầu của từng người mà các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp nào phù hợp nhất cho bệnh nhân. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn và tay nghề vững sẽ giúp điều trị bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho người bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phương pháp mới giúp xóa tan nỗi đau bệnh trĩ 

Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc bệnh trĩ có hành sốt kéo dài không, nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc về bệnh trĩ hay nghi ngờ bản thân đã bị bệnh thì nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hướng dẫn tận tình nhất.

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Có Hành Sốt Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017