⚕️Điều Trị Bệnh Trĩ Hiệu Quả Căn Cứ Vào Mức Độ Bệnh Và Phương Pháp

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

  Hiện nay, có nhiều cách chữa bệnh trĩ, mỗi cách đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, muốn điều trị bệnh trĩ hiệu quả căn cứ vào mức độ bệnh và phương pháp phù hợp. Và quan trọng hơn là bạn phải khám chữa ngay khi phát hiện bệnh, không tự ý dùng thuốc và tìm được đúng địa chỉ chuyên khoa uy tín để điều trị.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

  Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp là căn bệnh phổ biến hiện nay với hơn 60% dân số Việt Nam mắc căn bệnh này. Không chỉ gây đau đớn, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà bệnh trĩ để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như: mất máu, viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, tắc nghẹt búi trĩ, thậm chí ung thư hậu môn trực tràng.

  Điều trị bệnh trĩ thực chất không khó, quan trọng là người bệnh cần điều trị sớm ngay khi mới phát hiện bệnh và áp dụng phương pháp phù hợp với mức độ bệnh.

  Hiện nay, có các cách điều trị bệnh trĩ sau đây:

  ➢ Phương pháp nội khoa điều trị bệnh trĩ (dùng thuốc)

  Thuốc điều trị bệnh trĩ thường là các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt, có tác dụng giảm đau, giảm sưng, kháng viêm, cầm máu, ngăn chặn sự phát triển của các búi trĩ.

  Bên cạnh thuốc Tây y thì thuốc Đông y, các bác thuốc chữa trĩ dân gian cũng được nhiều người áp dụng.

  Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc có ưu điểm là đơn giản, chi phí thấp. Tuy nhiên, chỉ thích hợp cho bệnh trĩ mức độ nhẹ, hiệu quả rất chậm, chỉ làm giảm triệu chứng bệnh trĩ, bệnh dễ tái phát và phải sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ nếu không rất dễ gây ra tác dụng phụ.

  ➢ Phương pháp thủ thuật điều trị bệnh trĩ

  Các thủ thuật thường sử dụng để chữa bệnh trĩ là chích xơ, thắt vòng cao su, quang đông hồng ngoại,... có tác dụng làm giảm lưu lượng máu tới các búi trĩ, lâu dần làm cho các búi trĩ bị hoại tử và tự rụng.

  Tuy nhiên, các thủ thuật này chỉ áp dụng được cho trĩ độ 1, độ 2. Còn khi bệnh trĩ đã tiến triển nặng thì không có tác dụng. Hơn nữa, đòi hỏi phải thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao nếu không sẽ dễ gặp biến chứng như đau đớn nhiều, chảy máu, nhiễm trùng, đại tiện không tự chủ, hẹp hậu môn…

  ➢ Phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ

  Phương pháp Longo, Milligan Morgan, cắt từng búi trĩ, khâu treo búi trĩ, khâu động mạch trĩ, phương pháp PPH và HCPT... là những phương pháp ngoại khoa có tác dụng nhanh chóng loại bỏ các búi trĩ, đặc biệt là các búi trĩ phát triển lớn, sa ra ngoài nhiều.

  Tuy nhiên, trong tất cả những phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ hiện nay, PPH và HCPT được đánh giá là hai phương pháp tiên tiến có khả năng chữa bệnh trĩ hiệu quả, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà các phương pháp thông thường chưa đạt được.

Điều Trị Bệnh Trĩ Hiệu Quả Căn Cứ Vào Mức Độ Bệnh Và Phương Pháp

   Phương pháp PPH (Chuyên điều trị trĩ nội): Đưa máy PPH chuyên dụng vào bên trong hậu môn và thắt bỏ các búi trĩ nội phía trên đường lược, nơi không có thần kinh cảm giác nên không gây đau đớn. Đồng thời khâu niêm mạc tạo hình lại hậu môn như bình thường, tránh tình trạng sót trĩ.

  Phương pháp HCPT (Chuyên điều trị trĩ ngoại): Dùng sóng điện cao tần làm đông máu, sau đó dùng dao điện để cắt trĩ một cách nhanh chóng, chính xác, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận, không gây cảm giác bỏng rát.

NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA PHƯƠNG PHÁP PPH VÀ HCPT

    Điều trị hiệu quả cho trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp ở mọi cấp độ.

    Không sử dụng dụng cụ dao kéo truyền thống.

    Không gây đau đớn, ít gây chảy máu cho người bệnh.

    Đảm bảo an toàn, giúp bảo tồn cấu tạo cũng như các chức năng sinh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng.

    Thời gian thực hiện ngắn từ 20 – 30 phút.

    Về ngay trong ngày, không cần nằm viện.

    Vết thương nhỏ, nhanh hồi phục.

    Tỷ lệ tái phát rất thấp.

    Tính thẩm mỹ cao, tránh để lại sẹo.

  Ngoài ra, để hỗ trợ bệnh nhanh hồi phục, phòng ngứa nguy cơ tái phát, người bệnh cũng cần lưu ý xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, đại tiện đúng cách, vệ sinh hậu môn sạch sẽ, vận động thường xuyên, tránh xa đồ ăn cay nóng, chất kích thích…

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng

  Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn, người bệnh có thể lựa chọn đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM). Đây là địa chỉ y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng đầu tiên tại TP.HCM ứng dụng thành công phương pháp PPH và HCPT và điều trị khỏi cho hàng ngàn trường hợp bệnh trĩ, trong đó có những trường hợp nặng, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

  Ngoài ra, phòng khám còn được đông đảo người bệnh gần xa tín nhiệm lựa chọn nhờ vào những ưu thế nổi bật khác như:

    Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ.

    Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

    Đầu tư trang thiết bị, máy móc y tế mới, hiện đại và được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn, Nhật… giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác.

    Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, phục vụ chu đáo, nhiệt tình, bảo mật thông tin.

    Chi phí khám chữa bệnh công khai, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế và luôn thông qua trước với người bệnh.

  Trên đây là những chia sẻ về vấn đề điều trị bệnh trĩ hiệu quả căn cứ vào mức độ bệnh và phương pháp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần giải đáp, bạn có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Bệnh Trĩ Hiệu Quả Căn Cứ Vào Mức Độ Bệnh Và Phương Pháp

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017