Những Bệnh Tình Dục Lây Trực Tiếp Qua Đường Miệng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.9 / 10 (14 bình chọn)

       Bạn đã nghe đến những căn bệnh xã hội nào? Bạn có biết không chỉ quan hệ tình dục thông thường, mà cả quan hệ tình dục quan đường miệng cũng có nguy cơ lây nhiễm những căn bệnh này hay không? Những bệnh tình dục nguy hiểm lây qua đường miệng bạn nên biết đến dưới đây, chắc hẳn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này đấy!

Những bệnh tình dục lây trực tiếp qua đường miệng

       Những bệnh tình dục lây trực tiếp qua đường miệng không chỉ tàn phá sức khỏe người bệnh, mà nó còn khiến cho cuộc sống người bệnh gặp vô vàng những khó khăn và những áp lực nặng nề về tâm lý. Thậm chí, có những trường hợp bệnh tình chuyển biến nặng nề, thì cả tính mạng của người bệnh cũng rất khó có thể nắm giữ.

       Nói về những bệnh tình dục nguy hiểm lây qua đường miệng bạn nên biết đến, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Phòng khám bệnh xã hội uy tín hàng đầu tạik TPHCM cho biết, có những bệnh lý nguy hiểm cần phải kể đến như:

Những bệnh tình dục nguy hiểm lây qua đường miệng bạn nên biết đến (Ảnh minh họa)

  Bệnh sùi mào gà

       Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội lây qua đường miệng phổ biến. Sùi mào gà có thể dễ dàng lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn và thậm chí là quan hệ tình dục qua đường miệng. Sùi mào gà lúc này có thể xuất hiện ở môi, ở lưỡi, hay là cuống họng....

       Triệu chứng nhận biết sùi mào gà là những nốt mụn thịt, những u nhú nhỏ xuất hiện bất thường trên da hay bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Sau đó, chúng sẽ nhanh chóng lớn dần, mọc thành từng cụm như những hoa súp lơ, hoa mào gà. Bệnh lý này, dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại rất mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và tinh thần của người bệnh. Đồng thời, khả năng lây nhiễm sùi mào gà cho người thân cũng là rất lớn nếu không được xét nghiệm sùi mào gà và khống chế bệnh kịp thời.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Sùi mào gà - bệnh tình dục nguy hiểm lây qua đường miệng (Ảnh minh họa)

  Mụn rộp sinh dục

       Quan hệ tình dục qua đường miệng cũng rất dễ lây nhiễm bệnh mụn rộp dinh dục. Loại bệnh này do một loại virus Herpes Simplex xâm nhập, gây ra.

       Đặc trưng của bệnh lý này là những nốt mụn nước mọc li ti ở môi và lưỡi... rồi sưng tấy, ngứa rát và lở loét. Cũng như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây rất nhiều những khó khăn cho sức khỏe và cuộc sống người bệnh.

  Bệnh giang mai

       Đây là bệnh lý do xoắn khuẩn giang mai có tên là Treponema pallidum gây ra. Khi nhắc đến những bệnh tình dục lây trực tiếp qua đường miệng phổ biến cũng không thể nào không nhắc đến bệnh lý này.

       Thông thường, từ 3 đến 90 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những vết loét trên da, rồi nhanh chóng lan rộng dù không gây đau đớn gì. Nếu không được điều trị, những xoắn khuẩn sẽ ăn sâu vào máu và gây ra rất nhiều những biến chứng nguy hại cho sức khỏe của người bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh giang mai - bệnh tình dục nguy hiểm lây qua đường miệng (Ảnh minh họa)

  Bệnh Chlamydia

       Đây là căn bệnh do một loại vi khuẩn có tên là Chlamydia trachomatiss gây ra. Thông thường, bệnh lý này sẽ lây truyền trực tiếp qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục bằng miệng, hay quan hệ ngoài, khi nam giới chưa xuất tinh cũng có thể dẫn đến lây nhiễm bệnh lý này.

       Triệu chứng đặc trưng của bệnh Chlamydia ở miệng là những vết lở loét kèm theo mủ, gây nhiều đau đớn và khó khăn cho sức sức khỏe của người bệnh. Thậm chí, nếu không được can thiệp kịp thời, Chlamydia trachomatiss sẽ nhanh chóng xâm nhập các bộ phận khác như mắt, chân, tay, bộ phận sinh dục...

  Bệnh lậu

       Sau khi quan hệ tình dục bằng đường miệng với người bệnh lậu, lậu cầu khuẩn sẽ bắt đầu xuất hiện triệu chứng bệnh từ 2 đến 5 ngày sau đó.

       Những vết loét ở niêm mạc miệng và môi sẽ bắt đầu xuất hiện kèm theo những lớp mủ và bợn trắng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, lậu cầu khuẩn sẽ đi sâu và trong cơ thể, gây ra rất nhiều những biến chứng tai hại cho sức khỏe của người bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh lậu cũng bệnh tình dục nguy hiểm lây qua đường miệng (Ảnh minh họa)

  Như vậy, có thể thấy rằng, quan hệ tình dục bằng miệng thì nguy cơ về lây nhiễm bệnh xã hội cũng sẽ là rất cao. Do đó, việc chủ động phòng tránh lây nhiễm, cũng như là phát hiện và điều trị sớm những bệnh xã hội này, là điều mà bất kỳ cá nhân nào cũng cần phải căn nhắc.

Hiện nay, để thực hiện xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Đây là một trong số ít những phòng khám bệnh xã hội uy tín, thực hiện xét nghiệm và điều trị bệnh hiệu quả, nhưng rất nhanh chóng và kín đáo cho người bệnh.

Xem thêm: Địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội

 Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Bệnh Tình Dục Lây Trực Tiếp Qua Đường Miệng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017