⚕️Những Bệnh Lý Ảnh Hưởng Đến Yếu Sinh Lý Ở Nam Giới

Ngày nay tỉ lệ nam giới mắc bệnh yếu sinh lý ngày càng gia tăng và trẻ hóa độ tuổi người mắc phải căn bệnh này. Bệnh tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân nhưng yếu sinh lý có thể kiến cho nam giới gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống hôn nhân của mình cùng như họ luôn tự ti và mặc cảm về bản lĩnh đàn ông của mình. Vậy những nguyên nhân, bệnh lý gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới là gì?

Những bệnh lý gây bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Nam giới nếu mắc các bệnh như tiểu đường,suy giảm chức năng tuyến yên, bệnh tim mạch, suy thận, suy gan, bệnh thần kinh ... có nguy cơ rất cao mắc bệnh yếu sinh lý hơn so với nam giới không mắc bệnh.  Đồng thời việc sử dụng một số loại  thuốc huyết áp reserpine, dopegyt, thuốc an thần barbituric sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình cương dương của bệnh nhân, dẫn đến rối loạn tuần hoàn, rối loạn tiêu hóa, rối loạn chức năng tình dục, rối loạn chức năng tình dục và giảm ham muốn tình dục.nam giới có nguy cơ cao bị căng thẳng sinh lý nếu họ trải qua phẫu thuật, thương tích ở đầu hoặc cột sống, bộ phận sinh dục ... hoặc trong thời gian dài, chẳng hạn như dạ dày hoặc thuốc an thần. Ngoài ra một số bệnh lý thường gặp ở nam giới cũng có thể gây ra tình trạng này như:

Bệnh liệt dương:

Theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám nam khoa hàng đầu tại TPHCM cho biết, có nhiều nguyên nhân gây bất lực (ví dụ như "cậu bé" không thể "cương cứng” khi quan hệ hoặc  mất nhiều thời giang để làm cho dương vật cương cứng,...) vì một loại bệnh nào đó, hoặc do tai nạn, bị thương ở bộ phận sinh dục hoặc bộ phận sinh dục cũng có thể được phát minh ngay tại chỗ kiểm soát trung tâm trong não dẫn đến tình trạng này

Sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh có thể gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt

Nếu tuyến tiền liệt được phóng to, người đàn ông sẽ mất chức năng bài tiết qua nước tiểu. Khi bị viêm tuyến tiền liệt, dương vật có thể bị tổn thương, gây ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục của bệnh nhân.

Mắc bệnh yếu sinh lý do tâm lý

Nhiều người đàn ông không biết làm thế nào để cân bằng cuộc sống của họ, thường căng thẳng, căng thẳng và áp lực công việc, gia đình ... Điều này về lâu dài không vượt qua có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh. Triệu chứng cụ thể là xuất tinh sớm bởi nam giới với những cảm xúc khó tập trung khi "yêu", mất kiểm soát khi xuất tinh.

Khi hệ thống thần kinh bị căng thẳng, các dây thần dưới đồi và thần kinh hầu hết trong não có liên quan, ức chế các điều kiện sản sinh testosterone trong tinh hoàn. và tuyến thượng thận, nơi hậu quả chính là yếu kém về sinh lý

Yếu sinh lý do tuổi tác

Con số càng cao, khả năng bị suy giảm về sinh lý càng lớn, vì tuổi cao thì lượng testosterone hạ thấp hormone giảm dẫn đến giảm ham muốn tình dục của nam giới. Testosterol được sản sinh từ tinh hoàn (> 95%) và tuyến thượng thận (4%). Cơ thể càng già, thì sự suy giảm testosterone dẫn đến số tế bào Leydig duy trì chức năng hooc môn của tinh hoàn cũng giảm, tăng xơ hóa và thoái hóa trong tinh hoàn từ đó dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Những Bệnh Lý Ảnh Hưởng Đến Yếu Sinh Lý Ở Nam Giới

Tuổi tác cũng là một nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Lạm dụng bia rượu gây ra bệnh yếu sinh lý

Tiêu thụ quá nhiều rượu và thuốc lá cũng làm cho đàn ông dễ mắc bệnh yếu sinh lý. Uống quá nhiều rượu làm giảm ham muốn tình dục do ảnh hưởng đến hệ thần kinh, khiến cho khó đạt được cực khoái. Nguy cơ rối loạn cương dương ở người hút thuốc cao hơn 40% so với người không hút thuốc. Ngoài ra, chế độ ăn uống, hoạt động và các hoạt động phi khoa học cũng là nguyên nhân gây suy giảm sức khoẻ nói chung và đặc điểm gây ra bệnh yếu sinh lý nói riêng.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn nam khoa miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ vàng chuyên điều trị các bệnh nam khoa. Mọi chi tiết liên hệ số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ:  02873071888 hoặc trực tuyến trên  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Những Bệnh Lý Ảnh Hưởng Đến Yếu Sinh Lý Ở Nam Giới