⚕️Người Lành Mang Virus Hbv Có Trị Khỏi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Khi virus HBV vừa xâm nhập vào cơ thể, nếu đã được tiêm phòng vacxin trước đó, người bệnh sẽ miễn nhiễm và cơ thể tiêu diệt hoàn toàn được virus. Nhưng khi người nhiễm chưa được tiêm phòng, 90% số người đó sẽ phục hồi sau thời gian viêm gan B cấp tính và 10% bệnh nhân viêm gan B cấp tính còn lại sẽ chuyển sang mãn tính. 90% số người hồi phục sau giai đoạn viêm gan B cấp tính được gọi là “người lành mang virus HBV”. 

Chức năng gan vẫn bình thường ở người lành mang virus HBV (Ảnh minh họa)

       Trường hợp khác, bệnh nhân viêm gan B mãn tính sau quá trình chữa trị viêm gan B tuy phức tạp và khó khăn và phục hồi, lượng virus giảm đáng kể và lui về thể không hoạt động, không tiếp tục gây hại cho gan nữa vẫn được gọi là “người lành mang virus HBV”

Người lành mang virus HBV có trị khỏi không?

       Sở dĩ có khái niệm này là vì người bệnh một khi đã bị viêm gan B thì virus HBV sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời, do chưa có loại thuốc nào đặc trị và có thể tiêu diệt hoàn toàn.Sử dụng phác đồ điều trị viêm gan B với tác dụng ức chế sự phát triển và kềm hãm sự nhân lên của virus mà thôi. 

 

Virus HBV lúc nào cũng có khả năng phát bệnh ở người lành mang virus (Ảnh minh họa)

       “Người lành mang virus” là người đã nhiễm virus HBV, có thể chưa phát bệnh hoặc đã phát bệnh nhưng tình trạng sức khỏe đã phục hồi, virus ở thể không hoạt động, không gây hại đến các tế bào gan gây tổn thương gan.

  Đối với người lành mang virus HBV, việc điều trị các loại thuốc hiện nay là không cần thiết, và các loại thuốc tiêu diệt hoàn toàn virus là chưa có, đồng nghĩa với việc các triệu chứng viêm gan do virus HBV gây ra sẽ điều trị thuyên giảm, tình trạng tổn thương gan sẽ khỏi nhưng chưa thể loại trừ hoàn toàn virus ra khỏi cơ thể người bệnh.

Bệnh nhân viêm gan B mang virus cần phải làm gì

       Điều quan trọng nhất đối với người lành mang virus HBV đó là giữ gìn, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể. Hệ miễn dịch luôn trong trạng thái khỏe mạnh thì virus HBV sẽ không có cơ hội gây bệnh làm phát bệnh viêm gan B. Bao gồm các hình thức:

  Luyện tập thể dục thể thao, vận động vừa sức

  Ăn uống một cách khoa học, bổ sung đầy đủ vitamin, không ăn nhiều dầu mỡ

  Không uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích, thức khuya

  Không lạm dụng thuốc gây hại cho gan

  Đề phòng các bệnh lây nhiễm khác: HIV, giang mai, lậu…

       Viêm gan B vẫn được xem là một căn bệnh mãn tính. Với trình độ khoa học công nghệ ngày càng phát triển hiện nay, hy vọng trong tương lai không xa nữa, các nhà nghiên cứu sẽ tìm ra loại thuốc đặc trị có thể tiêu diệt hoàn toàn virus HBV giúp cho việc điều trị viêm gan B trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Trước mắt, người bệnh cũng như người lành mang virus HBV trong người vẫn cần kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên và tuân thủ các liệu trình điều trị chuyên biệt để đảm bảo sức khỏe và giúp phục hồi chức năng gan.

Trị liệu ngăn Viêm gan B tái phát tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Nhằm tăng cường sức khỏe miễn dịch và tốc độ tái tạo tế bào gan, phục hồi chức năng gan, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đã và đang áp dụng những phương pháp trị liệu mới nhất với thiết bị được nhập từ Đức nhằm giúp người bệnh Viêm gan B đã hồi phục không phải lo ngại về việc tái phát của Viêm gan B. Với phương  pháp Trị liệu định hướng được nghiên cứu và ứng dụng bởi bác sĩ Âm Thanh Vịnh, sử dụng các loại thuốc đông y kết hợp với nhau tạo thành hỗn hợp thẩm thấu, làm hạn chế hoàn toàn các tác dụng phụ. 

        Các bác sỹ sẽ sử dụng thiết bị chiếu tia sáng chuyên dụng lên vùng bụng khu vực gan của người bệnh, kích thích sự giãn nở lỗ chân lông và các mao mạch dưới da. Từ đó, bôi hỗn hợp 50 loại thuốc Đông y lên bề mặt da. Theo đó, thuốc sẽ được thẩm thấu từ ngoài vào gan với tác dụng bài trừ virus, hoạt huyết ứ, giúp mát gan, điều khí, tăng cường tuần hoàn máu cho gan. Các hợp chất trong hỗn hợp thuốc còn có tác dụng thúc đẩy sự tái tạo tế bào gan nhanh chóng và an toàn.

Bài viết: ⚕️Người Lành Mang Virus Hbv Có Trị Khỏi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017