⚕️Người Bệnh Viêm Gan B Có Thể Kết Hôn Và Sinh Con Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

Viêm gan B lây nhiễm thế nào

       Viêm gan B là bệnh mãn tính do virus HBV gây ra. Bệnh lây qua 3 con đường chính bao gồm:

1. Đường máu và các sản phẩm từ máu

2. Đường quan hệ tình dục nam nữ, đồng giới

3. Đường mẹ truyền sang con khi mang thai

Người bệnh Viêm gan B có thể kết hôn không?

Người bệnh Viêm gan B kết hôn được không (Ảnh minh họa)

       Người bệnh Viêm gan B vẫn có thể kết hôn nếu thực hiện những biện pháp chống lây nhiễm, cụ thể như sau:

1. Người nhiễm Viêm gan B cần phải thực hiện điều trị và tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ, nhằm kiểm soát bệnh, kiềm hãm sự phát triển của virus, giảm tải lượng virus trong cơ thể, qua đó giảm khả năng truyền nhiễm. Việc đánh giá khả năng truyền nhiễm cao hay thấp của người bệnh thông thường dựa vào chỉ số xét nghiệm HbeAg, nếu HbeAg(-) chứng tỏ virus không nhân lên, tính truyền nhiễm bệnh thấp. 

2. Vợ/chồng của người bệnh Viêm gan B cần xét nghiệm viêm gan B, chức năng gan... định kỳ, tiêm vacxin viêm gan B để cơ thể tạo ra sẵn kháng thể phòng bệnh.

3. Quan hệ tình dục 1 vợ 1 chồng, sử dụng bao cao su khi quan hệ. Ngoài ra cũng cần tránh việc hoạt động tình dục quá sức làm gia tăng thêm gánh nặng cho chức năng gan.

4. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông qua các con đường lây nhiễm như: không dùng chung kim tiêm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, dụng cụ xăm mình…

Điều kiện thích hợp để mang thai

Người bệnh cần được tư vấn kỹ lưỡng trong suốt quá trình mang thai (Ảnh minh họa)

       Ở phụ nữ mang thai, tỉ lệ lây nhiễm HBV từ mẹ sang con là: 1% trong 3 tháng đầu, 10% trong 3 tháng kế tiếp, 70% 3 tháng cuối của thai kỳ và 90% sau khi sinh. Cần thực hiện các lưu ý như sau:

1. Phụ nữ bị bệnh Viêm gan, nếu muốn có con thì cần phải giữ vững tuân thủ quy trình điều trị viêm gan B sao cho chỉ số xét nghiệm HbeAg(-) và HBV-DNA giảm xuống dưới ngưỡng phát hiện. Khi này, có thể nói là thời điểm an toàn để mang thai. Bên cạnh đó, phụ nữ bệnh Viêm gan B mang thai cần được tiêm 1 mũi vacxin GLO trong vòng 3 tháng cuối của thai kỳ. 

2. Trẻ sơ sinh khi vừa sinh, phải được tiêm vacxin Viêm gan B trong vòng 24h, và tiêm nhắc lại vào tháng thứ 1, thứ 6 và tháng thứ 12 sau đó.

       Việc cho con bú đôi khi cũng có thể gây lây nhiễm thông qua các vết thương ở vú và ở niêm mạc miệng trẻ. Biện pháp có thể sử dụng là vắt sữa ra bình rồi cho trẻ bú.

      Như vậy, người bị Viêm gan B vẫn có thể kết hôn và sinh con bình thường nếu đảm bảo thực hiện các lưu ý trên. Việc thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh không chỉ từ phía người không bị nhiễm mà còn nằm ở ý thức và tình yêu thương của người bệnh đối với bạn đời của mình.

Phương pháp trị liệu Viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan B, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan B, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan B, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozon: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozon nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan B có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan B, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan B trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể.

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan B nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Người Bệnh Viêm Gan B Có Thể Kết Hôn Và Sinh Con Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017