⚕️Người Bệnh Viêm Gan B Cần Chú Ý

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (8 bình chọn)

       Viêm gan B là bệnh mãn tính với những diễn biến phức tạp và khó lường. Hiện tại, một khi đã bị Viêm gan B là phải chấp nhận chung sống cả đời với bệnh, vì chưa có bất kì loại thuốc nào loại trừ hoàn toàn virus gây bệnh ra khỏi cơ thể. Các cách điều trị viêm gan B hiện nay chủ yếu là để kiềm hãm và ức chế sự nhân lên của virus, kết hợp cùng trị liệu nâng cao sức khỏe đề kháng và phục hồi chức năng gan. 

Người bệnh Viêm gan B cần chú ý những gì?

       Khi đã mắc Viêm gan B, người bệnh viêm gan B cần phải lưu ý những vấn đề sau:

       1. Tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ:

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ điều trị (Ảnh minh họa)

  Sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra: đúng thuốc, đúng lượng, không bỏ liều.

  Không tự ý sử dụng thuốc thông qua các tham khảo bên ngoài.

  Phản ánh tình trạng tác dụng phụ của thuốc lên cơ thể để bác sỹ có hướng giải quyết phù hợp.

       2. Tái khám định kỳ để kiểm tra tình trạng bệnh:

  Thường xuyên tái khám khoảng 6 tháng 1 lần để tầm soát tải lượng virus thông qua xét nghiệm HBV-DNA hoặc 5 hạng mục xét nghiệm HBV, kiểm tra chức năng gan để đánh giá mức độ tổn thương ở gan, siêu âm và sinh thiết gan nếu cần thiết.

  Người bệnh cũng lưu ý nên để bụng trống ít nhất từ 6-8 tiếng trước khi kiểm tra chức năng gan hoặc siêu âm để kết quả chẩn đoán được chính xác nhất.

       3. Thực hiện chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ, ăn uống một cách khoa học:

Chế độ ăn uống khoa học giúp ngăn ngừa các biến chứng như nhiễm mỡ ở gan (Ảnh minh họa)

  Hạn chế rượu bia, các thức uống có cồn, thuốc lá, các loại thuốc có hại cho gan

  Không ăn nhiều dầu mỡ, quá ngọt, quá mặn.

  Không sử dụng chất kích thích, thức quá khuya.

  Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết, tránh thiếu hiệu protein và vitamin.

       4. Tránh lây nhiễm cho người khác:

  Vận động người thân trong gia đình kiểm tra virus HBV để phát hiện kịp thời tình trạng lây nhiễm.

  Sử dụng các biện pháp an toàn khi thực hiện quan hệ tình dục, không sử dụng chung kim tiêm, dao cạo râu, bàn chải đánh răng với người khác.

  Phụ nữ mắc Viêm gan B muốn mang thai cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên môn, có thể khi xét nghiệm HbeAg(-) kết hợp tiêm 1 mũi vacxin GLO trong 3 tháng cuối thai kỳ. Trẻ sinh ra cần phải được tiêm vacxin HBV trong vòng 24 giờ, tiêm nhắc lại vào tháng thứ 1-6-12 sau khi sinh. Nếu không, tỷ lệ nhiễm bệnh ở trẻ sẽ rất cao, 90% số đó sẽ chuyển qua viêm gan B mãn tính.

       Nếu người bệnh viêm gan B không lưu ý những điều như trên, bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp hơn, việc điều trị về sau cũng khó khăn hơn. Về lâu dài, Viêm gan B sẽ biến chứng sang xơ gan trong vòng 20 năm, và ung thư gan 10 năm sau đó. Khả năng tái phát đối với những người đã phục hồi cũng sẽ rất cao, đi kèm với tình trạng kháng thuốc và tốc độ biến chứng xảy ra nhanh hơn. 

       Việc tránh lây nhiễm cũng là điều cực kỳ cần thiết để đảm bảo không lây lan cho người khác, một phần là tránh việc nhiễm thêm những chủng virus đột biến và các bệnh truyền nhiễm khác.

Phương pháp trị liệu Viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan B, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan B, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan B, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozon: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozon nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan B có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan B, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan B trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể.

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan B nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Người Bệnh Viêm Gan B Cần Chú Ý

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017