Ngoài Vùng Kín Đây Là Những Vùng Dễ Nhiễm Bệnh Xã Hội Nhất

Hầu hết mọi người thường lầm tưởng rằng bệnh xã hội chỉ xuất hiện trên vùng kín bởi quan hệ tình dục chính là nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên ngoài vùng kín còn nhiều vùng khác trên cơ thể cũng rất dễ bị mắc bệnh xã hội. Tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề trên.

Bệnh xã hội rất dễ lây nhiễm

Sự phát triển mọi mặt của xã hội cũng dẫn đến hệ lụy là sự hình thành và lây lan nhanh chóng của các căn bệnh xã hội. Những căn bệnh này làm phá vỡ hệ thống miễn dịch của cơ thể người bệnh mà đến nay y học vẫn chưa thể tìm ra được thuốc chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Hiện nay một số căn bệnh xã hội phổ biến mà người dân thường gặp như bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục...Virus gây bệnh thường tồn tại trong máu hay chất dịch cơ thể của người bệnh và đặc biệt chúng rất dễ lây nhiễm cho người khác. Quan hệ tình dục là một trong những con đường phổ biến nhất, tuy nhiên bệnh không chỉ lây qua hình thức quan hệ âm đạo và  khi thực hiện  oral-sex hoặc sex qua đường hậu môn hay khi tiếp xúc da với da, truyền từ mẹ sang con…cũng đều khiến bạn bị nhiễm bệnh

Hình thức lây bệnh phổ biến, các biểu hiện mà bệnh xã hội gây ra không chỉ xuất hiện ở vùng kín mà còn có ở bộ phận khác, những những vùng trên cơ thể dễ mắc bệnh xã hội mà mọi người thường chủ quan. Đa phần bệnh nhân ít có khả năng nhận biết bệnh xã hội ở những vùng này gây khó khăn cho việc điều trị, khiến bệnh ngày càng nặng hơn, bệnh dễ lây lan sang cho người khác tạo thành gánh nặng cho xã hội.

Những vùng trên cơ thể dễ mắc bệnh xã hội

Theo các chuyên gia thì đa phần các biểu hiện của bệnh xã hội thường xuất hiện ở vùng kín bởi đây là khu vực tiếp xúc trực tiếp với nguồn virus. Tuy nhiên ngoài bộ phận sinh dục thì còn một số vùng khác cũng dễ bị mắc bệnh, dưới đây là những vùng trên cơ thể dễ mắc bệnh xã hội mà bạn không nên qua:

Khuôn mặt:

Trong các bệnh xã hội cũng có khả năng hình thành tại các bộ phận vùng mặt như xung quanh miệng, mũi, lưỡi, môi, tiêu biểu là bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục. Bệnh nhân khi bị mắc bệnh herpes sinh dục sẽ xuất hiện các hiện tượng nóng rát kèm theo ngứa da. Sau một thời gian sẽ xuất hiện một số cục mụn rộp, chúng sẽ phát triển thành các vết loét gây viêm da, khô và bong vảy.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Dấu hiệu bệnh xã hội trên khuôn mặt người bệnh (ảnh minh họa)

Hậu môn:

Quan hệ tình dục bằng hậu môn (anal sex) với người bệnh là nguyên nhận khiến hậu môn là một trong những vùng trên cơ thể dễ mắc bệnh xã hội. Theo các chuyên gia, nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội bằng hậu môn cao gấp 3 lần bình thường bởi khi quan hệ dễ khiến cho ống hậu môn bị tổn thương, dễ bị rách, tạo điều kiện cho virus gây bệnh xâm nhập. Chlamydia, lậu và giang mai là một số căn bệnh có thể xâm nhập vào trực tràng gây bệnh tại khu vực này.

Khi bị bệnh xã hội tại hậu môn, khu vực nầy có cảm giác nóng rát, chảy máu hậu môn, nổi các cục mụn nước, đau nhức và có thể xuất hiện các vết nứt.

Mắt:

Nghe có vẻ vô lý nhưng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh xã hội cũng có thể xuất hiện ở mắt. Một số căn bệnh xã hội gây nhiễm trùng vùng mắt như Herpes sinh dục, bệnh lậu, chlamydia, bệnh giang mai…

Ngoài Vùng Kín Đây Là Những Vùng Dễ Nhiễm Bệnh Xã Hội Nhất

Biểu hiện bệnh sùi mào gà trên mắt (ảnh minh họa)

Khi xuất hiện bệnh xã hội ở mắt, bệnh nhân sẽ có hiện tượng mắt bị đỏ, cảm giác đau mắt, mắt bị sưng đỏ và có thể tiết dịch một cách bất thường. Tùy theo căn bệnh mà bạn đang mắc phải mà các biểu hiện của bệnh cũng có thể khác nhau.

Bạn đang muốn biết về quy trình xét nghiệm bệnh sùi mào gà tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Hãy LICK chuột vào bảng tư vấn để được hỗ trợ thêm.

Cổ họng:

Quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) là nguyên nhân khiến cho người bệnh bị mắc bệnh xã hội. Bệnh lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai, …là những căn bệnh có thể dễ dàng trú ngụ trong cổ họng mà nhiều người không hề hay biết, nếu không điều trị thì bệnh nhân có nguy cơ bị ung thư vòm họng, đe dọa tính mạng.

Trên đây là những vùng trên cơ thể dễ mắc bệnh xã hội mà các bạn có thể mắc phải, ngoài ra bệnh xã hội cũng có thể gây bệnh ở một số bộ phận khác nhưng tỉ lệ thấp hơn nên các chuyên gia có thể chia sẻ trong bài viết sắp tới.

Địa chỉ điều trị bệnh xã hội

Bệnh xã hội để lại những hậu quả rất lớn đến không chỉ người bệnh, không chỉ khiến tâm lý bị ảnh hưởng, chất lượng cuộc sống suy giảm, sức khỏe suy yếu, suy thoái nòi giống, tính mạng bị đe dọa. Bệnh xã hội còn dễ lây nhiễm tạo thêm nhiều gánh nặng cho xã hội. Chính vì những ảnh hưởng tiêu cực này nên khi nghi ngờ bị mắc bệnh thì cách tốt nhất là nên đến ngay các trung tâm y tế hay các phòng khám chuyên khoa để thực hiện xét nghiệm các hạng mục bệnh xã hội…qua đó phát hiện và điều trị kịp thời.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Liên hệ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để điều trị bệnh xã hội

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị sùi mào gà cũng như các bệnh lý xã hội khác cực kì uy tín tại TP.HCM. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại cùng các phương pháp chữa bệnh tiên tiến sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và tính mạng bệnh nhân tốt hơn.

Xem thêm: chi phí điều trị sùi mào gà

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Bài viết: Ngoài Vùng Kín Đây Là Những Vùng Dễ Nhiễm Bệnh Xã Hội Nhất