Các cuộc nghiên cứu lâm sàng cho thấy, có đến 1/3 nam giới bị rối loạn cương dương. Đây được coi là kẻ thù của nam giới trong chuyện phòng the, nó còn làm quý ông mặc cảm, tự ti trong đời sống tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình. Vậy có thể bạn chưa biết hạn chế stress cũng là phương điều rối loạn cương dương, hãy tham khảo qua bài viết sau.

Rối loạn cương dương là gì?

Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, rối loạn cương dương là một trong những bệnh lý khiến nam giới không thể quan hệ tình dục bình thường được. Rối loạn cương hay còn gọi là chứng rối loạn sinh dục chính là tình trạng chỉ nam giới không thể kiểm soát được sự cương cứng của dương vật vào thời điểm giao hợp hoặc cương không đủ để thực hiện trọn vẹn cuộc yêu.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Rối loạn cương dương là gì? (Ảnh minh họa)

Một số biểu hiện của rối loạn cương dương mà nam giới cần lưu ý:

Nam giới có ham muốn nhưng dương vật không thể cương cứng, đây được xem là dấu hiệu của rối loạn cương dương ở mức độ nặng.

Nam giới có ham muốn nhưng dương vật khó cương cứng, cần đến một thời gian kích thích mới cương được.

Một số trường hợp khác, dương vật hoàn toàn có thể cương cứng đủ để quan hệ tình dục. Tuy nhiên tình trạng cương dương chỉ có thể được duy trì trong một khoảng thời gian ngắn.

Dương vật cương cứng không đúng lúc (lúc cần cương không được, lúc không cần thì lại cương cứng).

Dựa vào những dấu hiệu trên nam giới sẽ phát hiện ra tình trạng bệnh của mình. Vì vậy nam giới nên đến ngay các địa chỉ điều trị rối loạn cương dương để được bác sĩ tư vấn nam khoa và điều trị kịp thời.

Hạn chế stress cũng là một phương pháp điều trị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là bệnh chịu ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó tâm lý được coi là nguyên nhân phổ biến. Stress là nguyên nhân gây nên rối loạn cương dương, nam giới thường xuyên phải chịu những căng thẳng trong cuộc sống như lo âu, tính toán, áp lực công việc… nhưng không có chế độ nghỉ ngơi, luyện tập thể thao hợp lý. Tình trạng kéo dài khiến nam giới không còn ham muốn trong chuyện tình dục, từ đó dẫn đến rối loạn cương dương. Cho nên hạn chế stress cũng là một phương pháp điều trị rối loạn cương dương mà nam giới nên lưu ý.

Hạn chế stress cũng là một phương pháp điều trị rối loạn cương dương (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác cũng gây nên rối loạn cương dương ở nam giới như:

Mắc các bệnh mãn tính:

Các bệnh lý như bệnh thận, huyết áp, tim mạch, tiểu đường… đều làm tăng nguy cơ gây rối loạn cương cứng.

Thói quen:

Lạm dụng thủ dâm, xem phim khiêu dâm ảnh hưởng trực tiếp tới ham muốn và kích thích tình dục. Ngoài ra, uống rượu bia, hút thuốc lá nhiều cũng gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh dương vật.

Tổn thương thần kinh:

Do tổn thương vùng tiểu khung sau phẫu thuật, chấn thương dương vật, tủy sống.

Tuổi tác:

Tuổi càng cao sẽ làm lượng nội tiết tố nam suy giảm, trong đó testosterone thấp được xem là nguyên nhân phổ biến ở nam giới sau tuổi 30. Đây là hormone nam được sản xuất tại tế bào Leydig ở tinh hoàn dưới sự kiểm soát của Luteinizing hormone do tuyến yên tiết ra. Khi lượng Testosterone giảm dưới ngưỡng cho phép, chức năng tình dục sẽ bị hạn chế, nam giới mất khả năng kiểm soát hoạt động cương của dương vật dẫn đến thường xuyên bị rối loạn cương dương.

Khuyến cáo

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu gây nên rối loạn cương dương ở nam giới. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý nhận biết sớm các dấu hiệu rối loạn cương dương cũng như xác định đúng nguyên nhân gây bệnh để có cách điểu trị rối loạn cương dương phù hợp nhất. Nhiều trường hợp khi tiến hành khám và điều trị thì bệnh đã chuyển sang một giai đoạn nặng hơn, khi đó thì việc điều trị cũng khó khăn cần nhiều thời gian hơn.

Rối loạn cương dương có thể hỗ trợ điều trị được với điều kiện là nam giới cần kiên trì và thực hiện theo đúng chỉ đinh của các bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý sử dụng các loại thuốc tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM

Bài viết: ⚕️Có Thể Bạn Chưa Biết Hạn Chế Stress Cũng Là Phương Pháp Điều Rối Loạn Cương Dương