⚕️Rượu Bia Có Tác Dụng Như Thế Nào Trong Chuyện Chăn Gối ?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

     Rượu bia hay thức uống có cồn nói chung có nhiều tác động đến khả năng tình dục. Nhiều người cho rằng khi uống rượu say sẽ tăng ham muốn tình dục hơn. Vậy, rượu có lợi cho tình dục không? Mời bạn tìm hiểu điều đó qua bài viết sau.

Rượu bia có ảnh hưởng như thế nào trong chuyện chăn gối

     Ở nồng độ cồn trong máu thấp, khả năng ức chế về mặt xã hội đã giảm nhưng ở nồng độ cồn trong máu cao thì có thể gây ức chế cả khả năng tình dục. Vì vậy, trong một vở kịch mang tên Mac Beth, Shakespear đã viết rằng: “Rượu đã làm tăng ham muốn tình dục nhưng làm mất khả năng thực hành.”

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Cồn có thể làm giảm chức năng sinh lý, dẫn đến suy giảm khả năng thực hiện hành vi tình dục và có thể làm mất đi khả năng kiểm soát tâm lý cho nên gia tăng ham muốn tình dục.

     Rượu gây ra ức chế và làm giảm hoạt động của các hệ thống cơ quan trong cơ thể. Thông thường, trạng thái ngà ngà say thường đi kèm với cảm giác lâng lâng và sảng khoái nên ham muốn tình dục cũng gia tăng. Nhưng cũng có người tăng tính hung hăng hơn hoặc là trầm lặng hơn. Khả năng giữ cân bằng và điều hòa trong hành vi cũng có thể bị ảnh hưởng một cách tiêu cực đi.

     Khi rượu đã làm giảm khả năng ức chế thì người say có thể sẽ không thể kiểm soát được bản năng tình dục. Vì thế, có phụ nữ đã mang thai ngoài ý muốn cũng vì lý do như thế này.

Tác động của rượu lên hành vi tình dục ở nam giới

     Theo một nghiên cứu của các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì hầu hết, người dùng rượu nhiều trong thời gian ngắn hay mãn tính đều gây ức chế sự sản sinh testosteron ở tinh hoàn. Điều này là do sự chuyển hóa cồn đã làm giảm một số enzym do gan và tinh hoàn tiết ra.

     Testosteron là hóc-môn chính tạo ra ham muốn tình dục. Vì thế, uống nhiều thức uống chứa cồn đều có tác dụng xấu như giảm ham muốn tình dục, yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, hay khó đạt cực khoái.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Nam giới sử dụng rượu bia nhiều hàng ngày mà gặp phải các vấn đề về sinh lý thì cần đến một địa chỉ điều trị xuất tinh sớm để gặp bác sĩ ngay. Tránh để lâu tình trạng bệnh sẽ ngày càng trở nặng hơn và có nguy cơ trở thành bệnh nan y.

Tác động của rượu lên hành vi tình dục ở nữ giới

     Với nhiều người phụ nữ, họ cho rằng cồn có thể giúp họ trỗi dậy ham muốn tình dục mặc dù rượu có làm giảm những dấu hiệu sinh lý của sự hưng phấn tình dục. Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ uống nhiều rượu bia trong thời gian ngắn có thể làm gia tăng nồng độ testosteron và estradiol. Testosteron có thể kiểm soát một phần khả năng tình dục của nữ giới, cho nên sẽ làm tăng sự quan tâm đến tình dục.

     Tuy nhiên, phụ nữ có tỉ lệ mỡ trong cơ thể cao hơn và giữ nước ít hơn nam giới. Cho nên, tác động của rượu lên nữ giới sẽ nhanh và nặng hơn nam giới. Cơ thể của nữ giới cũng mất thời gian lâu hơn để xử lý và đào thải cồn.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

     Hành vi tình dục của nữ giới dưới tác động của cồn cũng khác nam giới. Nồng độ cồn trong máu của nhiều phụ nữ cao hay đi kèm với sự cực khoái chậm trễ hơn và cũng giảm đi cường độ tình dục.

     Rượu cũng có ảnh hưởng đến hành vi tình dục của nữ giới thông qua những biến đổi về mặt tâm lý. Hiệu ứng tâm lý này ngược lại với hiệu ứng sinh lý đo được. Trong một số trường hợp, rượu còn có thể làm cho nữ giới cảm thấy thư giãn hơn. Do đó, họ sẽ cảm thấy hưng phấn hơn cho nên một số phụ nữ thích dùng rượu để “phá bỏ ức chế tình dục.”

Những nguy cơ về hành vi tình dục có thể xảy ra khi say rượu

     Con người khi say rất dễ bộc lộ những hành vi lệch lạc và không kiểm soát. Ví dụ như quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp bảo vệ. Không rõ có phải trạnh thái say và hành vi tình dục có nguy cơ gắn với nhau hay nhân cách của những người thường xuyên uống rượu bia là dễ dung nạp những hành vi có nguy cơ hơn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Người nghiện rượu cũng rất dễ gây ra những hành vi tình dục trái đạo đức và pháp luật như đe dọa, hiếp dâm,… Một nghiên cứu từ năm 2009 cho biết, người uống rượu có thể nhận thấy phụ nữ xung quanh mình hấp dẫn hơn và mất khả năng xác định tuổi tác.

     Trên đây là một số thông tin về tác động của rượu bia đối với hành vi tình dục trong chuyên mục tin sức khỏe nam khoa của chúng tôi. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, các bạn có thể liên hệ với các tư vấn viên của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: ⚕️Rượu Bia Có Tác Dụng Như Thế Nào Trong Chuyện Chăn Gối ?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017