⚕️Nam Giới Đi Cầu Ra Máu Khi Uống Rượu Đang Báo Hiệu Điều Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

  Uống rượu có rất nhiều tác hại, nhưng nhiều nam giới lại không thể từ bỏ chất men này. Ngoài những tác hại dễ nhận thấy như nhức đầu, nôn, mệt mỏi, lú lẫn, thì nhiều nam giới còn gặp tình trạng đi cầu ra máu sau khi uống rượu. Vậy nam giới đi cầu ra máu khi uống rượu đang báo hiệu điều gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết sau đây.

Nguyên nhân đi ngoài ra máu khi uống rượu

  Hiện tượng đi ngoài ra máu khi uống rượu bia xảy ra do hệ thống tiêu hóa bị kích thích nhiều, do nhiều nguyên nhân nhưng thông thường đây là triệu chứng của các bệnh lý sau đây:

➢ Nứt kẽ hậu môn

  Sau dùng rượu, nam giới có thể bị tiêu chảy hoặc táo bón do đường ruột bị kích thích. Nếu táo bón thường xuyên, nam giới sẽ phải dùng sức rặn mạnh để tống phân ra ngoài. Do đó, niêm mạc hậu môn sẽ bị nứt rách gây chảy máu hậu môn, kèm theo triệu chứng đau rát hậu môn sau khi đại tiện.

  Tình trạng nứt kẽ hậu môn nếu không được khắc phục sẽ gây thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, apxe hậu môn, nhiễm trùng máu…

➢ Bệnh trĩ

  Thói quen dùng nhiều rượu bia nếu không thay đổi sẽ làm trầm trọng thêm dấu hiệu bệnh trĩ. Thực tế, rất nhiều người bệnh trĩ sau khi uống rượu cảm thấy hậu môn nóng rát, búi trĩ căng phồng rất khó chịu. Nguy hiểm hơn là đi cầu ra máu tươi với số lượng nhiều, máu chảy thành giọt hoặc thành tia như cắt tiết gà. Trường hợp nặng có thể chảy máu ngay cả khi ngồi xổm hay vận động mạnh, gây mất máu. Nếu không được can thiệp kịp thời có thể nguy hại đến tính mạng.

➢ Xuất huyết tiêu hóa

  Uống nhiều rượu bia chính là đang đưa các chất độc hại bào mòn các cơ quan trong hệ tiêu hóa, lâu ngày chúng bị tổn thương và dẫn đến tình trạng xuất huyết tiêu hóa. Biểu hiện điển hình của tình trạng này là đi cầu ra máu, thường là phân đen với mùi đặc trưng.

 Polyp đại trực tràng

  Khi mắc polyp đại trực tràng, nam giới đi cầu ra máu tươi với số lượng nhiều, có thể dẫn đến thiếu máu nặng. Nếu polyp có cuống dài và ở gần ống hậu môn thì có thể sa ra ngoài. Bệnh có thể biến chứng thành ung thư, do đó nam giới không nên chủ quan.

➢ Viêm loét đại trực tràng chảy máu

  Nam giới sẽ có biểu hiện đi đại tiện nhiều lần, kèm chất nhầy có lẫn máu, có thể bị sốt và đau bụng dưới. Có thể chẩn đoán viêm loét đại trực tràng bằng soi trực tràng và đại tràng.

Lời khuyên: Tình trạng đi cầu ra máu khi uống rượu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh khác nhau. Do đó, để được chẩn đoán chính xác và nhanh chóng, nam giới có thể trò chuyện trực tiếp với bác sĩ bằng cách nhấn vào khung chat bên dưới.

  

Làm gì khi đi ngoài ra máu sau khi uống rượu?

  Các chuyên gia cho biết, hiện tượng đi ngoài ra máu khi uống rượu không phải là đơn giản mà nó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì vậy nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này, nam giới cần phải hạn chế ngay lượng bia rượu đưa vào cơ thể và nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám cụ thể, từ đó có biện pháp khắc phục bệnh hiệu quả.

  Tại TPHCM, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít cơ sở y tế chuyên khám và điều trị bệnh đi ngoài ra máu khi uống rượu hiệu quả được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh gần xa tin tưởng lựa chọn.

 Những thế mạnh của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM:

  ➢ Phòng khám được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động công khai.

  ➢ Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa các bệnh lý gây đi ngoài ra máu.

  ➢ Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại bậc nhất, được nhập khẩu mới từ các nước tiên tiến như Mỹ, Hàn, Nhật…

  ➢ Ứng dụng nhiều phương pháp tiên tiến, công nghệ mới vào điều trị bệnh, mang lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh.

  ➢ Quy trình khám chữa bệnh khoa học, an toàn và hiệu quả.

  ➢ Thái độ phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin.

  ➢ Tất cả chi phí khám chữa đều được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

  Trên đây là những thông tin về vấn đề nam giới đi cầu ra máu khi uống rượu đang báo hiệu điều gì. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, nam giới có thể nhấn vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️Nam Giới Đi Cầu Ra Máu Khi Uống Rượu Đang Báo Hiệu Điều Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017