⚕️Đi Cầu Ra Máu Tươi Nhưng Không Đau Là Bị Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Bạn đang lo lắng về hiện tượng đi cầu ra máu tươi của mình? Bạn không biết, đi cầu ra máu tươi nhưng không đau là bị gì? Những vấn đề này của bạn sẽ được giải đáp cụ thể ngay sau đây, qua bài viết dưới đây của chuyên mục hỏi đáp sức khỏe.

Đi cầu ra máu tươi nhưng không đau là bị gì?

      Hiện tượng đi cầu ra máu tươi nhưng không đau khiến người ta lo nghĩ về một số bệnh lý ở hậu môn, trực tràng. Vậy, đi cầu ra máu tươi nhưng không đau là bị gì? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, đây là triệu chứng của một số bệnh lý cụ thể như:

   ➢ Dấu hiệu của bệnh trĩ

      Nhiều người cho rằng, khi mắc bệnh trĩ, người ta sẽ đi cầu ra máu, kèm theo đau rát ở hậu môn, chính vì thế, khi đi cầu ra máu mà lại không thấy đau đớn gì, nên thường không quan tâm đến bệnh lý này. Tuy nhiên, khi ở giai đoạn đầu, người bị bệnh trĩ có thể xuất hiện triệu chứng đi cầu ra máu tươi không đau.

      Nếu hiện tượng này không được xử lý kịp thời, sẽ khiến cho tình trạng bệnh trĩ ngày một nghiêm trọng hơn, lượng máu mất ngày một nhiều, khiến người bệnh bị suy nhược, mệt mỏi, thậm chí là ngất xỉu.

      Do đó, với dấu hiệu bệnh trĩ này, người bệnh nhất định không được chủ quan, để tình trạng bệnh kéo dài, khi đó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Đi cầu ra máu tươi là dấu hiệu bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

   ➢ Do nứt kẽ hậu môn

      Đây thường là nguyên do chủ yếu dẫn đến tình trạng chảy máu tươi khi đi đại tiện ở nhiều người. Hiện tượng này sẽ thường xuyên xảy ra với người bị táo bón, bởi khi đi đại tiện, họ luôn phải cố gắng rặn, để tống phân ra ngoài, khiến hậu môn bị nứt, sưng, phù nề, đau rát hậu môn...

      Hiện tượng này nếu nhẹ, người bệnh chỉ thấy được 1 ít máu tươi xuất hiện kèm theo phân khi đi đại tiện, nhưng ít đau rát. Tuy nhiên, nếu không điều trị, thì đây sẽ là một trong những nguyên nhân hình thành nên bệnh trĩ và nhiều rắc rối khác ở vùng hậu môn, trực tràng.

      Tuy nhiên, do thực tế ban đầu, người bệnh không đau nên thường chủ quan, không tiến hành chữa trị. Chỉ đến khi chảy máu và đau rát nhiều hơn, người bệnh mới bắt đầu quan tâm đến nó, lúc này thì việc chữa trị sẽ trở nên khó khăn và nguy cơ về biến chứng cũng tăng cao nhiều lần.

   ➢ Cảnh báo về polyp trực tràng

Đi Cầu Ra Máu Tươi Nhưng Không Đau Là Bị Gì

Đi cầu ra máu tươi không đau là dấu hiệu của polyp trực tràng (Ảnh minh họa)

      Polyp trực tràng được xem là một bệnh lành tính, nhưng rủi ro về ung thư trực tràng vẫn có thể xuất hiện với người mắc bệnh này. Triệu chứng thường gặp của căn bệnh này là đại tiện ra máu tươi và kèm những cơn đau dữ dội. Tuy nhiên, ở một số trường hợp u không lành tính, thường biểu hiện âm thầm và không gây đau đớn cho người bệnh ở giai đoạn đầu.

      Nếu không điều trị kịp thời, các khối u này tại trực tràng có thể dẫn đến biến chứng về ung thư, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

   ➢ Dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác

      Một số bệnh lý về đường tiêu hóa, các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai... cũng có thể dẫn đến một số rối loạn về đại tiện, có thể khiến người bệnh đi cầu ra máu tươi nhưng không đau.

       Do đó, khi không biết hiện tượng đi cầu ra máu tươi nhưng không đau là bị gì, người bệnh cần phải tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Tuyệt đối không nên chủ quan, để bệnh lý kéo dài, sẽ rất dễ dẫn đến những biến chứng có hại đến sức khỏe.

Đi cầu ra máu tươi nhưng không đau là bị gì? (Ảnh minh họa)

 Bạn đang thắc mắc về những triệu chứng của mình? Hãy nhấp chuột vào khung chat bên dưới để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa!

Lời khuyên của chuyên gia

      Khi đi cầu ra máu tươi không đau, người bệnh nhất định không nên chủ quan với tình trạng của mình, việc cần thiết lúc này là phải nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa, để được khám, chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

      Việc xác định rõ ràng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, cũng như biết được tình trạng đi cầu ra máu tươi nhưng không đau là bị gì trong trường hợp cụ thể của mình, thì chỉ có thăm khám, kiểm tra trực tiếp từ những người có trình độ chuyên môn, mới có thể đúng đắn được. Bất kỳ một sự phỏng đoán nào cũng có thể sẽ cho kết quả sai lệch.

      Ngoài ra, để giảm bớt mức ảnh hưởng của tình trạng này, người bệnh cần chú ý một số vấn đề về sinh hoạt:

   ➛ Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết trong bữa ăn hàng ngày, để giúp người bệnh bù đắp được lượng máu đã mất.

   ➛ Tăng cường rau xanh và uống đủ nước, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi hơn, tránh được tình trạng táo bón, hạn chế được sự chảy máu diễn ra.

Đi cầu ra máu tươi nhưng không đau, cần phải tìm đến cơ sở y tế để khám và điều trị

  ➛ Thường xuyên kiểm tra về sức khỏe, để phòng hạ huyết áp, suy nhược, ngất xỉu đối với những trường hợp mất máu quá nhiều.

   ➛ Nếu hiện tượng máu chảy khi đi đại tiện xuất hiện với số lượng nhiều và có dấu hiệu không dừng lại, thì cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để có biện pháp xử lý kịp thời.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Đi Cầu Ra Máu Tươi Nhưng Không Đau Là Bị Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017