⚕️Thường Xuyên Đau Bụng Âm Ỉ Và Đi Cầu Ra Máu Có Phải Là Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

Bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến của xã hội hiện đại, chính vì thể mà người ta khi có những dấu hiệu bất thường ở hậu môn, trực tràng, thì thường nghĩ ngay đến bệnh lý này. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất là khi thường xuyên đau bụng âm ỉ đi đại tiện ra máu có phải là bệnh trĩ không? Với câu hỏi này, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, sẽ giải đáp cụ thể cho bạn đọc thông qua bài viết dưới đây.

Thường xuyên đau bụng âm ỉ và đi cầu ra máu có phải là trĩ?

      Theo các chuyên gia y tế cho biết, hiện tượng đau bụng âm ỉ đi đại tiện ra máu bất thường ở nhiều trường hợp, không chỉ là dấu hiệu của bệnh trĩ, mà đó còn là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh khác, như:

    ➢ Dấu hiệu chủ yếu của bệnh trĩ

      Có thể thấy rằng, đi cầu ra máu kèm theo hiện tượng đau âm ĩ ở bụng, đau rát hậu môn, là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ chủ yếu. Ban đầu, những triệu chứng bất thường này sẽ không đáng lo ngại, lượng máu thường rất nhỏ và những cơn đau cũng không mấy nghiêm trọng. tuy nhiên, khi phát bệnh, mức độ đau đớn và chảy máu sẽ ngày một nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh.

Đau bụng âm ỉ đi đại tiện ra máu có thể là dấu hiệu bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

    ➢ Dấu hiệu của các bệnh về đường tiêu hóa

      Một số vấn đề viêm nhiễm và rối loạn ở đường tiêu hóa có thể khiến người bệnh thường xuyên đau âm ĩ ở bụng và đi cầu ra máu đen hoặc đỏ thẩm. Có những trường hợp những cơn đau này còn xuất hiện theo triệu chứng tiêu chảy.

    ➢ Dấu hiệu viêm loét đại trực tràng

      Người bệnh viêm loét đại trực tràng thường xuyên bị đau bụng quặn, khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn. Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện một số triệu chứng khác như đi ngoài ra máu đỏ tươi, hay bầm tím theo phân. Hiện tượng này nếu không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người bệnh, thậm chí là tính mạng.

    ➢ Triệu chứng của polyp đại trực tràng

      Người bị polyp đại trực tràng sẽ có biểu hiện đau bụng dưới ra máu đỏ tươi, đây là hiện tượng khối u bất thường ở ruột già cần phải có biện pháp khắc phục ngay.

Thường Xuyên Đau Bụng Âm Ỉ Và Đi Cầu Ra Máu Có Phải Là Trĩ

Đau bụng âm ỉ đi đại tiện ra máu còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác (Ảnh minh họa)

    ➢ Cảnh báo về ung thư trực tràng

      Đây là một căn bệnh được xem là nguy hiểm nhất trong tất cả các bệnh ở vùng hậu môn, trực tràng. Bệnh lý này có thể đe dọa trực tiếp tới sinh mạng người bệnh nếu không được phá hiện và chữa trị kịp thời. Dấu hiệu của ung thư trực tràng là đi ngoài ra máu đỏ tươi, với số lần đi ngoài, đi tiểu nhiều hơn thông thường. Kèm theo đó, người mắc ung thư trực tràng còn có một số triệu chứng về nóng, sốt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể...

Cần làm gì khi đau bụng âm ỉ và đi cầu ra máu?

      Để giải quyết dứt điểm nổi lo đau bụng âm ỉ đi đại tiện ra máu có phải là bệnh trĩ hay không, cũng như biết được nguyên nhân chính dẫn đến triệu chứng này của minh, người bệnh cần tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn điều trị.

      Hiện nay, phương pháp PPH và HCPT là hai phương pháp được xem là hiệu quả nhất trong điều trị bệnh trĩ. Ngoài ra, những bệnh lý có liên quan hệ vùng hậu môn, trực tràng cũng có thể áp dụng phương pháp này. Do đó, nếu hiện tượng đau bụng âm ĩ và đi ngoài ra máu là do bệnh trĩ, người bệnh có thể áp dụng phương pháp này để điều trị.

      Nếu là rối loạn tiêu hóa, thì người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định một số loại thuốc uống có tác dụng hỗ trợ ổn định đường tiêu hóa. Nếu trường hợp nhệ thì chỉ cần uống thuốc hỗ trợ điều trị bệnh, còn nếu nặng do những nguyên nhân khác, nếu cần có thể sẽ áp dụng để những can thiệp ngoại khoa.

Đau bụng âm ỉ đi đại tiện ra máu cần tìm đến cơ sở y tế để điều trị phù hợp (Ảnh minh họa)

      Ngoài ra, người bệnh muốn nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau âm ỉ này, không để nó dẫn đến những chứng bệnh nguy hiểm, người bệnh cần lưu ý thêm một số vấn đề về dinh dưỡng và sinh hoạt như:

   ➛ Nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, không những có lợi cho sức khỏe, mà còn hỗ trợ cho sự hoạt động của hệ tiêu hóa được diễn ra thuận lợi, giảm bớt triệu chứng của bệnh.

     ➛  Bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày bằng các loại rau xanh, trái cây,... Chất xơ sẽ làm phân mềm hơn, khiến quá trình đi vệ sinh dễ dàng và không cần rặn mạnh nữa.

     ➛  Chú ý trong sinh hoạt hàng ngày, nên vận động nhiều hơn. Đặc biệt là đôi với bệnh trĩ, nó cũng có thể xuất hiện do ngồi quá nhiều hoặc là do ít vận đông.

     ➛  Tích cực tập luyệt thể thao để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và sự lưu thông máu, góp phần giảm bớt những cơn đau âm ỉ ở bụng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quá.

     ➛  Luyện tập thoái quen đi vệ sinh đúng giờ, đều đặn hàng ngày, tránh rặn mạnh hoặc ngồi xốm quá lâu.

   Như vậy, tình trạng đau bụng dưới thúc xuống hậu môn có phải là bị Trĩ không chắc chắn sẽ được giải đáp một cách cụ thể, nhanh chóng nhất tại đây.

  Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Thường Xuyên Đau Bụng Âm Ỉ Và Đi Cầu Ra Máu Có Phải Là Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017