⚕️Mổ Rò Hậu Môn Bằng Phương Pháp Nào An Toàn Hiệu Quả Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Rò hậu môn là một bệnh lý nguy hiểm về hậu môn trực tràng cần được điều trị triệt để. Hiện nay, để điều trị được chứng bệnh lý này hiệu quả nhất, thì mổ rò hậu môn được ưu tiên lựa chọn hơn các phương pháp khác. Vậy, người bệnh nên mổ rò hậu môn bằng phương pháp nào an toàn hiệu quả nhất? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Rò hậu môn là gì?

       Rò hậu môn là do sự nhiễm trùng tại các khe và nhú tỏng óng hậu môn. Sau đó gây vêm và tạo mụ ở các tuyến hậu môn giữa hai cơ thắc hậu môn. Những ổ mủ này sẽ nhanh chóng phá miệng ra da vùng xung quanh hậu môn tạo thành những lỗ rò.

Có nhiều dạng lỗ rò như rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò phức tạp, rò ngoài cơ thắt, rò trong cơ thắt… Căn bệnh này có thể dẫn đến tình trạng chảy máu hậu môn, chảy máu, dịch và cả phân tại lỗ rò và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, nó còn có thể nguy hiểm đến tính mạng người bệnh khi biến chứng thành ung thư do rò hậu môn tái phát nhiều lần.

Bệnh lý này chẳng những khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn, bất tiền trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày mà nó còn khiến tâm lý người bệnh nặng nề, xấu hổ và mặc cảm. Hơn thế nữa, việc điều trị bệnh lý này lại không hề đơn giản và thường hay tái phát lại. Chính vì thế mà việc tìm ra nguyên nhân rò hậu môn tái phát, để áp dụng phương pháp điều trị dứt điểm lại càng khó khăn hơn. 

Rò hậu môn là một bệnh lý nguy hiểm (Ảnh minh họa)

Hiện nay, cách chữa trị hiệu quả nhất bệnh lý này là mổ rò hậu môn. Bằng việc can thiệp vào đường rò, lỗ rò nhằm dẫn lưu và làm sạch mủ ở bên trong. Quá trình này giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Mổ rò hậu môn an toàn, hiệu quả nhanh

       Nghe đến việc phải phẫu thuật, phải mổ, ắc hẳn bất kỳ người nào cũng sẽ lo sợ về việc phải đau đớn và phiền toái, ảnh hưởng đến cả công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, đối với y học ngày càng tiến bộ, phương pháp mổ rò hậu môn không tái phát được tiến hành một cách dễ dàng và khắc phục được phần lớn những hạn chế thường khiến người ta lo lắng. Mổ rò hậu môn hiện nay không gây đau nhiều cho bệnh nhân như nhiều người vẫn thường lo sợ. Vậy mổ rò hậu môn bằng phương pháp nào an toàn hiệu quả nhất? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau:

Hiện nay, phương pháp HCPT  cùng với phương pháp PPH là hai phương pháp được áp dụng vào mổ rò hậu môn đã và đang được nhiều chuyên gia y tế ưu tiên lựa chọn thực hiện không chỉ ở Việt Nam mà đây cũng là kỹ thuật được áp dụng chủ yếu vào điều trị rò hậu môn ở nhiều nước khác trên thế giới. Với kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ đường rò bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT, bệnh nhân có thể an tâm điều trị mà không cần sợ đau hay xảy ra biến chứng vì tính ưu trội của nó.

Ưu điểm của phương pháp PPH và HCPT:

 Không gây đau, ít chảy máu.

 Thời gian thực hiện nhanh, trong vòng khoảng 15 – 20 phút.

 Hiệu quả cao so với các phương pháp truyền thống.

 Chính xác và an toàn cao, không để lại các biến chứng sau phẫu thuật.

Ứng dụng kĩ thuật PPH và HCPT để mổ rò hiệu quả (Ảnh minh họa).

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Bằng việc ứng dụng công nghệ này vào mổ rò hậu môn, tỉ lệ bệnh được chữa lành cao hơn và hầu như bệnh không tái phát trở lại.

Làm gì sau khi phẫu thuật mổ rò hậu môn?

       Theo như lời khuyên của bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì để phục hồi bệnh nhanh chóng sau khi tiến hành phương pháp mổ rò hậu môn không tái phát, người bệnh cần kết hợp với một số nguyên tắc như sau:

♦ Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Vùng hậu môn là nơi thường xảy ra tình trạng viêm nhiễm, không chỉ đối với bệnh rò hậu môn mà các loại bệnh khác. Để ngăn ngừa bệnh tái phát chúng ta cần vệ sinh hậu môn sạch, đúng cách nhất là sau khi đại tiện và quan hệ tình dục.

♦ Tránh vết thương ẩm ướt: Sau mổ việc chăm sóc cần được chú trọng, thường xuyên thay băng gạc (3h/lần) nhằm hạn chế viêm nhiễm và giúp vết thương nhanh khô.

♦ Bổ sung chất xơ: Trong mỗi bữa ăn cần tăng cường ăn rau, củ, quả, điều này giúp phân mềm hơn, giảm thiểu tổn thương vết mổ sau mỗi lần đại tiện.

♦ Uống nhiều nước, không nhịn đại tiện: Việc làm này sẽ giúp cho vết mổ phục hồi nhanh hơn.

♦ Năng vận động: Thường xuyên đi lại, thay đổi tư thế sẽ tránh cho vết thương khỏi bí hơi, tránh nhiễm trùng.

Bổ sung chất xơ và luyện tập sức khỏe để hỗ trợ điều trị rò hậu môn hiệu quả (Ảnh minh họa)

       Trên đây là những kiến thức về mổ rò hậu môn an toàn, hiệu quả nhanh mà các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp đến bạn đọc. Phòng khám chúng tôi ứng dụng kĩ thuật PPH và HCPT vào quá trình điều trị mổ rò hậu môn và nhiều loại bệnh khác, bên cạnh đó là bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tận tâm vì bệnh nhân. Các bạn có thể yên tâm khi thăm khám và điều trị tại đây.

Bài viết: ⚕️Mổ Rò Hậu Môn Bằng Phương Pháp Nào An Toàn Hiệu Quả Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017