⚕️Có Hay Không Phương Pháp Điều Trị Rò Hậu Môn Không Cần Phẫu Thuật

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Rò hậu môn là một bệnh lý mà chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua. Nhưng, người ta sẽ không thể hiểu được những nổi khốn khổ của những ai mắc phải căn bệnh quái ác này. Dù nó không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại khiến người bệnh phải chịu nhiều những đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt, tự ti, mặc cảm vô cùng. Vậy, để điều trị bệnh lý này, phương pháp nào là hiệu quả nhất nhất? Có hay không phương pháp điều trị rò hậu môn không cần phẫu thuật? Mời bạn đọc tìm hiểu câu trả lời này qua bài viết dưới đây!

Sơ lược về bệnh rò hậu môn

       Rò hậu môn là một bệnh nhiễm khuẩn mạn tính ở vùng hậu môn trực tràng, tạo nên những đường rò được ví như “đường hầm”, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính do quá trình viêm mạn tính tạo lên.

Nguyên nhân rò hậu môn thường là do bắt nguồn từ các apxe hậu môn trực tràng không được điều trị hay là do điêuiì trị không đúng cách, đúng lúc, khiến những ổ mũ của apxe vỡ ra, hình thành những đường rò ở vùng hậu môn trực tràng.

Thông thường, bệnh lý này sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau như: rò hậu môn hoàn toàn, không hoàn toàn, phức tạp, đơn giản, ngoài cơ thắt, trong cơ thắt, qua cơ thắt, ngoài cơ thắt… Ở mỗi một dạng bệnh lý sẽ có những ảnh hưởng và triệu chứng nhất định.

Bệnh rò hậu môn (Ảnh minh họa)

Rò hậu môn nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến tình trạng gia tăng số lượng lỗ rò, gây đau đớn, chảy mũ… Thậm chí có những trường hợp, điều trị rò hậu môn không triệt để vì nhiều nguyên do, khiến rò hậu môn tái phát lại nhiều lần, dẫn đến ung thư hậu môn, trực tràng, nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Chính vì thế, những người mắc phải rò hậu môn cần được nhanh chóng tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời, mới có thể chữa trị dứt điểm bệnh lý này mà không cần phải gánh chịu những nguy hiểm mà chứng bệnh lý này đem đến.

Có hay không phương pháp điều trị rò hậu môn không cần phẫu thuật?

       Hiện nay, cùng với y học ngày một tiến bộ, chữa rò hậu môn bằng thuốc không còn là phương pháp được ưu tiên lựa chọn như trước, mà thay vào đó là những phương pháp phẫu thuật loại bỏ rò hậu môn. Vậy, có hay không phương pháp điều trị rò hậu môn không cần phẫu thuật? Với câu hỏi này, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp như sau:

Điều trị rò hậu môn không cần phẫu thuật bằng thuốc hiện nay vẫn được áp dụng. Tuy nhiên, việc áp dụng thuốc điều trị rò hậu môn có thật sự đem đến hiệu quả hay không thì còn phụ thuộc vào tình trạng của bệnh. Bởi bất kỳ bệnh lý nào, việc áp dụng phương pháp điều trị cũng sẽ phải phụ thuộc vào tình trạng bệnh và rò hậu môn cũng thế. Việc có nên dùng thuốc điều trị rò hậu môn hay không còn phải dựa vào tình trạng bệnh lý này.

Điều trị rò hậu môn bằng phương pháp nào hiệu quả còn tùy thuộc tình trạng bệnh (Ảnh minh họa)

Hiện nay, ở thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, có rất nhiều phương pháp khác nhau để điều trị rò hậu môn như: chữa rò hậu môn bằng thuốc y học cổ truyền, y học hiện đại, đặt lưới vào đường rò,  tiêm xơ hậu môn, thắt búi trĩ... Tuy nhiên, hầu hết, đối với những phương pháp này, là cách “chữa cháy” tạm thời giúp người bệnh rò hậu môn thoát khỏi những đau đớn. Hầu như, chỉ có phương pháp phẫu thuật mới có thể giúp điều trị rò hậu môn dứt điểm được.

Nếu bạn muốn biết tình trạng của mình có nên dùng thuốc điều trị hay không? Bạn đọc hãy CLICK vào khung chat bên dưới để được sự hỗ trợ trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa!

Phương pháp chữa rò hậu môn hiệu quả nhất hiện nay

       Nhiều người mong muốn chữa rò hậu môn bằng thuốc bởi sợ phải tiến hành những thu thuật ngoài khoa đau đớn, chảy máu và phải mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, hiện nay, để chữa trị rò hậu môn hiệu quả, nhanh chóng và khắc phục được những lo lắng này, thì phương pháp phẫu thuật rò hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT đã được ra đời và áp dụng rộng rãi.

Phương pháp này sẽ không cần dùng dao mổ mà sử dụng sóng điện cao tần, dao điện và kẹp điện xác định chính xác vị trí rò, từ đó tác động trực tiếp đến vùng bị viêm nhiễm, rửa sạch mủ trong đường rò, lỗ rò và không gây ảnh hưởng đến các vùng lân cận, bảo vệ toàn vẹn chức năng của hệ thống cơ thắt và cấu trúc hậu môn.

Điều trị rò hậu môn hiệu quả bằng phương pháp PPH và HCPT

Với thời gian điều trị nhanh chóng, ít tổn thương, ít đau đớn, hiệu quả, an toàn và không cần phải nằm viện, thì việc áp dụng phương pháp HCPT để để điều trị rò hậu môn thay thế cho việc dùng thuốc ngày càng trở nên phổ biến hơn. Phương pháp điều trị này sẽ đem đến cho người bệnh những lợi ích thiết thực nhất, nhanh chóng và hiệu quả hơn hẳn đối với phương pháp điều trị rò hậu môn không cần phẫu thuật thông thường bằng thuốc. Đặc biệt, với phương pháp này, rò hậu môn sẽ có thể được chữa trị khỏi mà không cần lo lắng bệnh tình tái phát trở lại như việc dùng thuốc thông thường.

Bài viết: ⚕️Có Hay Không Phương Pháp Điều Trị Rò Hậu Môn Không Cần Phẫu Thuật

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017