⚕️Những Nguyên Nhân Khiến Bệnh Rò Hậu Môn Của Bạn Tái Phát

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

  Rò hậu môn là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng phổ biến gây ra không ít đau đớn cũng như phiền toái cho người bệnh. Đặc biệt, bệnh rò hậu môn rất dễ tái phát sau phẫu thuật do đặc tính của bệnh, từ đó ảnh hưởng rất nhiều tới công việc cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân khiến bệnh rò hậu môn của bạn tái phát.

Nguyên nhân rò hậu môn tái phát

  Rò hậu môn là một bệnh hậu môn trực tràng thường gặp, chỉ đứng thứ hai sau bệnh trĩ. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ.

  Rò hậu môn thực chất là tình trạng nhiễm khuẩn mãn tính vùng hậu môn trực tràng, là hậu quả của một apxe quanh hậu môn trực tràng không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách vỡ ra tạo thành đường rò.

  Thông thường khi bị rò hậu môn, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp rò hậu môn tái phát sau phẫu thuật.

  Theo các chuyên gia, nguyên nhân rò hậu môn tái phát sau phẫu thuật là:

  ➢ Quy trình điều trị, phẫu thuật không đạt yêu cầu

  Nếu tiến hành điều trị rò hậu môn tại các cơ sở y tế kém chất lượng, phương pháp điều trị không mang lại hiệu quả thì bệnh rất dễ tái phát sau một thời gian ngắn.

  ➢ Điều trị không dứt điểm, dẫn đến sót mầm bệnh

  Để điều trị rò hậu môn hiệu quả cần phải lấy hết tổ chức xơ, phá hết ngóc ngách đường rò. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ tay nghề non kém khi tiến hành thực hiện không hết được tổ chức xơ, do đó rất dễ khiến rò hậu môn tái phát.

  ➢ Không kiêng cữ hợp lý sau khi điều trị

  Rất nhiều người bệnh sau khi điều trị thì không thực hiện kiêng cữ, xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Chính điều này dẫn tới việc rò hậu môn tái phát.

  ➢ Do cơ địa từng người hoặc người bệnh có hệ miễn dịch kém

  Những người bệnh có hệ miễn dịch kém và sức khỏe không đảm bảo cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể xâm nhập và phát triển gây bệnh trở lại.

  ➢ Biến chứng do các bệnh lý liên quan

  Một số người mắc bệnh như tiểu đường, bệnh trĩ,… nếu không được điều trị sớm có thể dẫn tới bệnh rò hậu môn tái phát.

   Khuyến cáo: Trong trường hợp có dấu hiệu tái phát rò hậu môn, người bệnh cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và khắc phục bệnh kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Rò hậu môn tái phát có điều trị được không?

  Thông thường, các trường hợp rò hậu môn được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ các khoang, các tế bào bị xơ hóa do viêm nhiễm và dẫn dịch mủ ra ngoài.

  Tuy nhiên, việc phẫu thuật rò hậu môn phải được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, đảm bảo đúng kỹ thuật nếu không sẽ rất dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như đứt cơ thắt hậu môn gây đại tiện không tự chủ, nhiễm trùng, hẹp hậu môn, gây bí tiểu và đặc biệt là rất dễ tái phát bệnh.

  Hiện tại, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng phương pháp điều trị rò hậu môn không tái phát bằng kỹ thuật hiện đại HCPT. Với phương pháp này, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc rò hậu môn, trong đó có trường hợp nặng, đường rò phức tạp, rò hậu môn tái phát lại nhiều lần.

  Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng sóng điện cao tần, dao điện và kẹp điện xác định chính xác vị trí đường rò, từ đó tác động trực tiếp đến vùng bị viêm nhiễm, rửa sạch mủ trong đường rò, lỗ rò và không gây ảnh hưởng đến các vùng lân cận, bảo vệ hệ thống cơ thắt và cấu trúc hậu môn.

 Ưu điểm của phương pháp HCPT:

  ✔ Không cần phẫu thuật.

  ✔ Hiệu quả cao.

  

  ✔ An toàn, ít đau.

  ✔ Thực hiện nhanh chóng (khoảng 20 phút).

  ✔ Không cần nằm viện, hồi phục nhanh chóng.

  ✔ Hạn chế biến chứng, khó tái phát.

  ✔ Đảm bảo thẩm mỹ.

  Chính vì những ưu điểm nổi bật này mà phương pháp HCPT hiện đang là phương pháp điều trị rò hậu môn không tái phát được nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng.

  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM từ lâu đã được biết đến là một trong số ít cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị các bệnh hậu môn trực tràng tại TPHCM, sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại.

  Ngoài ra, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, bảo mật thông tin, chi phí điều trị rò hậu môn không tái phát công khai, hợp lý… cũng chính là những ưu điểm khiến người bệnh hài lòng khi khám chữa tại đây.

       Trên đây là thông tin những nguyên nhân khiến bệnh rò hậu môn của bạn tái phát, nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: ⚕️Những Nguyên Nhân Khiến Bệnh Rò Hậu Môn Của Bạn Tái Phát

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017