⚕️Mắc Phải Viêm Gan B Mãn Tính Sống Được Bao Lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

        Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm và phổ biến trên toàn thế giới, ước tính có khoảng 2,5 tỉ người đang bị nhiễm bệnh trong đó có tới 400 triệu người đã chuyển sang giai đoạn mạn tính. Ở Việt Nam, số người mắc bệnh viêm gan B cũng chiếm tỉ lệ khá cao và đang trở thành mối lo ngại chung cho cả cộng đồng.

Khi số người tử vong do bệnh viêm gan B mỗi lúc một tăng lên, người ta mới quan tâm nhiều hơn và đặt câu hỏi rằng mắc phải viêm gan B mãn tính sống được bao lâu. Trả lời cho những thắc mắc ấy, các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có những chia sẻ cụ thể trong bài viết sau đây.

Các giai đoạn phát triển bệnh viêm gan B

        Với những bệnh nhân không may mắc phải viêm gan B thì đây quả là điều khó khăn. Virus viêm gan B xâm nhập, gây ảnh hưởng trực tiếp và thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan. Bệnh nhân viêm gan B có thể trải qua 2 giai đoạn như sau:

➢ Viêm gan cấp tính

Giai đoạn này thường kéo dài dưới 6 tháng, bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B trong giai đoạn này thường không nắm rõ được những triệu chứng của bệnh hay có xuất hiện triệu chứng nhưng mờ nhạt, không rõ ràng khiến người bệnh lơ là. Một số triệu chứng bệnh nhân có thể gặp phải ở giai đoạn này gồm có: mệt mỏi, đau nhức, vàng da, đau hạ sườn phải…

➢ Viêm gan mãn tính

Những đối tượng mắc viêm gan B trên 6 tháng thì được cho là mắc bệnh viêm gan B mãn tính. Khoảng 10% người lớn bị nhiễm virus viêm gan B sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, tuy nhiên với trẻ em nhiễm viêm gan B từ mẹ thì tỉ lệ này sẽ lên đến 90%. Viêm gan B giai đoạn mãn tính đã có sự biểu hiện các triệu chứng rõ ràng hơn, nguyên nhân là do lá gan đã bị tổn thương nhiều kéo theo chức năng gan suy giảm vì vậy mà người bệnh có thể cảm nhận sự thay đổi của cơ thể rõ ràng hơn.

Bệnh nhân giai đoạn này có thể gặp phải một số triệu chứng như: vàng da, vàng mắt, sạm da, dấu sao mạch xuất hiện, lòng bàn tay son, sốt bất thường, gan to, lách to… Người bệnh viêm gan B mãn tính sống được bao lâu ?

Viêm gan B mãn tính nguy hiểm như thế nào?

        Viêm gan B mãn tính là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, cướp đi mạng sống của hàng triệu người mỗi năm. Viêm gan B mãn tính là giai đoạn mà các tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn, chức năng gan đã suy giảm nghiêm trọng. Nếu không được chữa trị kịp thời thì nguy cơ chuyển sang các biến chứng nguy hiểm là rất cao. Cụ thể như:

Xơ gan: là tình trạng các mô gan bình thường bị thay thế bởi các mô xơ, sẹo, cùng với sự mất dần các chức năng gan. Bệnh xơ gan một khi chuyển sang giai đoạn mãn tính thì không thể điều trị phục hồi lại được nữa.

Ung thư gan: là những khối u hình thành trên bề mặt gan khiến thể tích gan to lên. Thời gian sống của bệnh nhân ung thư gan thường không kéo dài được lâu.

Viêm gan B mãn tính sống được bao lâu?

        Để xác định viêm gan B mãn tính sống được bao lâu cần dựa vào nhiều yếu tố, trong đó có tình trạng bệnh, các yếu tố bên ngoài tác động như lối sống, chế độ dinh dưỡng hay thời điểm tiếp nhận điều trị.

➢ Trường hợp là người lành mang virus viêm gan B

Trong trường hợp này, cơ thể người bệnh đã có sự hiện diện của virus viêm gan B nhưng chúng không sao chép và cũng không hoạt động, chính vì vậy mà các tế bào gan không bị tấn công, chức năng gan cũng không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên do virus vẫn tồn tại nên có thể tái hoạt động bất kỳ lúc nào nên người bệnh cần phải thực hiện kiểm tra định kỳ.

➢ Trường hợp viêm gan B mãn tính thể hoạt động

Đây là thời điểm mà virus sinh trưởng, hoạt động và gây nên những tổn thương nghiêm trọng tại cơ quan này. Khi không được kịp thời điều trị thì bệnh sẽ có cơ hội phát triển với nguy cơ xảy ra các biến chứng trầm trọng như xơ gan và ung thư gan.

Các chuyên gia cho biết, nếu điều trị viêm gan B bệnh có thể ổn định lâu dài. Thời gian điều trị viêm gan B bằng các loại thuốc kháng virus để đào thải hết các khuôn mẫu di truyền phải từ 13-14 năm trong điều kiện không xảy ra kháng thuốc.

Có khá nhiều trường hợp bệnh nhân vẫn có thể sống đến 90 tuổi mặc dù mắc viêm gan B mãn tính nhờ sử dụng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống và rèn luyện hợp lý. Nhưng cũng không ít trường hợp khác, bệnh nhân đã chuyển sang giai xơ gan và ung thư gan thì việc điều trị trở nên khó khăn hơn, thời gian sống chỉ có thể kéo dài thêm 2-5 năm.

Điều trị kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân viêm gan B

        Hiện nay, có không ít phương pháp được sử dụng để điều trị viêm gan B, tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao có lẽ phải kể đến những phương pháp mới mà Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng như:

➢ Kỹ thuật DCC (trị liệu định hướng): sử dụng một lượng thuốc đặt vào vị trí của gan sau đó dùng sóng ánh sáng tác dụng vào làm thuốc nhanh chóng thẩm thấu vào gan mà không cần phải đi qua các bộ phận khác. Tác dụng: loại trừ virus có trong gan, hoạt tan máu bầm, cải thiện và phục hồi chức năng gan, giúp bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe.

➢ Phương pháp truyền ngược tự thân: rút từ cơ thể bệnh nhân một lượng máu, sau đó cho đi qua khí Ozone theo tỉ lệ 1:1. Tác dụng: Máu mang ozone sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, tạo ra các phản ứng giúp loại trừ virus một cách hiệu quả.

➢ Phương pháp tách lọc virus: Kỹ thuật này sử dụng máy móc y tế hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh. Tác dụng: đây là cách trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gen của virus.

       Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả như trên, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất, quy trình thăm khám khoa học, được hỗ trợ tận tình về mọi mặt. Đến với chúng tôi sẽ là một lựa chọn đúng đắn giành cho bạn.

Bài viết: ⚕️Mắc Phải Viêm Gan B Mãn Tính Sống Được Bao Lâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017