Triệu Chứng Bệnh HPV Ở Nam Giới Và Cách Điều Trị HPV Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

      HPV là loại virus lây truyền qua đường tình dục hoặc khi tiếp xúc qua da. Có rất nhiều loại HPV khác nhau và một số loại có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như mụn sinh dục và ung thư. Vậy triệu chứng bệnh HPV ở nam giới và cách điều trị HPV ở nam giới như thế nào?

Triệu chứng nhiễm HPV ở nam giới là gì?

     HPV là viết tắt của human papillomavirus. Đây là loại virus gây nên các u nhú trên cơ thể, (cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, lưỡi…) khi quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với mầm bệnh hay dùng chung đồ với người bệnh.

     Rất nhiều người hiện nay đều không biết HPV có ở nam giới không hay chỉ xuất hiện ở phụ nữ? Theo một vài thống kê cho thấy, hiện có hơn 40 loại vi rút HPV lây truyền qua đường tình dục. Những loại vi rút này có thể gây lây nhiễm ở các khu vực bộ phận sinh dục của nữ giới lẫn nam giới bao gồm vùng da trên và xung quanh cậu nhỏ hoặc vùng hậu môn.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Quan hệ tình dục là nguyên nhân chính khiến virus HPV lây truyền từ người này sang người khác (Ảnh minh họa)

     Hầu hết nam giới đều rất khó nhận biết mình đã nhiễm virus HPV, đặc biệt là ở những chủng HPV có độ nguy hiểm cao vì chúng không để lại bất kỳ dấu hiệu nào để nhận biết. Chúng cũng không ảnh hưởng ngay lập tức đến sức khỏe của phái mạnh nên các quý ông khó lòng nhận biết ngay thời điểm đã nhiễm bệnh.

     Với một số chủng bệnh HPV ở nam giới có độ nguy hiểm thấp hơn thì có thể gây ra tình trạng mụn cóc sinh dục. Tuy vậy, không phải quý ông nào cũng đủ khả năng để biết mình đã bị mụn cóc sinh dục. Dưới đây là một số triệu chứng nhiễm HPV ở nam giới mà bạn có thể nhận ra:

 Mụn cóc sinh dục thường xuất hiện trên háng, đùi, dương vật, bìu, hậu môn của đàn ông.

 Mụn cóc này có thể trông giống như một khối u, bằng phẳng, hoặc chồi hẳn lên như hình cây súp lơ.

 Mụn cóc có thể xuất hiện một vài tuần sau khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh.

 Các mụn cóc có thể xuất hiện riêng lẻ hoặc cả 1 cụm.

Dấu hiệu bệnh HPV ở nam giới đã gây ung thư

     Không chỉ gây mụn cóc sinh dục, nam giới còn phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư hậu môn và dương vật nếu nhiễm các chủng HPV có độ nguy hiểm cao. Nam giới cần chăm sóc và quan sát kỹ bộ phận sinh dục của mình để nhận ra sự bất thường trên dương vật, bìu hoặc xung quanh hậu môn. Và nên đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu thấy "cậu nhỏ" xuất hiện mụn, tổn thương, vết loét, thay đổi sắc tố da...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Một số loại virus HPV có thể gây ra bệnh ung thư (Ảnh minh họa)

     Ngoài ra, một dấu hiệu giúp bạn nhận biết virus HPV đã gây bệnh ung thư cho bạn như:

 Ung thư hậu: Nam giới có thể bị ung thư môn nếu bị chảy máu, đau hay ngứa hậu môn, chất dịch chảy ra từ hậu môn, sưng hạch ở vùng hậu môn hoặc ở háng, hình dạng phân thay đổi, đi ngoài nhiều hoặc ít hơn bình thường...

 Ung thư dương vật: Khi bị ung thư dương vật sẽ xuất hiện những đốm da khác màu trên "cậu nhỏ, da vùng này dày lên hoặc xuất hiện u cục ở các mô của dương vật, mới đầu các u cục này thường không gây đau nhưng sau đó sẽ đau, thậm chí có thể gây chảy máu...

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Phương pháp điều trị HPV ở nam giới

     Để chẩn đoán HPV, nam giới cần được kiểm tra các khu vực bộ phận sinh dục và làm xét nghiệm HPV ở nam giới. Đặc biệt, không giống như các bệnh nhiễm trùng khác lây truyền qua đường tình dục, HPV gây ra bởi virus và virus không thể chữa khỏi bằng thuốc kháng sinh.

     Hiện tại không có phương pháp điều trị đặc hiệu để loại trừ các virus HPV. Việc điều trị phụ thuộc vào loại virut HPV mà nam giới đã bị nhiễm phải. Trường hợp virus HPV có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung, hậu môn hoặc bộ phận sinh dục thì việc điều trị sẽ phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của ung thư tại thời điểm chẩn đoán.

     Vì thế nếu bạn đã bị nhiễm các loại virus HPV có nguy cơ thấp gây ra mụn cóc sinh dục, mụn cóc, thì bạn đến đến các cơ sở y tế có chuyên khoa điều trị HPV ở nam giới để được thăm khám và điều trị đúng, hiệu quả.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Để xác định nhiễm virus HPV nam giới nên đi làm xét nghiệm HPV (Ảnh minh họa)

   Nếu muốn tiến hành thăm khám và điều trị virus HPV nam giới có thể đến tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động, có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị máy học hiện đại, chi phí hợp lý giúp bệnh nhân khỏi bệnh nhanh chóng, hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, nhất là ung thư.

    Vì vậy, nếu nhận thấy những biểu hiện bất thường hoặc nghi nhờ nhiễm HPV hãy đến ngay với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được khám chữa bệnh nhanh, an toàn, hiệu quả. Nếu có những thắc mắc liên quan hãy liên hệ ngay với bác sĩ tại phòng khám để được giải đáp kịp thời.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Triệu Chứng Bệnh HPV Ở Nam Giới Và Cách Điều Trị HPV Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017