Kinh Nguyệt Bạn Biến Mất Bất Ngờ Vậy Nguyên Nhân Do Đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.8 / 10 (6 bình chọn)

  Kinh nguyệt có liên quan lớn đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản của chị em. Nếu một ngày Kinh nguyệt bạn biến mất bất ngờ, vậy nguyên nhân do đâu?  Hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân gây mất kinh bất ngờ

  Thông thường một chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái được xem là bình thường nếu có vòng kinh từ 28 - 32 ngày và khi đó ngày rụng trứng (phóng noãn) sẽ rơi vào khoảng giữa tháng, tức là từ ngày thứ 14 - 15 của chu kỳ. Tuy nhiên nếu như như chu kì kinh nguyệt của chị em bất ngờ biến mất thì lúc này chị em không được phép chủ quan. Các chuyên gia cho biết Những lý do khiến kinh nguyệt của bạn biến mất bất ngờ bao gồm các nguyên nhân sau:

  ➢ Mang thai

  Có thai là một trong những nguyên nhân đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến nếu bất ngờ mất kinh. Thông thường phụ nữ có thể mang thai ngay sau 24 giờ từ khi quan hệ tình dục nhưng lúc này người phụ nữ chưa thể nhận thấy dấu hiệu gì. Lúc này niêm mạc tử cung phát triển dày hơn với máu và chất dinh dưỡng để chuẩn bị tiếp nhận trứng đã thụ tinh gây nên tình trạng mất kinh. Để đảm bảo đúng kết quả, bạn có thể mua que thử thai để kiểm tra xem có đúng mình đã mang thai hay không

Có thai là một trong những nguyên nhân phổ biến gây mất kinh bất ngờ (ảnh minh họa)

  ➢ Tiền mãn kinh và mãn kinh sớm

  Mãn kinh thường xảy ra ở phụ nữ tuổi gần 50, đó là giai đoạn chức năng các tuyến nội tiết nói chung và tuyến sinh dục nói riêng suy giảm. Chị em ở giai đoạn này sẽ gặp phải Sự suy giảm chức năng buồng trứng, dần dần buồng trứng ngưng hoạt động dẫn đến việc mất kinh nguyệt mỗi tháng và chấm dứt khả năng sinh sản. Mãn kinh là một giai đoạn tiến triển dần dần. Bắt đầu là giai đoạn tiền mãn kinh (còn gọi là quá trình chuyển đổi thời kỳ mãn kinh), diễn ra một vài năm trước khi bạn hoàn toàn tới giai đoạn mãn kinh.

Tuy nhiên hiện nay có không ít phụ nữ trẻ đột nhiên bị mãn kinh sớm khi chưa đến độ tuổi gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình.

  ➢ Tâm lý căng thẳng, stress

  Vấn đề tâm lý có thể ảnh hưởng đến sinh lý của phụ nữ, chị em khi bị căng thẳng đầu óc, thường xuyên stress là nguyên nhân làm buồng trứng bị ức chế dẫn đến tình trạng trễ kinh, tắc kinh bất ngờ.

Kinh Nguyệt Bạn Biến Mất Bất Ngờ Vậy Nguyên Nhân Do Đâu

Stress cũng sẽ ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt của các bạn gái (ảnh minh họa)

Nếu như bạn đọc muốn kinh nguyệt trở lại thì cần phải điều chỉnh tâm lý của mình cho ổn định. Và thêm nữa, chị em cũng nên đi khám phụ khoa để bác sĩ có phương pháp điều chỉnh lại vòng kinh lại bình thường.

  ➢ Do đang dùng một số loại thuốc

  Một số loại thuốc mà chị em thường dùng như thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai đặc biệt là thuốc tránh thai cấp tốc, thuốc chống trầm cảm, chống loạn tâm thần và corticosteroids…cũng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể chị em, làm mất cân bằng hormon trong cơ thể gây mất kinh hoặc vô kinh trong thời gian dài

  ➢ Rối loạn ăn uống

  Chế độ ăn uống không khoa học, người bị chứng biếng ăn hoặc ăn kiêng, ăn chay không hợp lý để giảm cân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn gây hại cho chức năng sinh sản nói riêng. Cụ thể, khi bạn quá gầy, bạn sẽ không có đủ chất béo trong cơ thể để sản xuất đủ estrogen gây trở ngại cho chức năng nội tiết tố, ngăn chặn sự rụng trứng khiến bạn bị tắc kinh.

  ➢ Do tập thể thao với cường độ nặng

  Thể dục thể thao với mức độ vừa phải không chỉ giúp duy trì vóc dáng mà còn giúp cơ thể  khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu chị em tập với cường độ lớn và lâu sẽ khiến chất béo trong cơ thể xuống thấp, năng lượng hao hụt là tác nhân khiến cho trứng không the rụng dẫn đến mất kinh

  ➢ Do mắc bệnh phụ khoa

  Một trong Những lý do khiến kinh nguyệt của bạn biến mất bất ngờ chính là do vấn đề bệnh lý. Bệnh buồng trứng đa năng, lạc nội mạc tử cung, các khối u tuyến yên, các vấn đề về tuyến giáp…sẽ làm thay đổi việc sản xuất hormone prolactin ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt khiến chị em bị chậm kinh, mất kinh, kì kinh bất thường.

 Bạn đang có biểu hiện bị rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, mất kinh? Bạn đang lo lắng không biết nguyên nhân vì sao. Hãy trò chuyên với các chuyên gia để được tư vấn hoàn toàn bí mật và miễn phí

Bị mất kinh bất ngờ nên làm gì?

  Trên đây các chuyên gia đã đưa ra một số ví dụ giúp bạn hiểu rõ hơn Kinh nguyệt bạn biến mất bất ngờ vậy nguyên nhân do đâu.  Khi chị em bị rơi vào trường hợp trên thì đừng nên giấu diếm bởi bên cạnh khả năng có thai thì còn nhiều nguyên nhân khác liên quan đến vấn đề sức khỏe không thể coi thường.

  Để biết chính xác nguyên nhân nào khiến bản thân bị mất kinh, cách tốt nhất là chị em nên đến các địa chỉ khám phụ khoa  để được các chuyên gia tiến hành các xét nghiệm, khám điều trị kịp thời.

Ưu thế của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín mà bạn đọc có thể tham khảo. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tâm với người bệnh và sẵn sàng tư vấn sức khỏe phụ khoa để giúp chị em có cái nhìn sâu hơn giúp bảo vệ tốt cho bản thân mình.

       Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được Những lý do khiến kinh nguyệt của bạn biến mất bất ngờ. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phong Khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: Kinh Nguyệt Bạn Biến Mất Bất Ngờ Vậy Nguyên Nhân Do Đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017