Khi Bị Viêm Âm Đạo Thụt Rửa Như Thế Nào Là Đúng Cách

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

     Theo các bác sĩ chuyên sản  khoa thường khuuyeen cáo chị em phụ nữ không nên thụt rửa âm đạo thường xuyên. Bởi nếu chị em thụt rửa âm đạo không đúng cách và không có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa sẽ dễ dàng gây ra những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy làm thế nào để thụt rửa thế nào là đúng cách khi bị viêm âm đạo? Hãy cùng các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  tìm hiểu trong bài viết nay.

Thụt rửa âm đạo có tốt hay không?

● Thụt rửa âm đạo là một trong những phương pháp để làm sạch sâu bên trong âm đạo của nữ giới. Các thành phần thông thường khi nữ giưới thựt hiện thụt rữa âm đạo là một hỗn hợp của nước và dấm hoặc sử dụng nước và dung dịch vệ sinh riêng biệt.

● Các dung dịch vệ sinh vùng kín riêng biệt thường chỉ được bán tại các nhà thuốc và chỉ sử dụng khi có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Chúng thường có công dụng kháng khuẩn và khử mùi hôi âm đạo tôt. Bạn có thể sử dụng một chai có đầu nhỏ dùng để đi xâu vào bên trong âm đaoh và phun nước và dấm hay dung dịch vệ sinh trực tiếp vào bên trong âm đạo.

● Những lợi ích của việc thụt rửa âm đạo như giúp làm sạch sâu bên trong âm đạo, khiến cho nữ giới cảm thấy âm đạo được sạch sẽ và khử mùi hôi từ âm đạo.

Thụt rửa âm đạo không đúng cách hại nhiều hơn lợi

   Thụt rửa âm đạo không đúng cách có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm và gây ra nhiều căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nhau như:

➢ Gây viêm nhiễm âm đạo

➢ Bệnh viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung

➢ Tăng nguy cơ sảy thai, sinh non

➢ Ung thư cổ tử cung

Thụt rửa sâu bên trông âm đạo có thể gây ra các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Khi nào thì nên thụt rửa âm đạo

● Thông thường vùng kín có thể tự vệ sinh sạch sẽ bên trong âm đạo và giữ cân bằng môi trường ph bên trong vì vậy bạn chỉ nên vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín với nước ấm và dung dịch vệ sinh phụ khoa dịu nhẹ là có thể làm sạch vùng kín một cách dễ dàng mà không cần thụt rửa âm đạo. Do đó bạn không nên thụt rửa âm đạo khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

● Nhiều chị em khi có cảm giác ngứa âm đạo thường dùng tay chá xát mạnh vào vùng kín. Tuy nhiên khi làm hành động này thì vùng kín chỉ bị tổn thương và tạo điều khiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh hơn. Vì vây khi vùng kín bị ngứa bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị bệnh hiệu quả.

● Nếu khu vực của bạn có mùi khó chịu, nó có thể là do nhiễm nấm. Vì vậy, hãy đến gặp bác sĩ của bạn thay vì kéo dài tình trạng, ảnh hưởng đến sức khoẻ và các hoạt động hàng ngày của bạn.

● Ngoài ra, khi mắc các bệnh lý phụ khoa cụ thể như bệnh viêm âm đạo thì các bác sĩ có thể chị định sử dụng các loại thuốc đặc âm đạo hoặc thụt rửa âm đạo theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để thụt rửa âm đạo đúng cách. Vậy thụt rửa thế nào là đúng cách khi bị viêm âm đạo?

Không nên thụt rửa âm đạo thường xuyên

Làm thế nào để vệ sinh vùng kín đúng cách nhất?

    Bên trong môi trường âm đạo  thường có chứa nhiều vi khuẩn có lợi và các vi khuẩn có hại cân bằng lẫn nhau. Tuy nhiên nếu bạn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ thì sẽ làm cho các vi khuẩn có có điều khiện thuận lợi để phát triển và gây bệnh. Để hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa và để ngăn ngừa có hiệu quả các vấn đề gây ra bởi bệnh, bạn cần phải thực hiện các nguyên tắc sau:

Làm sạch vùng kín  thường xuyên trong thời gian kinh nguyệt, mang thai, sau sinh, chú ý thay băng vệ sinh4 giwof một lần không nên sử dụng băng vệ sinh quá lâu. Sẽ rất dễ gây khô âm đạo, kích thích niêm mạc, vi khuẩn phát triển nhanh, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Nếu bạn đang thắc mắc về bệnh viêm âm đạo thì hãy NHẤP VÀO BẢNG TƯ VẤN để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí về vấn đề này!

Tạo thói quen vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục để giảm khả năng mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Chú y giữ cho vùng kín luôn được khô ráo. Tránh sử dụng quần áo ướt, quần lót quá chật để tránh làm rối loạn tuần hoàn máu ở vung kín và bạn nên thay quần lót thường xuyên.

Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp bảo vệ vùng kín hiệu quả

Không thụt rửa sâu bên trong âm đạo mà không có hướng dẫn của bác sĩ.

Khi thụt rữa âm đạo thì bạn nên đặt dụng cụ thụt rửa âm đạo riêng biệt vào vùng kín vào sâu bên trong âm đọa rồi bót cho nước và thuốc xịt trực tiếp bào bên trong âm đạo rồi tiếp tục di chuyển và rút dụng cụ này ra ngoài Sau đó bạn vệ sinh dụng cụ sạch sẽ rồi cất ở nơi khô ráo và sạch sẽ để sử dụng cho lần sau.

Không sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín có chứa các chất tẩy rửa mạnh để làm sạch khu vực.

Không sử dụng nước bẩn để tắm hoặc vệ sinh vùng kín như: ao nước, kênh rạch cho vệ sinh tắm.

Làm sạch khu vực hàng ngày sạch sẽ và đúng cách với nước sạch 2-3 lần / ngày.

Chọn dung dịch điều chỉnh độ ph, nên ở mức 3.8-4.5, tránh cho sản phẩm mùi mạnh và chỉ sử dụng khi cần thiết.

 Trên đây là những thông tin về vấn đề cách thụt rửa âm đạo thế nào là đúng cách khi bị viêm âm đạo do các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẽ hỹ vọng sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hữu ích về cách vệ sinh vùng kín của mình. Nếu có những thắc mắc về cách điều trị bệnh viêm âm đạo và chi phí điều trị viêm âm đạo là bao nhiều thì bạn có thể nhấp vào khung tư vấn hoặc để lại số điện thoại các chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ gọi lại bạn ngay!

Bài viết: Khi Bị Viêm Âm Đạo Thụt Rửa Như Thế Nào Là Đúng Cách

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017