⚕️Hiện Nay Chữa Viêm Gan Là Một Điều Dễ Dàng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

Bệnh viêm gan là gì?

       Viêm gan là một căn bệnh được định nghĩa bởi tình trạng gan bị tổn thương do các yếu tố nhiễm độc, nhiễm khuẩn hay quá trình tự miễn gây ra. Viêm gan có thể gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả người già hay trẻ em đều có thể mắc viêm gan.

       Bệnh viêm gan được chia ra nhiều loại khác nhau, có những loại viêm gan có thể tự khỏi nhưng cũng có những loại viêm gan có tiến triển nhanh chóng dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

       Y học ngày càng phát triển, nên việc chữa bệnh viêm gan cũng có phần dễ dàng hơn trước đây, tuy nhiên không phải tất cả các loại viêm gan đều có thể hoàn toàn chữa khỏi. 

Cách chữa bệnh viêm gan

       Trước khi tiến hành điều trị viêm gan cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh thông qua các xét nghiệm virus, chức năng gan, siêu âm hay sinh thiết gan. Dựa vào mỗi nguyên nhân gây bệnh mà cách điều trị cũng khác nhau.

 Viêm gan do virus:

       Dựa vào một số xét nghiệm viêm gan như xét nghiệm 5 hạng mục, xét nghiệm HBV-DNA… có thể biết được virus trong cơ thể có hoạt động hay không, hoạt động ở mức độ nào, dựa vào đó màấp dụng phương pháp tiêu diệt virus thích hợp.

● Viêm gan A, E, D: đây là các loại viêm gan không có tính nguy hiểm cao, người bệnh có thể điều trị bằng cách điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, bổ sung dinh dưỡng, tuân theo chỉ định của bác sĩ.

● Viêm gan B, C: điều trị tiêu diệt virus, ức chế sự phát triển và nhân lên của virus, nhằm cải thiện và phục hồi chức năng gan. Việc điều trị viêm gan B, C có thể được thực hiện bằng thuốc tiêu diệt virus, kết hợp với việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao như truyền máu ozone, tách lọc virus, xung tần số thấp…

Bệnh viêm gan biến chứng có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan (ảnh minh họa).

 Viêm gan do rượu: ngưng uống rượu ngay khi phát hiện bệnh kết hợp với việc thay đổi thói quen sinh hoạt, tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, hỗ điều trị có hiệu quả.

 Viêm gan tự miễn: bệnh nhân không thể tự điều trị được mà cần phải đến các cơ sở y tế, sử dụng các loại thuốc đặc trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ làm thuyên giảm các triệu chứng viêm gan tự miễn, ngăn chặn quá trình phân.

 Viêm gan do thuốc: người sử dụng thuốc tây để điều trị một số bệnh mạn tính trong thời gian dài có thể mắc bệnh viêm gan do thuốc. Khi phát hiện mắc bệnh này, bệnh nên nhanh chóng ngưng ngay các loại thuốc có hại cho gan, thực hiện thăm khám và hỏi ý kiến của bác sĩ để có phương án điều trị tiếp theo. 

Chữa viêm gan liệu có dễ dàng?

       Tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh viêm gan đang ngày càng tăng cao, nếu không được chữa trị đúng phương pháp và kịp thời có thể gây nên những biến chứng khôn lường, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Vậy việc chữa viêm gan có thật sự dễ dàng?

       Tính đến nay, ngoài bệnh viêm gan B chưa có thuốc điều trị tận gốc thì các loại viêm gan còn lại đã có thể chữa khỏi nếu điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Dưới sự phát triển của nền y học, việc điều trị viêm gan đã có nhiều bước tiến vượt bật.

➢ Tỷ lệ điều trị thành công cao hơn.

➢ Thuốc điều trị viêm gan ít tác dụng phụ hơn.

➢ Thời gian điều trị đã rút ngắn hơn.

➢ Nhiều phương pháp tiên tiến được đưa vào sử dụng. 

Hiện Nay Chữa Viêm Gan Là Một Điều Dễ Dàng

Điều trị viêm gan liệu có dễ dàng (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM).

       Bên cạnh những thành công đạt được, việc điều trị viêm gan vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế nhất là đối với căn bệnh viêm gan B, C:

➢ Chi phí điều trị khá tốn kém do phải sử dụng những loại thuốc có giá thành đắt đỏ và điều trị trong thời gian dài.

➢ Thời gian điều trị vẫn còn một quá trình dài, gây nên nhiều mệt mỏi, chán nản cho bệnh nhân.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện vẫn đang không ngừng nỗ lực để đem đến cho người bệnh chất lượng điều trị cũng như dịch vụ tốt nhất. Với đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn vững vàng, sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến, đồng thời phòng khám cũng áp dụng chi phí thăm khám và điều trị hợp lý theo quy định của bộ y tế… và còn nhiều tiện ích khác nữa. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ lá gan của bạn.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Hiện Nay Chữa Viêm Gan Là Một Điều Dễ Dàng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017