Gợi Ý Phác Đồ Điều Trị Chlamydia Mãn Tính

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Chlamydia mãn tính là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm với nhiều những tác hại đáng gờm. Để có thể điều trị hiệu quả căn bệnh này, mời bạn đọc theo dõi phác đồ điều trị chlamydia mãn tính được các chuyên gia y tế đầu ngành khuyến cáo áp dụng, trong bài viết dưới đây.

Sơ lược về bệnh chlamydia mãn tính

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị chlamydia hàng đầu TPHCM cho biết, bệnh chlamydia là một căn bệnh nhiễm trùng, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục do một loại vi khuẩn có tên là chlamydia trachomatis gây ra.

       Bệnh chlamydia được chia thành 2 giai đoạn lần lượt là cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn chlamydia cấp tính, người bệnh hầu như không có triệu chứng để nhận biết được bệnh. Chỉ khi đến với giai đoạn bệnh Chlamydia mãn tính, người bệnh mới có một số triệu chứng như:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Vi khuẩn gây bệnh chlamydia (Ảnh minh họa)

 Ở nam giới: chlamydia sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau nhức vùng niều đạo, cảm giác bóng rát khi đi tiểu, cùng với các triệu chứng khác của viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đaọ. Ngoài ra, trong một số trường hợp Chlamydia ở nam giới còn gây ra triệu chứng sốt, ổn lạnh, đau lưng, đi tiểu đau, đau khi quan hệ tình dục...

 Ở nữ giới: bệnh chlamydia mãn tính ở nữ giới, thường xuất hiện cùng các triệu chứng như đau bụng dưới, đau lưng, buồn nôn, sốt, đau khi quan hệ tình dục, ra máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, người mệt mỏi, khó chịu...

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những biến chứng nguy hiểm của chlamydia mãn tính

       Nếu không được xét nghiệm chlamydia và điều trị bệnh kịp thời, người bệnh sẽ có thể phải gánh chịu những biến chứng nguy hại như sau:

 Đối với chlamydia mãn tính ở nam giới: biến chứng sẽ dẫn đến tình trạng viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh... khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng để bản lĩnh sinh lý, cũng như là khả năng sinh con của nam giới.

 Đối với chlamydia mãn tính ở nữ giới: sẽ dẫn đến một số vấn đề do viêm nhiễm ngược như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, dẫn đến vô sinh, mang thai ngoài tử cung... nguy hiểm nhất là, phụ nữ mang thai mắc chlamydia, sinh con thường sẽ bị dị tật, mù lòa, sinh non... nguy hại cho cả sức khỏe và tính mạng của thai phụ và thai nhi.

Gợi Ý Phác Đồ Điều Trị Chlamydia Mãn Tính

Những biến chứng nguy hiểm của chlamydia mãn tính (Ảnh minh họa)

 Một số nguy hại khác: ngoài ra, mối lo ngại về việc lây nhiễm chlamydia cho người thân, cộng đồng vẫn luôn là điều đáng quan tâm, Hơn thế nữa, khi sức khỏe cá nhân mỗi người bệnh bị suy giảm do loại virus này, thì nguy cơ lây nhiễm một số căn bệnh xã hội khác (HIV, sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai...) cũng sẽ cao hơn nhiều so với những người bình thường khác.

  Chính vì những mối nguy hại này, mà việc sớm điều trị dứt điểm chlamydia luôn là điều mà cá nhân mỗi người bệnh phải nghiêm túc thực hiện.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Gợi ý phác đồ điều trị chlamydia mãn tính

       Dưới đây, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, sẽ gợi ý cho người bệnh về phác đồ điều trị chlamydia mãn tính. Sẽ tùy theo tình trạng sức khỏe, cũng như là bệnh lý mỗi người, sau khi thăm khám, các y bác sĩ có thể hướng dẫn người bệnh áp dụng một trong những phác đồ sau:

 Phác đồ điều trị chlamydia mãn tính

→  Uống duy nhất 1 liều Azithromycin 1g mỗi ngày.

→  Hay dùng Doxycyclin 100mg, uống 2 lần/ ngày trong 7 ngày.

→  Người bệnh cũng có thể thay thế phác đồ này bằng Erythromycin 2 g/ngày, chia 4 lần trong 7 ngày.

→  Hoặc Levofloxacin 500 mg một lần/ ngày trong 7 ngày, hay Ofloxacin 300mg uống 2 lần/ ngày trong 7 ngày.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Gợi ý phác đồ điều trị chlamydia mãn tính (Ảnh minh họa)

 Phác đồ điều trị chlamydia mãn tính đối với phụ nữ mang thai

→  Erythromycin 500mg uống 4 viên/ngày trong 7 ngày.

→  Amoxicillin 500mg uống 3 viên ngày trong 7 ngày.

→  Hoặc có thể thay thế bằng Azithromycin 1g uống liều duy nhất.

  Để được chữa trị bệnh hiệu quả với những phác đồ này, cũng như tiết kiệm được về chi phí chữa chlamydia, thì người bệnh hãy tìm đến sự giúp đỡ y tế sớm nhất có thể. Không nên chần chừ, lo sợ và kéo dài tình trạng bệnh của mình, sẽ khiến bệnh tình thêm nặng nề, cũng như việc điều trị sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Để được thăm khám và điều trị chlamydia hiệu quả, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị bệnh, cùng với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, sẽ giúp người bệnh có thể nhanh chóng thoát khỏi những nguy hại từ bệnh lý này. Đồng thời, quá trình khám và điều trị bệnh tại đây, cũng được thực hiện rất nhanh chóng, kín đáo, tế nhị và bảo mật, nên người bệnh sẽ hoàn toàn có thể an tâm, tìm đến.

 Trên đây là những thông tin về phác đồ điều trị chlamydia mãn tính,  để có phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Gợi Ý Phác Đồ Điều Trị Chlamydia Mãn Tính

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017