Bị Nhiễm Chlamydia Nên Điều Trị Bằng Phương Pháp Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

Theo thông kê của bộ y tế thế giới thì bệnh chlamydia là căn bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn phổ biến nhất trong năm 2016. Như vậy cứ mỗi năm sẽ có hơn 3 triệu ca mắc bệnh mới. Nếu bạn mắc bệnh chlamydia thì việc điều trị bệnh sớm là việc làm rất quan trọng. Vậy mắc bệnh chlamydia nên điều trị bằng phương pháp gì?

Khái niện bệnh chlamydia

          Chlamydia là một bệnh xã hội gây ra bởi vi khuẩn Chlamydia Trachomastis, có thể thâm nhiễm ở nhiều nơi khác nhau như dương vật, âm đạo, mắt, miệng ... Vi khuẩn này lây lan qua nhiều đường dẫn như không bảo vệ tình dục, chia sẻ các vật dụng cá nhân của bệnh nhân. Ngoài ra, Chlamydia Trachomastis cũng lây lan qua các vết thương hở khi tiếp xúc với vi trùng hoặc từ mẹ sang con.

          Sau khi nhiễm bệnh từ 5 đến 21 ngày, bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng như xuất huyết mũi và niêm mạc, vùng da đỏ có cảm giác nóng bỏng, ngứa niệu đạo. Ngoài ra, bệnh nhân cũng đi tiểu, đi tiểu, đi tiểu, đau vùng bụng dưới và vùng chậu. Chlamydia, nếu không phát hiện và điều trị sớm, sẽ gây ra các biến chứng về sức khoẻ như viêm niệu đạo, ung thư cổ tử cung, thắt ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn ... dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nam cao. và phụ nữ. Đặc biệt, bệnh cũng làm suy yếu sức đề kháng của cơ thể đối với nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội khác như bệnh giang mai, HIV

Bệnh chlamydia có thể điều trị khỏi hoàn toàn bằng thuốc kháng sinh

Điều trị bệnh chlamydia như thế nào

Bệnh chlamydia là một căn bệnh có thể điều trị khỏi hoàn  toàn bằng thuốc kháng sinh. Một số loại thuốc sử dụng để điều trị bệnh chlamydia như: Zithromax, Zmax, Doryx, Doxychel, Monodox, Oracea, Periostat, Vibra-Tabs, Vibramycin, EES, ERY-C, Ety-Tab, Erythrocin, PCE Dispertab, và Pediamycin, Levofloxacin, Ofloxacin,..... Thông thường bệnh nhân điều trị bệnh chlamydia sẽ được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định sử dụng thuốc uống kết hợp với thuốc tiêm để việc điều trị bệnh luôn đạt kết quả điều trị bệnh tốt nhất. Vi khuẩn gây bệnh Chlamydia thường khỏe mạnh để tồn tại, vì vậy hầu hết các loại thuốc được sử dụng như thuốc kháng sinh để ức chế sự phát triển của chúng. Trường hợp nhẹ và phát hiện sớm, điều trị sẽ được dễ dàng hơn, khoảng 1-2 tuần vì bệnh sẽ chữa khỏi.Khi mức độ nghiêm trọng của bệnh gây ra nhiều biến chứng, việc điều trị Chlamydia bằng thuốc sẽ khó khăn, bệnh nhân cần kiên trì và kết hợp với bác sĩ để đẩy lùi bệnh.

Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Bị Nhiễm Chlamydia Nên Điều Trị Bằng Phương Pháp Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017