⚕️Đông Y Có Cái Nhìn Như Thế Nào Về Bệnh Rối Loạn Cương Dương

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Không chỉ đàn ông ngày nay mới quan tâm đến sức khỏe sinh lý mà ngày xưa, các đấng mày râu cũng rất chú ý đến điều này. Y học cổ truyền từ lâu đời đã có những bài thuốc giúp tăng cường sinh lực nam giới, điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Trong bài viết nay, bạn đọc sẽ hiểu hơn về tình trạng rối loạn cương dương theo cách nhìn của đông y.

Đông y có cách nhìn về rối loạn cương dương như thế nào?

         Quan niệm của Đông y về rối loạn cương dương

Theo y học cổ truyền thì tình trạng rối loạn cương dương mà chúng ta gọi ngày nay được người xưa gọi với cái tên là Dương nuy, đây là tình trạng bệnh lý mà nam giới không thể cương cứng được dương vật hay có cương nhưng không  cứng, không thể kiểm soát được dương vật trong quá trình giao hợp làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục nam nữ.

Rối loạn cương dương hay còn gọi là bệnh dương nuy ở nam giới (ảnh minh họa)

         Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

  Tổn thương các tạng phủ và khí chất:

Trong Đông y, Tỳ là nguồn sinh hóa tạo thành khí huyết, khi tỳ hư khiến cho khí huyết sẽ suy giảm làm ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng cân (Tông cân – dương vật). Khi nam giới có sự rối loạn về tình chí, suy ngĩ quá độ ảnh hưởng đến tỳ, tinh thần căng thẳng ảnh hưởng đến tâm, uất hận ảnh hưởng đến can, kinh khủng sợ hãi ảnh hưởng đến thận. Đây là cơ chế gây nên tình trạng rối loạn cương dương theo cách nhìn của đông y.

  Nguyên nhân khác:

➛ Nam giới ăn nhiều thực ăn có nhiều dầu mỡ quá béo, uống nhiều rượu…lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tỳ vị, tích thấp sinh nhiệt, thấp nhiệt hạ trú xuống hạ tiêu làm cho cân mật bị hư tổn.

➛ Người có phòng dục quá độ, thủ dâm quá nhiều sẽ làm tiêu háo tinh khí khiến thận khí bị suy yếu dẫn đến tình trạng Dương nuy

➛ Người đàn ông bị mắc bệnh nan y kéo dài, sức khỏe kém, người lão suy (lão hóa) khiến cho chân dương suy yếu.

Bạn đang có triệu chứng rối loạn cương dương? Đừng lo lắng, hãy chia sẻ ngay tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa để nhận được lời khuyên hữu ích nhất! Bằng cách bấm vào khung tư vấn dưới đây.

Quan niệm của Đông y trong điều trị rối loạn cương dương

       Trong đông y trị rối loạn cương dương thì điều cốt yếu là phải tìm ra nguyên nhân cơ bản khiến dương suy thì mới tìm thấy hướng điều trị. Sinh thời, Hải Thượng Lãn Ông đã từng nói: “Biết được điều cốt yếu, chỉ một lời là rõ hết. Không biết được điều cốt yếu thì lan man vô cùng”. Tùy vào những biểu hiện bệnh lý mà nam giới đang gặp phải mà các thầy thuốc sẽ kê đơn sao cho hợp lý nhất.

Tùy thuộc tình trạng bệnh lý mà thầy thuốc sẽ đưa ra bài thuốc hợp lý cho người bệnh 

         Chữa rối loạn cương dương do mệnh môn hỏa suy

  Triệu chứng: Người đàn ông có biểu hiện liệt dương, sợ lạnh, tay chân lạnh, lưng gối đau mỏi, mệt mỏi, sắc mặt nhợt nhạt, đại tiện phân lỏng…

  Điều trị: ôn thận tráng dương bằng bài thuốc Hữu quy hoàn

         Chữa rối loạn cương dương do tâm tỳ hư tổn

  Triệu chứng: liệt dương, hay hồi hộp, đánh trống ngực, hay quên, ngủ kém, giấc ngủ không sâu, hay mê, ăn kém, người mệt mỏi, sắc mặt vàng nhợt, lưỡi nhợt, rêu lưỡi trắng…

  Điều trị: kiện tỳ, dưỡng tâm bằng bài thuốc Quy tỳ thang

         Chữa rối loạn cương dương do can khí uất kết

  Triệu chứng: liệt dương, tinh tình dễ cáu giận, đầy tức nặng vùng mạng sườn, ăn ít lưỡi đỏ nhợt,…

  Điều trị: Sơ can, giải uất bằng bài thuốc Tiêu dao tán (Thương hàn luận)

         Chữa rối loạn cương dương do kinh nô thương thận

  Triệu chứng: lo lắng, sợ hãi quá mức mà bị liệt dương, tâm phiền, đêm ngủ không yên, trong giấc ngủ mê sảng, chất lưỡi đỏ nhợt…

  Điều trị: Bổ thận, an thần bằng bài thuốc  Đại uất thang kết hợp với Tuyên chí thang gia giảm

         Chữa rối loạn cương dương do thấp nhiệt hạ trú

  Triệu chứng: liệt dương, cơ thể mệt mỏi, đi tiểu ít, khó, đau, nước tiểu đỏ. Tinh hoàn có thể sưng đau, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng nhờn

  Điều trị: Thanh lợi thấp nhiệt bằng bài thuốc Long đởm tả can thang (Y tông kim giám)

>> Xem thêm: chi phí điều trị rối loạn cương dương

Một số lưu ý khi điều trị rối loạn cương dương bằng phương pháp đông y

       Nam giới bị rối loạn cương dương rất quan tâm đến vấn đề điều trị sao cho hiệu quả càng nhanh càng tốt, tuy nhiên không thể tùy ý điều trị khi chưa biết chính xác tình trạng bệnh, để cải thiện sức khỏe nhanh chóng, các bạn nam cần lưu ý những điều sau:

Tham khảo ý kiến chuyên gia phòng khám để điều trị rối loạn cương dương hiệu quả nhất

➛ Các bài thuốc Đông Y trước khi sử dụng cần phải có được sự đồng ý của các thầy thuốc giỏi. Bệnh nhân cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian quy định. Tuyệt đối không nên lạm dụng  hoặc tự ý thay đổi thuốc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

➛ Điều trị rối loạn cương dương bằng phương pháp Đông y phải mất nhiều thời gian điều trị và hiệu quả đáp ứng còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như chế độ dinh dưỡng đi kèm. Để đảm bảo hiệu quả nhanh chóng, tốt nhất nam giới nên đến các địa chỉ điều trị rối loạn cương dương uy tín để được các bác sĩ khám và tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

 Để hiểu hơn về phương pháp giúp lấy lại sinh lực nam giới hiệu quả, các bạn nam có thể liên hệ đến tới Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-Địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý nam khoa nổi tiếng tại TP.HCM để được tư vấn nam khoa hoàn toàn miễn phí. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị rối loạn cương dương mới nhất sẽ giúp các đấng nam nhi tìm lại phong độ của mình, chứng tỏ bản lĩnh phái mạnh và "giữ lửa  cuộc yêu" lâu hơn, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Đông Y Có Cái Nhìn Như Thế Nào Về Bệnh Rối Loạn Cương Dương

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017