⚕️Điều Trị Viêm Gan B Trong Bao Lâu Thì Khỏi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Bất cứ bệnh nhân nào khi mắc phải căn bệnh viêm gan B đều lo lắng không biết điều trị viêm gan B trong bao lâu thì khỏi . Căn bệnh này rất nguy hiểm và khó điều trị, bên cạnh đó chi phí điều trị tốn kém cũng ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người bệnh.

Viêm gan B chữa khỏi không

       Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm do virus HSV gây ra, virus rất dễ lây truyền khi bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với máu hay chất dịch của bệnh nhân qua đường truyền máu, đường tình dục và truyền từ mẹ sang con. Bên cạnh đó bệnh cũng có thể lây gián tiếp khi người lành dùng chung các vật dụng cá nhân có khả năng dính máu nhiễm virus cao như bàn chải đánh răng, dao cạo râu…

Virus viêm gan B rất dễ lây nhiễm và làm tổn thương gan (ảnh minh họa)

Virus viêm gan B sẽ gây ra bệnh cấp tính và mãn tính, trường hợp bệnh nhân bị mắc bệnh viêm gan B cấp tính thì nếu hệ miễn dịch của bệnh nhân đủ mạnh, sau 4-6 tháng cơ thể sẽ tự đào thải virus mà không cần điều trị.

Tuy nhiên nếu 6 tháng bệnh không khỏi thì virus sẽ gây nên viêm gan B mãn tính. Ở giai đoạn này, nếu bệnh nhân không điều trị thì nguy cơ gặp phải các biến chứng xơ gan, ung thư gan rất lớn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Điều trị viêm gan B trong bao lâu thì khỏi

       Bệnh nhân khi bị viêm gan B ở giai đoạn mãn tính rất khó điều trị, virus hoàn chỉnh với số lượng lớn đang nhân lên hằng ngày, tấn công các tế bào gan mạnh mẽ khiến chức năng của gan bị suy giảm. Lúc này để trả lời được chính xác điều trị bệnh gan bao lâu thì khỏi thì các bác sĩ không thể đưa ra được thời gian cụ thể được, nguyên nhân là vì để điều trị viêm gan B còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể như:

 Giai đoạn bệnh:

Như đã phân tích ở trên, bệnh nhân khi ở giai đoạn cấp tính thì dễ chữa khỏi, nhưng ở giai đoạn mãn tính thì rất khó, nếu có điều trị cũng chỉ có thể ức chế virus, đưa lượng virus về ngưỡng dưới phát hiện. Ở những bệnh nhân khi đã gặp phải các biến chứng xơ gan, hay ung thư gan thì việc điều trị sẽ gây tốn kém thời gian, công sức và tiền bạc hơn.

 Tùy thuộc tuổi tác, sức khỏe người bệnh:

Với những người sức khỏe yếu, người già hệ miễn dịch kém thì rõ ràng là virus sẽ tấn công gan mạnh mẽ hơn, việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những thanh niên cường tráng, sức khỏe tốt.

 Tùy thuộc phương pháp điều trị:

Đây là yếu tố then chốt, quyết định rất lớn đến câu trả lời điều trị viêm gan B trong bao lâu thì khỏi. Nếu bệnh nhân lựa chọn đúng phương pháp điều trị và tuân thủ đúng như bác sĩ hướng dẫn thì sẽ rút ngắn được thời gian điều trị bệnh. Những bệnh nhân tin lời của các “thầy lang băm” uống nhầm thuốc hoặc điều trị ở những địa chỉ không uy tín sẽ khiến cho bệnh tình nặng hơn, kéo dài thời gian chữa bệnh.

 Thời điểm điều trị bệnh:

Bệnh nhân nếu chủ động phát hiện và điều trị sớm bệnh thì hiệu quả càng cao, qua đó rút ngắn được thời gian chữa trị.

 Như vậy có thể thấy, không phải bệnh nhân nào cũng có tình trạng bệnh giống nhau, tùy thuộc vào từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Bệnh viêm gan B không giống những căn bệnh bình thường khác, đễ chữa trị căn bệnh này là cả một quá trình dài, có thể mất 6 tháng hoặc 1 năm, có người nhiều năm, cũng có người thậm chí phải mất cả đời để điều trị duy trì sự sống. Chính vì thế bệnh nhân nên sáng suốt trong việc tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Điều trị viêm gan B hiệu quả

       Để có thể rút ngắn được thời gian điều trị, bệnh nhân cần sáng suốt trong việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh uy tín nhất. Hiện nay để điều trị bệnh viêm gan B, bệnh nhân có thể áp dụng phương pháp truyền thống hoặc phương pháp mới. Mỗi phương pháp sẽ có hiệu quả và thời gian điều trị bệnh khác nhau.

 Điều trị bằng phương pháp truyền thống:

Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, hiện nay Bộ y tế đã cho phép điều trị virus HBV bằng các loại thuốc có tác dụng ức chế sự phát triển của virus như:

➢ Thuốc tiêm: Peg- interferon alfa-2a/2b loại thuốc này có tác dụng, điều tiết hệ miễn dịch, giúp cho hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại nhiễm trùng.

➢ Thuốc uống: lamivudine, adefovir, entacavir, telbivudine, tenofovir …những loại thuốc này cũng có tác dụng kháng virus, ức chế hoạt động cuả virus.

 Để trả lời cho câu hỏi điều trị bệnh gan trong bao lâu thì thời gian điều trị viêm gan B bằng thuốc phải mất hơn 6 tháng thì thuốc mới có thể phát huy được dược hiệu. Ngoài ra, dùng thuốc lâu còn có thể gây nên tình trạng virus đột biến kháng thuốc khiến cho hiệu quả điều trị bị kém đi, như vậy thời gian điều trị bệnh sẽ lâu hơn so với những bệnh nhân đáp ứng thuốc tốt.

 Điều trị viêm gan B bằng phương pháp mới:

Với sự tiến bộ của y học, bệnh nhân bị mắc viêm gan B đang có hi vọng rút ngắn được thời gian điều trị. Các phương pháp mới giúp điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả như:

➢ Phương pháp DCC: bệnh nhân sẽ được đặt một lượng thuốc có nồng độ cao đến từng phần của gan, thông qua sự chiếu rọi của sóng ánh sáng sẽ giúp cho thuốc thẩm thấu vào gan nhanh chóng. Nhờ đó có thể giúp tiêu diệt virus nhanh chóng hơn.

➢ Phương pháp oxy xanh sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất để sản sinh khí ozone, khi máu và khí ozone kết hợp với nhau sẽ giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể người bệnh, nhờ đó các kháng thể của người sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt virus HBV.

➢ Phương pháp CIL: thông qua thiết bị lọc máy CIL sẽ giúp tách lọc virus viêm gan B ra khỏi máu, virus viêm gan B bị hấp thụ và giữ lại trong máu CIL, đến khi máu của người bệnh trong trạng thái sạch virus.

Điều trị viêm gan B bằng các phương pháp mới (ảnh minh họa)

 Với việc điều trị viêm gan B bằng phương pháp mới, không chỉ giúp tăng hiệu quả tiêu diệt virus mà còn giúp rút ngắn thời gian điều trị xuống rất nhiều lần, người bệnh không còn lo lắng cho việc bệnh gan chữa trong bao lâu. Mỗi liệu trình chỉ mất tầm 15-30 phút là hoàn thành, mỗi bệnh nhân tùy thuộc lượng virus trong người mà có thể mất từ 1 đến 3 liệu trình. Bệnh nhân không cần phải nhập viện, qua đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bên cạnh đó, với việc điều trị viêm gan B bằng phương pháp mới sẽ giúp khắc phục được tình trạng virus đột biến kháng thuốc, hạn chế tình trạng tái nhiễm bệnh sau điều trị.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

       Để điều trị bệnh viêm gan B hiệu quả bằng các phương pháp mới, bệnh nhân có thể liên hệ ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám có những ưu điểm vượt trội như:

● Cơ sở vật chất khang trang: phòng khám được xây dựng khang trang, rộng rãi và thoáng mát. Tất cả các phòng ban phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh đều được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại để bệnh nhân có thể thoải mái điều trị.

● Đội ngũ y bác sĩ giỏi: tất cả các bác sĩ làm việc tại phòng khám đều là những chuyên gia hàng đầu về điều trị bệnh gan. Các bác sĩ đều là những người giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài. Nhờ vậy giúp khám và điều trị bệnh chính xác nhất.

● Trang thiết bị y tế hiện đại: các thiết bị y khoa dùng để khám chữa bệnh đều được nhập khẩu tại nước ngoài giúp đem đến hình ảnh rõ nét nhất.

● Chi phí điều trị hợp lý: tất cả các khoản phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai theo quy định của bộ Y tế.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả

       Với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người biết được điều trị viêm gan B trong bao lâu thì khỏi cũng như có lựa chọn đúng đắn để điều trị bệnh hiệu quả nhất.

   Bạn có thắc mắc về cách chữa viêm gan b hay có nghi ngờ mắc bệnh gan, hãy nhanh chóng liên hệ đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các chuyên gia tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

Bài viết: ⚕️Điều Trị Viêm Gan B Trong Bao Lâu Thì Khỏi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017