⚕️Điều Trị Bệnh Xơ Gan Giai Đoạn Đầu Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

         Có không ít bệnh nhân gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn sức khỏe của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hỏi về tình bệnh xơ gan giai đoạn đầu hay cụ thể hơn là về vấn đề điều trị bệnh xơ gan giai đoạn này như thế nào. Dưới đây là một vài câu hỏi tiêu biểu và những giải thích thêm của các bác sĩ về những vấn đề này.

Những thắc mắc của bệnh nhân xơ gan

1. Cách đây không lâu tôi có đi khám sức khỏe và biết mình mắc bệnh xơ gan giai đoạn đầu. Hiện tôi đang khá lo lắng về tình trạng bệnh của mình, bác sĩ có thể cho tôi biết thêm những thông tin chính xác hơn về căn bệnh này được không ạ.

         Xơ gan là căn bệnh khá nguy hiểm biểu thị tình trạng gan đang bị tổn thương nghiêm trọng do nhiều nguyên nhân gây ra. Xơ gan là khi các tế bào gan khỏe mạnh được thay thế bởi các mô xơ, sẹo và đặc biệt là tình trạng suy giảm chức năng gan. Xơ gan giai đoạn đầu chỉ những dấu hiệu không có tính dị thường và đặc thù, kiểm tra chức năng gan vẫn bình thường nhưng trong mô gan đã có những chuyển biến tổn thương rõ rệt.

         Trong giai đoạn đầu, nếu không kịp thời điều trị bệnh có thể phát triển và biến chứng nhanh chóng thành xơ gan giai đoạn cuối và không còn khả năng phục hồi được nữa.

2. Bố em cũng đang mắc bệnh xơ gan giai đoạn đầu, gia đình em thật sự rất hoang mang và lo lắng, không biết bệnh xơ gan có điều trị được không? Mong bác sĩ trả lời giúp em với ạ. (Minh Tuấn, 26 tuổi).

         Bạn thân mến, hiện nay dựa vào sự phát triển của nền y học hiện đại, việc điều trị xơ gan giai đoạn đầu cũng đã có những bước đột phá to lớn, hơn nữa trong giai đoạn này, các tế bào gan chưa bị tổn thương đến mức nghiêm trọng, chức năng gan cũng chưa bị suy giảm nhiều, nên việc điều trị có thể phục hồi được. Hiện nay, việc điều trị xơ gan giai đoạn đầu bằng việc kết hợp giữa các phương pháp đông y và tân y cũng đem lại hiệu quả đáng kể. Điều quan trọng là người bệnh cần phải điều trị sớm để tránh việc bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.

Xơ gan giai đoạn đầu (ảnh minh họa).

3. Gia đình tôi hiện cũng đang có người thân mắc bệnh xơ gan giai đoạn đầu, bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi phương pháp điều bệnh xơ gan giai đoạn đầu như thế nào được không ạ? Cảm ơn bác sĩ. (Văn vũ, Thủ Đức).

         Để điều trị xơ gan giai đoạn đầu đạt hiệu quả nhanh chóng và đáng kể, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng một số phương pháp có tác dụng điều trị ngăn chặn xơ gan tiến triển nặng hơn sau đây:

➢ Tránh xa rượu bia: Rượu bia là nguyên nhân dẫn đến tình trạng các tế bào gan bị phá hủy nghiêm trọng và diễn biến xấu đi, đặc biệt là với những bệnh nhân mắc xơ gan do rượu thì điều này càng nguy hiểm hơn. Chính vì vậy, cai rượu là việc làm đầu tiên mà bất kỳ bệnh nhân xơ gan nào cũng cần thực hiện.

➢ Kiểm soát bệnh gan: các bệnh lý viêm gan như viêm gan virus có thể là nguyên nhân chính gây ra bệnh xơ gan trong âm thầm mà đặc biệt là viêm gan B do đó mà cần phải điều trị ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh này.

➢ Nếu xơ gan do gan nhiễm mỡ, tiểu đường thì bệnh nhân cần giảm cân, kiểm soát lượng đường, cholesterol trong máu. Duy trì cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện thể thao hợp lý để phục hồi chức năng gan.

➢ Sử dụng thuốc có thể làm chậm sự tiến triển của một số loại của bệnh xơ gan.

➢ Khám sức khỏe định kỳ để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị hiệu quả.

Điều trị bệnh xơ gan giai đoạn đầu ở đâu?

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay đang áp dụng rất nhiều phương pháp tiên tiến, hiện đại mang lại hiệu quả cao trong điều trị xơ gan, rút ngắn thời gian cũng như giảm thiểu chi phí điều trị. Thời gian vừa qua phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh xơ gan. Vì vậy đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của người bệnh khi chẳng may mắc phải các căn bệnh về gan. Phòng khám nổi trội với các ưu điểm như sau:

► Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm: Đội ngũ y bác sĩ của địa chỉ điều trị xơ gan này là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gan mật, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, luôn tận tâm, có trách nhiệm, mang đến cho người bệnh những chuẩn đoán và kết quả điều trị chính xác nhất.

► Hệ thống trang thiết bị hiện đại: Phòng khám được đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển, là nhân tố quan trọng góp phần đem lại kết quả xét nghiệm chính xác.

► Chi phí công khai, minh bạch: Phòng khám áp dụng thu phí theo quy định của bộ y tế, thực hiện niêm yết giá công khai, minh bạch. Ngoài ra, vào mỗi dịp lễ lớn, phòng khám còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi để mọi người dân đều có điều kiện khám chữa bệnh.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị các bệnh lý về gan hiệu quả

Bài viết: ⚕️Điều Trị Bệnh Xơ Gan Giai Đoạn Đầu Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017