⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Gan B Cấp Tính Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

Dấu hiệu nhận biết viêm gan B cấp tính là gì

     Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B cấp tính thường không có các triệu chứng rõ ràng, khiến bệnh nhân chủ quan lầm tưởng là biểu hiện của một bệnh cảm thông thường mà bỏ qua hoặc trị liệu không đúng cách. Các dấu hiệu nhận biết viêm gan B cấp tính mà bạn nên biết là:

 Rối loạn tiêu hóa với mức độ nhẹ là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân viêm gan B cấp tính. Người bệnh sẽ thấy khó tiêu, chán ăn, tiêu chảy, nước tiểu có màu hơi vàng.

 Sốt nhẹ ở những ngày đầu tiên phát bệnh, có khi sốt lên 39 độ. Bệnh nhân thường sốt vào buổi chiều. 

 Cơ thể thường hay đau nhức xương khớp

 Chảy máu chân răng

 Cơ thể thường có cảm giác mệt mỏi, mất tập trung

Mức độ vàng da càng tăng thì chứng tỏ tình trạng bệnh càng nặng. (Ảnh minh họa)

     Viêm gan B cấp tính nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn chuyển sang giai đoạn mãn tính, lúc này, tình trạng bệnh sẽ trở nên nặng và khó điều trị hơn. Do vậy, việc theo dõi các triệu chứng bệnh viêm gan B cấp là rất quan trọng. 

 Hiện nay, tại Việt Nam số người mắc bệnh viêm gan ngày càng tăng lên, riêng về viêm gan B đã có 18 triệu người mắc bệnh, đây là nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ tử vong ngày càng tăng cao. Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm và có tính truyền nhiễm cao, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những nguy hại nghiêm trọng như xơ gan, ung thư gan, thậm chí là tử vong. Vì vậy, để có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh viêm gan B, việc theo dõi các triệu chứng bất thường của cơ thể là rất quan trọng trong việc phát hiện sớm bệnh.

Cách phòng ngừa viêm gan B cấp tính

     Viêm gan B là một căn bệnh truyền nhiễm có tính nguy hiểm cao, vì đường lây lan dễ dàng nên bất cứ đối tượng nào cũng có thể mắc phải. Cho nên bản thân mỗi người nên tự lập cho mình một phương pháp phòng ngừa bệnh như xây dựng một chế độ ăn uống thích hợp và một lối sống sinh hoạt lành mạnh để có thể bảo vệ an toàn cho lá gan của bạn.

     Khi có các dấu hiệu trên bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng bạn nên làm các xét nghiệm HBsAg, HBsAb nếu chỉ số HBsAg dương tính thì bạn làm thêm các xét nghiệm chức năng gan, xét nghiệm men gan và xét nghiệm  đinh lượng virus HBV-DNA để biết được bạn nhiễm virus viêm gan b ở giai đoạn cấp tính, hay mãn tính. 

    Ngoài ra  các chuyên gia bác sĩ phòng khám Đa khoa Hồng Phong khuyên bạn:

 Có một chế độ ăn uống điều độ, dinh dưỡng: Bạn không nên ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ động vật, ăn các thức ăn cay, mặn; nên ăn nhiều chất xơ, chất khoáng, vitamin, cân bằng chất đạm.

 Không nên uống rượu, bia, các chất có cồn, các chất kích thích, không nên hút thuốc lá.

 Chế độ vui chơi sinh hoạt lành mạnh, tinh thần thoải mái, ngăn stress; quan hệ tình dục an toàn, không dùng chung bơm kim tiêm

 Nên tiêm vắc xin phòng ngừa viêm gan B định kì 6 tháng/lần.

Tiêm vắc xin viêm gan B định kì là cách phòng ngừa viêm gan B hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Gan B Cấp Tính Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017